RSS Feed for Việt Nam hợp tác thăm dò khai thác than tại Lào | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam hợp tác thăm dò khai thác than tại Lào

 - Đại diện Chính phủ CHDCND Lào và Công ty TNHH Long Vân của Việt Nam, đã ký kết Hợp đồng tìm kiếm, thăm dò và khai thác than đá tại huyện Sầm Nưa, tỉnh Hủa Phăn của Lào, nguồn tin TTXVN cho biết.

Đề xuất giải quyết nhiên liệu than cho nhiệt điện Việt Nam
Phát triển nhiệt điện than trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở Việt Nam
Bến đổi khí hậu và xu thế phát triển nhiệt điện than trên thế giới
Nhiệt điện than vẫn giữ mức đáng kể trong cơ cấu nguồn

Chiều 27/4 tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào ở thủ đô Viêng Chăn, đại diện Chính phủ CHDCND Lào và ông Phạm Ngọc Long, Giám đốc Công ty TNHH Long Vân của Việt Nam, đã ký kết Hợp đồng tìm kiếm, thăm dò và khai thác than đá tại huyện Sầm Nưa, tỉnh Hủa Phăn của Lào.

Theo TTXVN tại Lào, đến dự lễ ký có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Lào Sisou Phanthong, Cục trưởng Cục địa chất Bộ tài nguyên môi trường Lào, Khampha Phommakaysone, Đại biện lâm thời Việt Nam tại Lào Hoàng Xuân Hải, cùng đại diện các bộ, ban ngành liên quan của Lào và Việt Nam.

Qua khảo sát thăm dò bước đầu trên diện tích 600 ha trong tổng diện tích 15.000 ha, Công ty Long Vân đã xác định được trữ lượng than đá đạt khoảng 60 triệu tấn. Dự án được triển khai sẽ tạo điều kiện góp phần vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hủa Phăn nói riêng và của Lào nói chung, đồng thời tạo công ăn việc làm cũng như nâng cao đời sống người dân địa phương vùng dự án.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động