RSS Feed for Thêm 2 bản vùng sâu của Lai Châu có điện lưới quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thêm 2 bản vùng sâu của Lai Châu có điện lưới quốc gia

 - Sáng ngày 29/8/2021, Công ty Điện lực Lai Châu (Pc Lai Châu) đã tổ chức lễ đóng điện, đưa điện lưới quốc gia đến với 140 hộ dân 2 bản Tìa Khí và Phi Én, thuộc xã Tủa Sín Chải, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021).
PC Lai Châu: Hiệu quả từ công tác tuyên truyền an toàn, tiết kiệm điện PC Lai Châu: Hiệu quả từ công tác tuyên truyền an toàn, tiết kiệm điện

Trong những năm gần đây, Công ty Điện lực lai Châu (PC Lai Châu) xác định việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm Công ty đã chỉ đạo các điện lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản, nâng cao ý thức cho người dân thực hiện hiệu quả các biện pháp sử dụng điện an toàn tiết kiệm, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản khi có sự cố về điện.


Đây là dự án cấp điện lưới quốc gia cho các thôn, bản chưa có điện tỉnh Lai Châu sử dụng vốn ngân sách nhà nước với quy mô xây dựng trên 325 km đường dây 35 kV, trên 152 km đường dây 0,4 kV, 115 trạm cấp điện cho trên 7.700 hộ dân trên địa bàn toàn tỉnh, dự án sẽ kết thúc vào cuối năm 2021.

Thêm 2 bản vùng sâu của Lai Châu có điện lưới quốc gia
Hình ảnh đóng điện TBA Tìa Khí - bản Tìa Khí, xã Tủa Sín Chải, huyện Sìn Hồ.

Trong đó, xã Tủa Sín Chải, huyện Sìn Hồ được đầu tư xây dựng 23,6 km đường dây 35 kV, 16,7 km đường dây 0,4 kV với 6 trạm biến áp cấp điện cho 522 hộ dân thuộc 10/12 bản còn lại trong xã (gồm các bản Tìa Khí, Phi Én, Pu Chu Phìn, Ha Vu Chứ, Chinh Chu Phìn, Háng Lìa, Hồng Thứ, Tìa Chí Lư, Thành Chử, Thà Giàng Phô). Đối với bản Tìa Khí được đầu tư xây dựng 4,6 km đường dây 35 kV; 1,15 km đường dây 0,4 kV, 1 trạm biến áp 31,5 kVA, cấp điện cho 39 hộ dân. Bản Phi Én được đầu tư 2,17 km đường dây 35 kV, 3,8 km đường dây 0,4 kV, 1 trạm biến áp 50 kVA, cấp điện cho 101 hộ dân.

Thêm 2 bản vùng sâu của Lai Châu có điện lưới quốc gia
Ông Bùi Xuân Thành - Giám đốc PC Lai Châu phát biểu tại Lễ đóng điện.

Ông Bùi Xuân Thành - Giám đốc PC Lai Châu cho biết: Trong quá trình triển khai dự án, mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tình hình mưa lũ, thiên tai và địa điểm thi công có địa hình phức tạp, giao thông đi lại rất khó khăn (trong đó nhiều khu vực thi công chưa có đường giao thông). Tuy nhiên với quyết tâm đưa nguồn điện tới các thôn bản để phục vụ cho đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế của các hộ dân và địa phương, PC Lai Châu đã chủ động triển khai các giải pháp, chỉ đạo các đơn vị nhà thầu xây lắp tập trung mọi nguồn lực, khắc phục mọi khó khăn để triển khai. Được sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền huyện Sìn Hồ, xã Tủa Sín Chải và bà con nhân dân; đến nay công trình đã hoàn thành tiến độ thi công theo đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo chất lượng và cấp điện cho 2 bản Tìa Khí và bản Phi Én, xã Tủa Sín Chải.

Nhân dịp này, lãnh đạo PC Lai Châu cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp chính quyền huyện Sìn Hồ, xã Tủa Sín Chải và bà con nhân dân đã luôn quan tâm và tạo điều kiện để PC Lai Châu hoàn thành dự án như ngày hôm nay. Đồng thời mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của huyện, xã và bà con nhân dân để PC Lai Châu sớm hoàn thành việc cấp điện cho 8 bản còn lại của xã trong năm 2021.

Ông Tráng A Bẩy - Trưởng bản Tìa Khí, xã Tủa Sín Chải chia sẻ: Bà con trong bản chủ yếu là người H’Mông, điều kiện kinh tế rất khó khăn. Nay niềm mơ ước điện lưới quốc gia về với bản đã thành hiện thực, bà con nhân dân 2 bản Tìa Khí và Phi Én rất vui mừng phấn khởi, khi có điện sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống sinh hoạt của nhân dân trong bản cũng như xã Tủa Sín Chải.

Nhân dịp Lễ đóng điện đưa điện lưới quốc gia đến các thôn bản xã Tủa Sín Chải, huyện Sìn Hồ chào mừng kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021), PC Lai Châu đã phối hợp với Câu lạc bộ Trái tim Lai Châu tổ chức chương trình thiện nguyện “Tiếp bước em đến trường” trao tặng 50 áo ấm, 50 bộ quần áo thu đông, 30 cặp sách, 80 bình đựng nước cho các em học sinh mầm non, tiểu học Bản Tìa Khí nhằm chia sẻ khó khăn, động viên các em cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Từ đầu năm đến nay, PC Lai Châu đã tập trung quyết liệt các giải pháp để triển khai dự án cấp điện cho các thôn, bản chưa có điện tỉnh Lai Châu và đã cấp điện cho 1.067 hộ dân tại 20 thôn bản trên địa bàn các xã Hồng Thu, Tả Ngảo, Làng Mô, Tủa Sín Chải thuộc huyện Sìn Hồ. Từ nay đến cuối năm 2021, PC Lai Châu sẽ phấn đấu hoàn thiện dự án và sẽ cấp điện thêm cho gần 600 hộ dân tại một số xã còn lại của huyện Sìn Hồ.

Việc đưa điện đến các thôn bản chưa có điện là một nỗ lực lớn của PC Lai Châu, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng; làm đổi thay diện mạo nông thôn miền núi, tạo nhiều thuận lợi trong đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân trong bản; đồng thời góp phần nâng cao tỷ lệ số hộ trên địa bàn tỉnh được sử dụng điện lưới quốc gia theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra./.

CÔNG TY ĐIỆN LỰC LAI CHÂU

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động