RSS Feed for Vai trò của Andritz trong việc lắp đặt thành công hai rotor Thủy điện Ialy (mở rộng) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 18/09/2024 03:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vai trò của Andritz trong việc lắp đặt thành công hai rotor Thủy điện Ialy (mở rộng)

 - Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy (mở rộng), do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư và Ban Quản lý Dự án điện 2 (PMB2) quản lý điều hành, đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành tích khi hoàn thành công tác xây lắp các hạng mục cơ bản.
Andritz tiên phong thúc đẩy phát triển thủy điện tích năng toàn cầu Andritz tiên phong thúc đẩy phát triển thủy điện tích năng toàn cầu

Đến từ châu Âu, Andritz là tập đoàn chuyên cung cấp công nghệ, thiết bị hàng đầu thế giới, với hơn 180 năm thiết kế, chế tạo, cung cấp công nghệ, thiết bị cho các nhà máy thủy điện trên thế giới. Tại Việt Nam, Andritz đã tham gia cải tạo, nâng cấp nhà máy thủy điện: Hòa Bình, Sê San 4, Bản Chát, Ialy, Tuyên Quang... cũng như vận hành, bảo trì, chuyển đổi số trong lĩnh vực nhà máy điện và mới đây nhất là cung cấp tua bin cho dự án Nhà máy Thủy điện Ialy (mở rộng). Trong xu thế phát triển mới, Andritz đã tiên phong trong thúc đẩy phát triển thủy điện tích năng toàn cầu.

Đây là một trong những dự án thủy điện lớn của Việt Nam với vốn đầu tư xấp xỉ 6.400 tỷ đồng, bao gồm hai tổ máy, tổng công suất lắp máy 360 MW.

Với vai trò là nhà thầu cung cấp gói thiết bị cơ điện đồng bộ cho dự án, Andritz đã phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư lắp đặt thành công các thiết bị chính như: Tua bin thủy lực, stator và rotor máy phát… đồng thời hoàn thành thí nghiệm cách điện và thí nghiệm cao thế cho rotor và stator, tuân thủ mọi yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn và quy phạm hiện hành.

Vai trò của Andritz trong việc lắp đặt thành công hai rotor Thủy điện Ialy (mở rộng)
Lắp đặt thành công rotor tổ máy 2 dự án Nhà máy Thủy điện Ialy (mở rộng), ngày 28/8/2024.

Cụ thể, vào cuối tháng 7/2024, rotor của tổ máy số 1 đã được hạ thành công. Tiếp đó, ngày 28/8/2024, rotor của tổ máy số 2 cũng đã được lắp đặt thành công vào vị trí. Đây là dấu mốc quan trọng để tiến tới kế hoạch thử nghiệm, chạy thử tổ máy, nhằm đáp ứng mục tiêu phát điện cả hai tổ máy vào cuối năm 2024.

Với kinh nghiệm phong phú và năng lực chuyên môn cao, Andritz không chỉ là nhà cung cấp thiết bị cơ điện và dịch vụ kỹ thuật đồng bộ mà còn đóng vai trò quan trọng phối hợp với chủ đầu tư đảm bảo tiến độ dự án song hành cùng chất lượng cao của thiết bị, góp phần hoàn thành các mục tiêu đã thiết lập cho dự án.

Đến từ châu Âu, Andritz là tập đoàn chuyên cung cấp công nghệ, thiết bị hàng đầu thế giới, với hơn 180 năm thiết kế, chế tạo, cung cấp công nghệ, thiết bị cho các nhà máy thủy điện trên thế giới.

Tại Việt Nam, Andritz đã tham gia cải tạo, nâng cấp nhà máy thủy điện: Hòa Bình, Sê San 4, Bản Chát, Ialy, Tuyên Quang... cũng như vận hành, bảo trì, chuyển đổi số trong lĩnh vực nhà máy điện và mới đây nhất là cung cấp tua bin cho dự án Nhà máy Thủy điện Ialy (mở rộng).

Trong xu thế phát triển mới, Andritz đã tiên phong trong thúc đẩy phát triển thủy điện tích năng toàn cầu./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động