RSS Feed for Thống nhất phân cấp quản lý đầu tư thủy điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 01:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thống nhất phân cấp quản lý đầu tư thủy điện

 - Trước thực tế công tác thẩm định thiết kế, kiểm tra công tác nghiệm thu các dự án đầu tư xây dựng công trình thủy điện tại các tỉnh chưa thống nhất và còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc, mới đây Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi Bộ Công Thương để thống nhất việc phân cấp công trình và quản lý các hoạt động đầu tư xây dựng dự án thủy điện trên cả nước.

Trở về cội nguồn của các công trình thủy điện Việt Nam (Kỳ 1)
Quy định giá điện cho các nhà máy thủy điện đa mục tiêu

Trước đó Bộ Xây dựng nhận được của Bộ Công Thương về việc phân cấp công trình và áp dụng trong quản lý các hoạt động đầu tư xây dựng dự án thủy điện.

Theo Bộ Xây dựng, việc xác định và áp dụng cấp công trình: dự án thủy điện có dây chuyền công nghệ chính, tổ hợp các công trình chính, vì vậy để xác định thẩm quyền của cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định thiết kế xây dựng, kiểm tra công tác nghiệm thu công trình xây dựng thì áp dụng cấp công trình xác định theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 2, Thông tư số 03/2016/TT-BXD (xác định theo công suất lắp máy, tương ứng với Mục 1.2.5.3 Bảng 1.2 Phụ lục 1).

Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng cho biết sẽ nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung hợp lý quy định phân cấp cho các công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình thủy điện.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động