RSS Feed for Thủy điện của EVN đã xả 1,68 tỷ m3 nước phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 09:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện của EVN đã xả 1,68 tỷ m3 nước phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân

 - Đợt 2 lấy nước đổ ải vụ Đông Xuân khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/1/2022, các nhà máy thủy điện đã vận hành tối đa công suất phát điện để cung cấp nước cho hạ du trước thời điểm bắt đầu lấy nước 2,5 ngày.
EVN sẵn sàng phương án đảm bảo nước và điện phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân EVN sẵn sàng phương án đảm bảo nước và điện phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân

Để đảm bảo phục vụ đổ ải, gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2021 - 2022 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên sẵn sàng phương án đảm bảo nước và điện.


Tính đến 16h ngày 15/1, các hồ thủy điện Hòa Bình, Tuyên Quang và Thác Bà thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã xả 1,68 tỷ m3 nước.

Theo báo cáo nhanh của Tổng cục Thủy lợi, mực nước trung bình ngày 15/1 tại Trạm Thủy văn Hà Nội đạt 1,75 m, cao nhất lúc 9h đạt 1,96 m. Với mực nước này, các công trình thủy lợi đã được sửa chữa, nâng cấp hạ thấp cao trình lấy nước và các trạm dã chiến đủ điều kiện vận hành. Các địa phương đang tiếp tục tổ chức vận hành tối đa công trình để lấy nước.

Tính đến 16h ngày 15/1, diện tích có nước toàn khu vực là 191.260 ha (đạt 37,76%), tăng 21,4% so với khi kết thúc đợt 1 lấy nước. Trong đó những địa phương có lấy đủ nước cao gồm: Nam Định đạt 73,6%, Phú Thọ 60%; Vĩnh Phúc 52,7%, Ninh Bình 52,4%, Hà Nam 50,7%.

Để đẩy nhanh tiến độ lấy nước, Tổng cục Thủy lợi đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, chỉ đạo tổ chức tăng cường lấy nước, giữ nước, tận dụng tốt lượng mưa từ mưa để phấn đấu hoàn thành sớm kế hoạch lấy nước đợt 2.

Đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục duy trì vận hành tối đa công suất từ các nhà máy thủy điện để tạo điều kiện thuận lợi cho các công trình thủy lợi lấy nước.

Các Chi cục Thủy lợi các tỉnh cập nhật diện tích có nước trước 15 giờ hàng ngày trong các Đợt lấy nước lên trang thông tin của Tổng cục Thủy lợi tại địa chỉ: https://capnuocdongxuan.tongcucthuyloi.gov.vn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức xây dựng phương án bảo đảm nguồn nước thay thế cho nguồn nước cấp từ trạm bơm Trung Hà./.

LÊ VIỆT

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động