RSS Feed for Triển khai thi công công trình đường dây 220 kV Nậm Mô - Tương Dương | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Triển khai thi công công trình đường dây 220 kV Nậm Mô - Tương Dương

 - Ngày 28/11/2021 tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Điện 1 đã tổ chức lễ triển khai thi công xây dựng công trình đường dây 220 kV Nậm Mô (Lào) - Tương Dương (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam).
Ký các biên bản ghi nhớ về nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam Ký các biên bản ghi nhớ về nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các nhà đầu tư năng lượng của Lào vừa ký kết các biên bản gi nghớ về việc phát triển cụm dự án Thuỷ điện Nậm Yeuang, Thủy điện Nam Neun 1 và dự án Nhiệt điện than Nậm Phan để bổ sung thêm nguồn điện của Việt Nam trong giai đoạn sau năm 2024.


Triển khai thi công công trình đường dây 220 kV Nậm Mô - Tương Dương
Lễ triển khai thi công xây dựng công trình đường dây 220 kV Nậm Mô (Lào) - Tương Dương (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam).

Dự án công trình đường dây 220 kV Nậm Mô - Tương Dương là đường dây mạch kép từ biên giới Việt Nam - Lào đến trạm biến áp 220 kV Tương Dương. Đường dây có chiều dài 74,4 km với tổng mức đầu tư 588 tỷ đồng do EVN là chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Điện 1 là đơn vị được EVN giao quản lý dự án và tư vấn giám sát.

Đường dây có vai trò truyền tải điện năng nhập khẩu từ cụm Nhà máy Thủy điện Nậm Mô (Lào) về Việt Nam nhằm thực hiện cam kết song phương về quan hệ hợp tác giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và CHDCND Lào trong lĩnh vực phát triển năng lượng.

Theo thỏa thuận đã được ký kết giữa 2 Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào, đến năm 2025, Việt Nam sẽ nhập khẩu nguồn điện từ Lào khoảng 3.000 MW và đến năm 2030 lên tới 5.000 MW.

Đây là công trình truyền tải điện thứ 2 phục vụ nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam (sau đường dây 220 kV Xekaman 1 - Pleiku 2). Công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc trong những năm tới.

Tuyến đường dây ở phía Việt Nam đi qua địa bàn các huyện Tương Dương và Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Công trình dự kiến sẽ được triển khai thi công trong 9 tháng và hoàn thành đưa vào vận hành trong tháng 8/2022, đồng bộ với cụm dự án Nhà máy Thủy điện Nậm Mô (Lào).

Tại lễ triển khai thi công, Tổng Giám đốc EVN yêu cầu các đơn vị thi công trên công trường cần đảm bảo tuân thủ chặt chẽ chỉ dẫn kỹ thuật, quy trình quy phạm và thực hiện theo chỉ dẫn của dơn vị tư vấn giám sát và chủ đầu tư trong quá trình thực hiện đảm bảo chất lượng thi công xây dựng, phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Phongsubthavy (Lào), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia trong công tác thi công, đấu nối đồng bộ cả tuyến đường dây đảm bảo vận hành an toàn, thông suốt… Đồng thời, EVN cũng yêu cầu các đơn vị trên công trương phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương và các xã trong phạm vi thi công đảm bảo tuân thủ đúng quy định của chính quyền địa phương cũng như các yêu cầu về bảo vệ môi trường.

Nhân dịp tổ chức lễ triển khai thi công công trình đường dây 220 kV Nậm Mô - Tương Dương, EVN cũng đã trao tặng ủng hộ an sinh xã hội số tiền tổng cộng là 400 triệu đồng cho huyện Kỳ Sơn và huyện Tương Dương để hỗ trợ phòng, chống Covid-19 và ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của địa phương./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động