RSS Feed for Thêm 110 hộ dân vùng cao tại Lai Châu được sử dụng điện lưới quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 19:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thêm 110 hộ dân vùng cao tại Lai Châu được sử dụng điện lưới quốc gia

 - Chiều ngày 28/3/2023, Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức đóng điện Trạm biến áp Nậm Cầy 3 cấp điện cho 110 hộ dân ở bản Nậm Cầy, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.
Nỗ lực đưa điện lưới quốc gia đến với các thôn, bản của Lai Châu Nỗ lực đưa điện lưới quốc gia đến với các thôn, bản của Lai Châu

Năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình mưa lũ thiên tai và thời tiết bất thường trên địa bàn… nhưng với quyết tâm đưa điện tới các thôn bản để phục vụ bà con nhân dân và phấn đấu hoàn thành được mục tiêu đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Lai Châu có 97% hộ dân dược sử dụng điện lưới quốc gia theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã tập trung quyết liệt các giải pháp để triển khai dự án cấp điện cho các thôn, bản chưa có điện tỉnh Lai Châu, nhằm hoàn thành tiến độ dự án và đảm bảo chất lượng công trình.

Thêm 110 hộ dân vùng cao tại Lai Châu được sử dụng điện lưới quốc gia
Đóng điện Trạm biến áp Nậm Cầy 3, bản Nậm Cầy, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Công trình cấp điện cho bản Nậm Cầy, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn thuộc dự án đầu tư xây dựng năm 2023 của PC Lai Châu. Công trình được khởi công từ đầu tháng 2/2023.

Trạm biến áp Nậm Cầy 3 được đóng điện sẽ cấp điện cho 110 hộ giân dân từ bản Nậm Cầy (xã Nậm Hàng); giảm bán kính cấp điện, giảm tổn thất điện năng và mở rộng đường dây 0,4kV cho các trạm biến áp khu vực huyện Nậm Nhùn. Công trình được xây dựng mới với chiều dài tuyến 1,459 km, trị giá trên 4 tỷ đồng.

Trong quá trình triển khai thi công, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền địa phương và bà con nhân dân trong bản, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của PC Lai Châu, sự cố gắng, nỗ lực của các nhà thầu thi công, công trình đã hoàn theo đúng kế hoạch tiến độ đề ra và đảm bảo chất lượng.

Thêm 110 hộ dân vùng cao tại Lai Châu được sử dụng điện lưới quốc gia
Công nhân Điện lực Nậm Nhùn hướng dẫn bà con nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Việc đưa điện lưới quốc gia đến bản Nậm Cầy sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, nâng cao đời sống sinh hoạt của nhân dân, đồng thời góp phần nâng cao tỷ lệ số thôn, bản và số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia trên địa bàn tỉnh Lai Châu./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động