RSS Feed for Thi đua trên công trình Nhà máy thủy điện Sơn La | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 17:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thi đua trên công trình Nhà máy thủy điện Sơn La

 - Phát điện tổ máy số 6 - tổ máy cuối cùng của Nhà máy thuỷ điện (NMTĐ) Sơn La vào ngày 31.8, hoàn thành toàn bộ công trình vào cuối năm 2012 là mục tiêu thi đua mà Ban chỉ đạo phong trào “Thi đua liên kết xây dựng NMTĐ Sơn La” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đặt ra trong 6 tháng cuối năm 2012.

 


6 tháng, đổ 7.610m3 bêtông, lắp đặt 4.410 tấn thiết bị

Theo ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Công đoạn Xây dựng Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phong trào “Thi đua liên kết xây dựng NMTĐ Sơn La”, mặc dù thời tiết khắc nghiệt, bất thường trong 6 tháng đầu năm 2012 đã tác động không nhỏ đến việc thi công và sức khỏe của người lao động trên công trường, nhưng các lực lượng thi công NMTĐ Sơn La vẫn quyết tâm thi đua bám máy, bám công trường, thi công 3 ca liên tục. Toàn công trường đã hoàn thành vượt tiến độ và khối lượng công việc đề ra, đảm bảo chất lượng, an toàn và tiết kiệm. 

Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2012, đã thực hiện đổ 7.610m3 bêtông/5.430m3, lắp đặt 4.410 tấn thiết bị/3.194 tấn... Toàn công trường đã phấn đấu hoàn thành thắng lợi việc phát điện tổ máy số 5 vào ngày 25.4.2012.

Công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được các đơn vị thường xuyên quan tâm thực hiện. Tất cả CBCNV trên công trường đều được huấn luyện về ATVSLĐ và được cung cấp đầy đủ trang bị bảo hộ lao động. Các cấp công đoàn trên công trường đã phối hợp với phòng thi công của từng đơn vị thường xuyên kiểm tra việc chấp hành nội quy an toàn và bảo hộ lao động. 

Thường trực Ban chỉ đạo phong trào “Thi đua liên kết xây dựng NMTĐ Sơn La” đã phối hợp chặt chẽ với ban quản lý và ban điều hành tổng thầu (Tập đoàn Sông Đà) tổ chức giao ban công việc hằng ngày, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị thi công trên công trường. Các đơn vị đã tổ chức tốt công tác chuẩn bị hiện trường, vật tư thiết bị, lực lượng công nhân để đảm bảo thi công liên tục, xử lý kịp thời các vướng mắc trong ca sản xuất. 

Kèm theo đó, công tác chăm lo cho người lao động cũng được đặc biệt quan tâm. Công đoàn và chuyên môn các đơn vị đã tăng cường kiểm tra đột xuất, kiểm tra định kỳ các bếp ăn, nhà ăn tập thể, nhằm đảm bảo định suất, định lượng bữa ăn và chất lượng phục vụ người lao động...

Phấn đấu phát điện tổ máy 6 vào ngày 31.8.2012

Mục tiêu thi đua mà Ban chỉ đạo phong trào “Thi đua liên kết xây dụng NMTĐ Sơn La” đặt ra cho 6 tháng cuối năm 2012 là, hoàn thành đổ 4.500m3 bêtông, lắp đặt 1.100 tấn thiết bị; phấn đấu để phát điện tổ máy số 6 (tổ máy cuối cùng của NMTĐ Sơn La) vào 31.8.2012 và hoàn thành toàn bộ công trình vào cuối năm 2012. 

Theo Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Mai Đức Chính - Trưởng ban Chỉ đạo phong trào “Thi đua liên kết xây dựng NMTĐ Sơn La”, bộ phận thường trực của ban chỉ đạo tại công trường đang bám sát khối lượng và tiến độ các hạng mục thi công, chủ động và tích cực phối hợp với lãnh đạo ban điều hành tổng thầu để tổ chức triển khai phong trào thi đua.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu này đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu cao nhất của tất cả các đơn vị tham gia. Công đoàn các đơn vị trên công trình cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp và các đơn vị bạn, nỗ lực thi đua vì mục tiêu chung, quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động.

Để chuẩn bị cho việc khánh thành công trình xây dựng NMTĐ Sơn La vào cuối năm 2012, Ban chỉ đạo phong trào thi đua sẽ tiến hành thực hiện việc khen thưởng theo đầu mối các đơn vị tham gia phong trào thi đua trên công trình. Căn cứ mức độ đóng góp vào việc hoàn thành các mục tiêu trên công trình, sẽ xét thưởng xứng đáng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. 
 

Quang Chính (Nguồn: Laodong)

 

 

www.nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động