RSS Feed for Thực thi dự án phát triển điện gió ngoài khơi Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thực thi dự án phát triển điện gió ngoài khơi Việt Nam

 - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện thực hiện dự án phát triển điện gió ngoài khơi Việt Nam giữa các nhà đầu tư: Công ty Enterprize Energy (Singapore) & RE Global Solution (Singarpore) và Liên danh Tổng thầu Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) - Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro-VSP) vừa diễn ra tại Vũng Tàu.

Năng lượng gió Việt Nam: Đầu tư và lợi nhuận
Sóc Trăng đề nghị điều chỉnh quy hoạch điện gió

Dự án phát triển điện gió ngoài khơi Việt Nam, cách đường bờ biển khoảng 30km. Dự án có tổng công suất 1.200MW. Trong đó dự kiến phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 từ 2018 - 2021, sẽ đưa vào vận hành 600MW; giai đoạn 2 từ 2021 - 2023, sẽ đưa vào vận hành 600MW. Tổng mức đầu tư dự kiến 3,5 tỷ USD. 

Liên danh PVC-VSP đã đạt được thỏa thuận với các nhà đầu tư trong việc hợp tác toàn diện để thực hiện dây chuyền chế tạo điện gió ngoài khơi (OWT), chế tạo các trạm biến áp ngoài khơi (OSS), vận chuyển và lắp đặt các trạm biến áp OSS ngoài khơi và lắp đặt các khối chân đế của OWT, cùng với việc hợp tác chế tạo các cột tháp và tua bin.

Các bên thống nhất cùng nhau hợp tác trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến phát triển, tài chính, xây dựng, sở hữu, vận hành và duy tu bảo dưỡng trong một chuỗi các giai đoạn phù hợp với kế hoạch sử dụng nguồn tài chính cho công tác chế tạo (bắt đầu từ năm 2019 và năm 2020), tương ứng với công tác triển khai lắp đặt ngoài khơi sẽ bắt đầu thực hiện vào năm 2021.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác này đã đặt dấu mốc quan trọng trong việc hợp tác của các bên đối với dự án phong điện không chỉ ở ngoài khơi tỉnh Bình Thuận - Việt Nam mà còn ở các nước khác trong khu vực và quốc tế.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động