RSS Feed for Triển lãm ảnh Thứ sáu 19/04/2024 00:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Triển lãm ảnh 'Hợp tác Việt - Nga trong lĩnh vực thủy điện'

 - Ngày 10/01/2020, tại Trung tâm Văn hóa và Khoa học Nga tại Hà Nội (RCNK) sẽ diễn ra triển lãm ảnh "Hợp tác Nga và Việt Nam trong lĩnh vực thủy điện". Theo đó, triển lãm sẽ bắt đầu vào lúc 15h và kết thúc vào lúc 17h cùng ngày.

Triển vọng công nghệ Nga trong các dự án năng lượng Việt Nam
Nhiều cơ hội để Power Machines tham gia vào ngành điện Việt Nam
Power Machines và tầm nhìn thị trường Điện lực Việt Nam
Khiếu kiện của nhà thầu PM và các bế tắc ở Nhiệt điện Long Phú 1


Triển lãm được tổ chức bởi Công ty chế tạo thiết bị năng lượng Power Machines của Liên bang Nga, với sự hỗ trợ của Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, diễn ra trong khuôn khổ năm chéo Liên bang Nga tại Việt Nam và Việt Nam tại Liên bang Nga, đồng thời hướng tới lễ kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Sự kiện được khai mạc với các bài phát biểu của đại diện Power Machines và RCNK, lãnh đạo các nhà máy thủy điện của Việt Nam và các bộ ngành liên quan.

Hiện vật triển lãm được trưng bày gồm cả ảnh lưu trữ, cũng như ảnh đương đại, phản ánh các giai đoạn xây dựng các nhà máy thủy điện của Việt Nam, và đồng thời là những ngày làm việc bình thường của cán bộ, công nhân viên ngành thủy điện. Các tư liệu triển lãm được cung cấp bởi các nhà máy thủy điện, thông tấn xã Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công ty PJSC “Power Machines”. 

Về “Power Machines”

Đối với công ty “Power Machines”, Việt Nam chiếm một vị trí đặc biệt trong số các quốc gia Đông Nam Á xét về số lượng dự án được thực hiện trong lĩnh vực thủy điện.

Các xí nghiệp mà hiện nay sát nhập vào Power Machines bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ giữa những năm 1960. Dự án đầu tiên là công trình xây dựng Nhà máy Thủy điện Thác Bà, với công suất 108 MW, trong đó có ba máy phát điện do “Power Machines” sản xuất. Công trình xây dựng được hoàn thành vào năm 1967 và trong một thời gian dài đây là một nhà máy có công suất phát điện lớn nhất cả nước.

Với sự tham gia của “Power Machines”, đã thực hiện thành công các dự án xây dựng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình (1986 - 1992), Trị An (1986) và các nhà máy khác.  

Đầu những năm 2000 bắt đầu một giai đoạn hoạt động mới của ‘Power Machines’ tại thị trường năng lượng của Việt Nam. Các dự án tiêu biểu của công ty là công trình xây dựng Nhà máy Thủy điện Ialy (1997-2000), Thủy điện Cần Đơn (2003-2004), Thủy điện Sê San 3 (2004-2007) và Thủy điện Pleikrông (2009-2010).

Việc sản xuất thiết bị cho Nhà máy Thủy điện Sê San 3 được “Power Machines” thực hiện trong khuôn khổ Hiệp định liên chính phủ giữa Liên bang Nga và Việt Nam, ký năm 2002. Công trình nhà máy thủy điện này là một phần chương trình quốc gia có quy mô lớn của Việt Nam về phát triển năng lượng đến năm 2020.

Vào những năm 2004 - 2006, với sự tham gia của “Power Machines”, tại Nhà máy Thủy điện Thác Bà đã được tiến hành công tác sửa chữa - phục hồi các tổ máy số 1 và 2, nhờ đó mà công suất các tổ máy tăng thêm 6 MW lên 42 MW. Sau đó, vào năm 2009, hợp đồng để sản xuất và cung cấp stator máy phát với công suất 42 MW để cải tạo tổ máy số 3 đã được ký kết với tổng thầu là Công ty CP Lilama10. Theo các điều khoản của hợp đồng, Power Machines cũng cung cấp dịch vụ hướng dẫn và giám sát lắp đặt thiết bị. Tất cả công việc đã được hoàn thành vào năm 2010.

Thiết bị thủy điện của “Power Machines” hoạt động hoàn hảo, và trong tương lai, khi cần thiết phải tiến hành hiện đại hóa các tổ máy đã lạc hậu, Công ty sẵn sàng đề xuất cho các nhà máy các phương án nâng cấp khác nhau. “Power Machines” đặc biệt quan tâm đến việc tiếp tục hợp tác, là đối tác của các công trình đã được đưa vào vận hành khai thác và sẵn sàng thực hiện hiệu quả năng lực này nhờ có trung tâm dịch vụ của mình, nơi tập trung tất cả các dịch vụ, bao gồm cả các kỹ sư hướng dẫn lắp đặt, căn chỉnh, kỹ sư thiết kế chế tạo, bộ phận khảo sát và chẩn đoán.

Với việc thực hiện hàng chục dự án tại Việt Nam trong gần nửa thế kỷ, “Power Machines” đã tự giới thiệu mình là một đối tác đáng tin cậy, và thiết bị của nó đã khẳng định sự hiệu quả, an toàn và chất lượng cao. Hoạt động hợp tác của công ty với các đối tác điện năng của Việt Nam nhận được sự hỗ trợ cấp nhà nước từ phía Nga và cả phía Việt Nam.

Trong số các hướng hoạt động đầy triển vọng của “Power Machines” tại Việt Nam có việc hiện đại hóa các nhà máy điện hiện hành, xây dựng các công trình phát điện mới, kể cả các nhà máy thủy điện công suất nhỏ. Sự hiện diện năng lực sản xuất cần thiết quy mô lớn, những kinh nghiệm phong phú trong việc thực hiện các dự án có mức độ phức tạp nhất, năng lực dồi dào trong khâu hướng dẫn - giám sát và kèm theo sửa chữa là cơ sở quan trọng cho sự phát triển mạnh hơn nữa của công ty.

PJSC “Power Machines” là công ty chế tạo thiết bị điện năng toàn cầu đứng đầu trong lĩnh vực năng lượng. Là thành phần của Severgroup, Chủ tịch Hội đồng quản trị là ông A.A. Mordashov.

Công ty có kinh nghiệm phong phú nhất và có đầy đủ năng lực trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo và cung cấp đồng bộ thiết bị cho các nhà máy điện hạt nhân, nhiệt điện và thủy điện.

Năng lực chính và ưu thế cạnh tranh của công ty là việc thực hiện các dự án tổng thể trong lĩnh vực điện./.

http://www.power-m.ru/

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động