RSS Feed for Trao đổi kinh nghiệm về pháp quy hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 14:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trao đổi kinh nghiệm về pháp quy hạt nhân

 - Mục đích của Hội nghị Pháp quy hạt nhân lần thứ 2, nhằm trao đổi thông tin, kinh nghiệm và kết quả hoạt động pháp quy hạt nhân.

Phương án hợp tác quốc tế về ĐHN trong giai đoạn mới

Hội nghị Pháp quy hạt nhân lần thứ 2, vừa được Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (Bộ Khoa học và Công Nghệ) phối hợp với Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Sở KH&CN Lâm Đồng, Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt và Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân khai mạc sáng 19/5, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

Mục đích hội nghị nhằm trao đổi thông tin, kinh nghiệm và kết quả hoạt động pháp quy hạt nhân kể từ Hội nghị Pháp quy hạt nhân lần 1 (năm 2013); công tác quản lý an toàn bức xạ tại các địa phương và các cơ sở bức xạ. Thảo luận về hợp tác pháp quy hạt nhân giữa Việt Nam và các tổ chức quốc tế và các nước.

Tham gia Hội nghị là các đại biểu đến từ các bộ, ngành, các trường đại học, các tỉnh thành trong nước; các đại biểu quốc tế đến từ các tổ chức PNC, IAEA, RCF, EC, ASEATOM; cơ quan pháp quy hạt nhân các nước Đông Nam Á, các doanh nghiệp, tập đoàn về điện hạt nhân...

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, các đại biểu sẽ trao đổi các nội dung chính như: các vấn đề chung về hoạt động và hợp tác pháp quy hạt nhân; chính sách và quy phạm về nhà máy điện hạt nhân, quản lý chất thải phóng xạ và nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng. 

Bên cạnh đó là các nội dung: quản lý phóng xạ môi trường và ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân; quản lý an ninh nguồn phóng xạ, vật liệu hạt nhân và cơ sở hạt nhân; quản lý an toàn bức xạ trong y tế…

Hội nghị Pháp quy hạt nhân lần thứ 2 sẽ diễn ra trong 3 ngày (19-21/5/2015).

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động