RSS Feed for Tuyển than Cửa Ông sẽ kéo hết than tồn từ các mỏ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tuyển than Cửa Ông sẽ kéo hết than tồn từ các mỏ

 - Để đảm bảo duy trì sản xuất ổn định cho các đơn vị sản xuất than vùng Cẩm Phả, Quảng Ninh, Công ty Tuyển than Cửa Ông tiếp tục có nhiều giải pháp tăng cường kéo than mỏ, phấn đấu trong quý 4/2017 sẽ kéo hết than tồn của các mỏ.

Mức than tồn kho sẽ nằm trong điều kiện dự trữ cần thiết
TKV điều chỉnh giảm sản lượng một số chủng loại than

Tuyển than Cửa Ông đang phấn đấu trong quý 4/2017 sẽ kéo hết than tồn của các mỏ vùng Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Với phương châm kéo than mỏ đảm bảo đủ theo kế hoạch, giúp các đơn vị khai thác than ổn định sản xuất, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tăng cường phối hợp linh hoạt với các đơn vị để đẩy sản lượng mua than mỏ, đảm bảo kế hoạch mua than mỏ theo sự chỉ đạo của Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam và sự thống nhất với các mỏ, phấn đấu kéo hết nguồn than sản xuất của các đơn vị vùng Cẩm Phả trong quý 4/2017.

Ngoài ra, Tuyển than Cửa Ông đang phấn đấu đảm bảo tỷ lệ thu hồi than sạch; chuẩn bị đủ về số lượng, chất lượng, chủng loại than tiêu thụ. Mặt khác, phối hợp chặt chẽ với khối các đơn vị cảng sắp xếp phương tiện hợp lý; tổ chức tiêu thụ than đảm bảo chất lượng, số lượng và tiến độ, nhằm tăng cường tiêu thụ, giảm tồn kho than, vv...

Để đạt được mục tiêu trên, Tuyển than Cửa Ông thực hiện tốt chế độ chăm sóc bảo dưỡng các thiết bị, đảm bảo cho các thiết bị tại các dây chuyền hoạt động ổn định và có năng suất cao. Chủ động triển khai tổ chức sản xuất, bố trí thiết bị cũng như lao động phù hợp với tình hình than mỏ và tiêu thụ trong từng kỳ tác nghiệp. Cạnh đó, Tuyển than Cửa Ông coi trọng việc tiết kiệm chi phí sản xuất, chuẩn bị tốt thiết bị phục vụ cho sản xuất những tháng còn lại của năm 2017.

Công ty Tuyển than Cửa Ông là một đơn vị vận tải, sàng tuyển, chế biến than có qui mô lớn trong Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam. Thành lập ngày 20-8-1960, với chức năng chủ yếu là vận chuyển than mỏ, sàng tuyển than, bốc rót tiêu thụ xuất khẩu và trong nước.

Tuyển than Cửa Ông là khâu cuối cùng quyết định chất lượng sản phẩm than, được ví như là "yết hầu" trong ngành than. Hàng năm, trên 30% sản lượng than chất lượng cao của TKV được sàng tuyển tại đây.

Năng lực sản xuất của Tuyển than Cửa Ông hiện tại đạt trên 11 triệu tấn than kéo mỏ; sàng tuyển và tiêu thụ trên 10 triệu tấn than/năm. Hiện đơn vị này có một cơ ngơi đồ sộ gồm ba nhà máy sàng tuyển than, hệ thống máy đánh đống bốc rót than tại cảng. Đầu máy kéo than từ các mỏ được hiện đại hoá, thay thế bằng đầu máy CK1E, công suất 1.300 mã lực cùng với các toa xe trọng tải 20 tấn và 30 tấn.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động