RSS Feed for T&T Group hợp tác với Tập đoàn Tài chính BNK (Hàn Quốc) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 17:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

T&T Group hợp tác với Tập đoàn Tài chính BNK (Hàn Quốc)

 - Ngày 16/10, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn Tài chính BNK (nằm trong TOP 10 tổ chức tài chính lớn nhất Hàn Quốc) đã ký kết thỏa thuận hợp tác, chính thức thiết lập mối quan hệ đối tác trong lĩnh vực tài chính - đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Tập đoàn T&T Group xuất sắc giành ‘cú đúp’ giải thưởng tại APEA 2023 Tập đoàn T&T Group xuất sắc giành ‘cú đúp’ giải thưởng tại APEA 2023

T&T Group được trao giải ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang được vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á tại lễ trao giải APEA 2023.

Phó Chủ tịch T&T Group Đỗ Vinh Quang nhận giải Doanh nhân xuất sắc châu Á 2023 Phó Chủ tịch T&T Group Đỗ Vinh Quang nhận giải Doanh nhân xuất sắc châu Á 2023

Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group được Enterprise Asia vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á 2023 tại Lễ trao giải Asia Pacific Entrepreneurship 2023 (APEA 2023) vừa được diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.

T&T Group và đối tác Hàn Quốc hợp tác phát triển các dự án LNG, hydrogen tại Việt Nam T&T Group và đối tác Hàn Quốc hợp tác phát triển các dự án LNG, hydrogen tại Việt Nam

Ngày 23/6, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, Tập đoàn T&T Group và các đối tác Hàn Quốc đã ký và trao biên bản ghi nhớ hợp tác để phát triển các dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam.

Cùng sở hữu một hệ sinh thái tài chính đa dạng, bao gồm: Ngân hàng, công ty chứng khoán, công ty quản lý tài sản… sự hợp tác giữa hai tập đoàn kinh tế và tài chính hàng đầu của hai quốc gia sẽ góp phần củng cố vị thế của các doanh nghiệp nói riêng, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của thị trường vốn trong nước nói chung.

Theo thỏa thuận ký kết, hai bên sẽ cùng thúc đẩy, mở rộng hoạt động đầu tư, tài trợ vốn tại thị trường Việt Nam trên cơ sở cộng hưởng các giá trị và lợi thế của mỗi bên.

T&T Group hợp tác với Tập đoàn Tài chính BNK (Hàn Quốc)
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch UBCL Tập đoàn T&T Group (bên trái) và ông Bin Dae-in, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Tài chính BNK (bên phải) trao thỏa thuận hợp tác với sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo hai Tập đoàn.

Tập đoàn T&T Group - với năng lực hoạt động kinh doanh đa lĩnh vực hàng đầu tại Việt Nam và Tập đoàn Tài chính BNK - hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực tài chính sẽ kết hợp và cam kết tích cực hỗ trợ lẫn nhau nhằm hướng tới mục tiêu chung là thiết lập vị thế dẫn đầu của các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, T&T Group và Tập đoàn Tài chính BNK sẽ hợp tác để cùng tìm kiếm, khai thác các cơ hội hợp tác đầu tư trong hệ sinh thái tài chính, bao gồm nhưng không giới hạn các lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, quản lý tài sản, quỹ đầu tư… thông qua việc thành lập các công ty liên doanh, liên minh chiến lược và các hình thức đối tác khác phù hợp với các thế mạnh và mục tiêu của hai doanh nghiệp.

Cũng thông qua việc hợp tác này, hai bên sẽ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn và chuyên môn kỹ thuật để nâng cao năng lực và thúc đẩy sáng tạo của các công ty con trong tập đoàn. Đặc biệt, T&T Group và BNK cũng cam kết sẽ cùng khai thác các chiến lược huy động vốn cho dự án cơ sở hạ tầng xã hội có sự tham gia của các công ty Hàn Quốc và Việt Nam nhằm đảm bảo khả năng tài trợ các nguồn vốn bền vững cho các doanh nghiệp này.

T&T Group hợp tác với Tập đoàn Tài chính BNK (Hàn Quốc)
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch UBCL Tập đoàn T&T Group phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group tin tưởng, với sự hợp tác chặt chẽ cùng chiến lược rõ ràng, 2 bên sẽ đạt được những mục tiêu đặt ra, và trở thành những Tập đoàn Tài chính hàng đầu trong nước, khu vực và trên thế giới. “Hai bên hợp tác trên sự tin tưởng lẫn nhau, phát triển lâu dài, có hiệu quả, bền vững và góp phần phát triển kinh tế hai quốc gia” - ông Đỗ Quang Hiển nhấn mạnh.

T&T Group hợp tác với Tập đoàn Tài chính BNK (Hàn Quốc)
Ông Bin Dae-in, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Tài chính BNK phát biểu tại sự kiện.

Ông Bin Dae-in, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Tài chính BNK cũng hy vọng rất lớn trong việc hợp tác với T&T Group - một tập đoàn hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng và có mức tăng trưởng hàng đầu tại Việt Nam. Ông Bin Dae-in khẳng định: “Việc ký kết thỏa thuận hợp tác hôm nay sẽ là nền tảng cho mối quan hệ hợp tác vững chắc, và là sự kết nối có giá trị cho mối quan hệ phát triển kinh tế Hàn Quốc - Việt Nam, dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau trong tương lai”.

Trong bối cảnh suy giảm tăng trưởng và suy thoái kinh tế như hiện nay, việc T&T Group và Tập đoàn Tài chính BNK bắt tay hợp tác đã cho thấy nỗ lực của hai doanh nghiệp trong việc tìm kiếm những cơ hội và điều kiện hợp tác mới với nhiều tiềm năng và triển vọng phát triển. Sự kiện ký kết hợp tác lần này cũng là dấu mốc quan trọng, đưa T&T Group chính thức trở thành đối tác đầu tiên mà Tập đoàn Tài chính BNK lựa chọn ký kết thỏa thuận hợp tác trong lộ trình mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu của tập đoàn. Điều này đã tiếp tục khẳng định uy tín của T&T Group, cũng như cho thấy sự chủ động và đi đầu của Tập đoàn trong việc khai thác thị trường vốn Hàn Quốc - một trong những thị trường vốn tiềm năng và lớn nhất châu Á hiện nay.

T&T Group hợp tác với Tập đoàn Tài chính BNK (Hàn Quốc)
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch UBCL Tập đoàn T&T Group trao đổi tiềm năng, cơ hội hợp tác với ông Bin Dae-in, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Tài chính BNK.

Trước đó, T&T Group cũng đã hợp tác với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc nhằm phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh doanh trọng yếu của doanh nghiệp. Điển hình nhất, trong lĩnh vực năng lượng, T&T Group đã đặt quan hệ hợp tác, liên doanh với tổ hợp các nhà đầu tư KOGAS, KOSPO và HANWHA (Hàn Quốc) để xây dựng dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng giai đoạn 1 - 1.500 MW với tổng vốn đầu tư gần 54.000 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Trị. Không dừng lại ở đó, nhằm phát triển thêm các dự án LNG và sản xuất hydrogen tại Việt Nam, T&T Group đã củng cố, thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác với KOGAS và tiếp tục bắt tay với SK E&S (Công ty năng lượng thuộc Tập đoàn SK). Ngoài ra, thời gian vừa qua, T&T Group và DB Group (một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc) cũng chính thức thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược nhằm xúc tiến đầu tư kinh doanh trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, trong đó có bảo hiểm.

Có thể nói, việc tiếp tục hợp tác với Tập đoàn Tài chính BNK sẽ mở ra cơ hội và bước tiến mới cho T&T Group trong lộ trình phát triển thương hiệu, mở rộng hoạt động sản xuất - kinh doanh tại Hàn Quốc nói riêng và thị trường nước ngoài nói chung. Mối quan hệ hợp tác giữa T&T Group với các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc không chỉ nhằm hiện thực hóa quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc mà còn góp phần thúc đẩy nền kinh tế hai quốc gia phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Để cụ thể hóa các nội dung hợp tác trên, cũng trong ngày 16/10, Ngân hàng SHB (định chế tài chính mà T&T Group là cổ đông lớn) và Ngân hàng Busan (thuộc Tập đoàn Tài chính BNK) cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tìm kiếm các cơ hội và chia sẻ những kiến thức trong ngành tài chính, cụ thể là đầu tư trái phiếu doanh nghiệp, chia sẻ khách hàng tiềm năng và ngân hàng số.

Tập đoàn T&T Group:

Được thành lập năm 1993, sau 30 năm hình thành và phát triển, T&T Group đã mở rộng quy mô trên 200 đơn vị thành viên với hơn 80.000 cán bộ nhân viên làm việc cả trong và ngoài nước.

Hiện T&T Group đang tập trung hoạt động trong 7 lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế, bao gồm: Tài chính & Đầu tư; Bất động sản; Năng lượng & Môi trường; Công thương; Hạ tầng giao thông và Logistics; Nông nghiệp, Lâm nghiệp & Thuỷ sản; Y tế, Giáo dục & Thể thao.

Trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, T&T Group đều ghi những dấu ấn nổi bật và nhận được sự hợp tác của nhiều tập đoàn kinh tế, định chế tài chính lớn trên thế giới. Bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nước, T&T Group cũng triển khai hoạt động đầu tư ra nước ngoài, tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trên bản đồ thế giới với các công ty con, văn phòng đặt tại thị trường Mỹ, Nga, Đức và Australia.

Tại thị trường tài chính trong nước, T&T Group cũng được biết đến là cổ đông lớn, tham gia quản trị và điều hành tại các định chế tài chính hàng đầu của Việt Nam, như: Ngân hàng SHB, Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH),…

Tập đoàn Tài chính BNK:

Tập đoàn Tài chính BNK là tổng công ty hoạt động trong ngành ngân hàng đầu tiên tại Hàn Quốc. Với tổng tài sản lên tới gần 110 tỷ USD, BNK được biết đến là một trong những tổ chức tài chính lớn nhất Hàn Quốc.

Tập đoàn có 9 công ty con hiện diện tại 9 quốc gia, điển hình như Trung Quốc, Ấn Độ, Myanmar, Việt Nam,…; trong đó đáng kể nhất là Ngân hàng Busan - Ngân hàng khu vực lớn nhất tại Hàn Quốc.

Hiện tại, Tập đoàn Tài chính BNK cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng, bao gồm: Ngân hàng, chứng khoán, quản lý tài sản, quỹ đầu tư mạo hiểm, đầu tư khởi nghiệp,… Cổ đông lớn của BNK có thể kể đến như: Quỹ Hưu trí Quốc gia Hàn Quốc, Tập đoàn Lotte, Morgan Stanley, Quỹ quản lý tài sản Samsung...

Theo lộ trình phát triển, sau năm 2023, BNK tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi sang Tập đoàn Tài chính số, hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn Tài chính khu vực tốt nhất toàn cầu./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động