RSS Feed for Thủy điện Trung Sơn hoàn thành sớm kế hoạch sản lượng điện năm 2024 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ hai 28/10/2024 18:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Trung Sơn hoàn thành sớm kế hoạch sản lượng điện năm 2024

 - Vào lúc 4 giờ 20 phút ngày 25/10/2024, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) sản xuất được 938 triệu kWh lên lưới điện quốc gia, đánh dấu mốc quan trọng trong việc hoàn thành sản lượng điện sản xuất, sớm hơn kế hoạch năm 2024 được Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) giao.
Thủy điện Trung Sơn có vai trò quan trọng trong cắt, giảm lũ cho hạ du Thủy điện Trung Sơn có vai trò quan trọng trong cắt, giảm lũ cho hạ du

Chủ động điều tiết, hạ, duy trì mực nước hồ chứa thấp, bảo đảm dung tích phòng lũ thường xuyên là 112 triệu m3, hồ Thủy điện Trung Sơn có vai trò quan trọng trong cắt, giảm lũ cho hạ du trong mùa mưa bão.

Thủy điện Trung Sơn hoàn thành sớm kế hoạch sản lượng điện năm 2024
Nhà máy Thủy điện Trung Sơn.

Để hoàn thành kế hoạch sản lượng điện được giao năm 2024, ngay từ đầu năm, TSHPCo đã lập phương án, kế hoạch vận hành hàng tháng và cả năm 2024; tập trung nâng cao tính khả dụng, sẵn sàng của các tổ máy phát điện; kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật; triển khai thực hiện tốt công tác vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng và đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, chú trọng đổi mới, sáng tạo, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất, đảm bảo các tổ máy, hệ thống thiết bị, công trình an toàn, tin cậy.

Đặc biệt, nhằm chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường thời tiết trong năm 2024 (hiện tượng Elino có khả năng chuyển sang trạng thái La Nina), biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan, khả năng gây mưa lớn hơn cho khu vực miền Bắc… TSHPCo luôn chủ động theo dõi tình hình thủy văn, lượng mưa trong lưu vực hồ chứa để nắm bắt và dự báo lưu lượng nước về hồ.

Đồng thời, TSHPCo phối hợp chặt chẽ và thông tin thường xuyên đến các các cấp có thẩm quyền và các đơn vị liên quan nhằm đưa ra các phương án vận hành ổn định, an toàn cho khu vực nhà máy, hồ chứa; sử dụng nguồn nước một cách hiệu quả, không để tác động tiêu cực đến môi trường vùng hạ du.

Với nỗ lực cao nhất, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn quyết tâm đảm bảo vận hành các tổ máy ổn định, liên tục và an toàn. Đồng thời, tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác sản xuất, tăng năng suất lao động nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2024, làm tiền đề cho việc triển khai thắng lợi kế hoạch sản xuất điện năm 2025.

Việc sản xuất được 938 triệu kWh điện (sau gần 10 tháng vận hành) là thành tích đáng tự hào của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty và toàn thể CBCNV TSHPCo.

Với những kết quả đạt được, TSHPCo sẽ đoàn kết để tiếp tục tạo những dấu ấn, mốc son mới, cùng EVNGENCO2 tỏa sáng, thực hiện trọn vẹn sứ mệnh “Thắp sáng niềm tin”./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động