RSS Feed for Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Thủy điện An Khê | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 10:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Thủy điện An Khê

 - Ngày 28/6/2022, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Bình Định tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Nhà máy Thủy điện An Khê (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định).
Thủy điện An Khê - Ka Nak tổ chức huấn luyện định kỳ an toàn vệ sinh lao động Thủy điện An Khê - Ka Nak tổ chức huấn luyện định kỳ an toàn vệ sinh lao động

Ngày 21 và 22/6/2022, Thủy điện An Khê - Ka Nak đã tổ chức khóa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho toàn thể CBCNV trong Công ty gồm 5 nhóm đối tượng cụ thể như sau: nhóm 1: 23 người; nhóm 2: 1 người; nhóm 3: 81 người; nhóm 4: 50 người; nhóm 6: 15 người.

Thủy điện An Khê - Ka Nak phát triển bền vững để bảo vệ môi trường Thủy điện An Khê - Ka Nak phát triển bền vững để bảo vệ môi trường

Trong bối cảnh hiện nay, phát triển kinh tế bền vững gắn với bảo vệ môi trường đã trở thành quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta. Theo đó, trong những năm qua, ngoài nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công tác bảo vệ môi trường luôn được Thủy điện An Khê - Ka Nak đặc biệt quan tâm chú trọng.

Thủy điện An Khê - Ka Nak đẩy mạnh xây dựng và phát triển ‘Văn hóa an toàn lao động’ Thủy điện An Khê - Ka Nak đẩy mạnh xây dựng và phát triển ‘Văn hóa an toàn lao động’

Ngành điện là ngành kinh tế đặc thù cao, được pháp luật quy định là nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, có thể xảy ra tai nạn lao động.


Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Thủy điện An Khê
BCNV Công ty phối hợp với lực lượng PCCC&CNCH dập tắt đám cháy giả định.

Với tình huống giả định xảy ra cháy tại Máy biến áp T1, nguyên nhân cháy là do chập điện, chất cháy chủ yếu là dầu máy biến áp, thiết bị điện. Trưởng ca nhận thông tin có cháy đã lệnh cho trực chính trung tâm điều khiển kiểm tra và nhanh chóng sử dụng hệ thống báo cháy, phát thanh tại Nhà máy để huy động lực lượng PCCC cơ sở có mặt và nhanh chóng liên hệ với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Bình Định để triển khai xử lý tốt các sự cố cháy, nổ tại. Nhờ phối hợp nhịp nhàng, sử dụng thành thạo các trang thiết bị nên đám cháy đã được dập tắt và không gây cháy lan rộng, nhanh chóng di chuyển các nạn nhân ra khỏi vị trí cháy, tổ chức sơ cấp cứu ban đầu và đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Thủy điện An Khê
­CBCNV Công ty sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy.

Buổi thực tập đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật, đám cháy được đội PCCC & CNCH cơ sở phối hợp với lực lượng PCCC & CNCH chuyên nghiệp dập tắt hoàn toàn, các trường hợp bị thương được cứu hộ thành công. CBCNV Công ty tham gia thực tập đã có được kinh nghiệm xử lý tình huống, phản xạ kịp thời khi có cháy.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Thủy điện An Khê
Sử dụng cáng cứu thương để cứu hộ, thực hiện sơ cứu ban đầu và đưa nạn nhân đi cấp cứu thời.

Kết thúc thực tập, các đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Tại cuộc họp, Thượng tá Trình Văn Tiến - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Bình Định đã phát biểu: Các lực lượng tham gia đã thực hiện tốt nội dung kịch bản, chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo, điều hành của các đồng chí trong Ban chỉ đạo PCCC và CNCH Công ty và lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Định. Lực lượng PCCC cơ sở sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy được trang bị, triển khai đội hình chữa cháy nhanh chóng, có sự phối hợp nhịp nhàng với lực lượng PCCC chuyên nghiệp đảm bảo đúng theo kế hoạch đề ra. Qua buổi thực tập lần này đã góp phần nâng cao ý thức trong công tác PCCC và CNCH cho CBCNV Công ty, nắm vững được các quy định về an toàn cháy nổ, an toàn điện, các quy trình xử lý sự cố trong khu vực Nhà máy Thủy điện An Khê. Rèn luyện kỹ năng, kỹ thuật chữa cháy, năng lực chỉ huy chữa cháy, sự phối hợp hiệp đồng, khả năng sẵn sàng chiến đấu tại nhà máy góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Việc triển khai thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Nhà máy Thủy điện An Khê là hoạt động thường niên nhằm chủ động bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhà máy Thủy điện An Khê, đồng thời nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác PCCC cho CBCNV tại nhà máy, lực lượng Đội PCCC cơ sở, kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả các sự cố cháy, nổ xảy ra; Chủ động từng bước nâng cao khả năng và sự phối hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy cơ sở trong việc tổ chức chỉ huy chữa cháy tại cơ sở; Nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật chữa cháy cho cán bộ chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp. Đây cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong việc đẩy mạnh xây dựng và phát triển “Văn hóa an toàn lao động” của Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak./.

BÀI: THU HOÀI; ẢNH: NGỌC ANH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động