RSS Feed for Thành lập Công ty Xây lắp mỏ - TKV | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 17:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thành lập Công ty Xây lắp mỏ - TKV

 - Để các dự án khai thác hầm lò đảm bảo tiến độ và lộ trình đi vào khai thác, tiến độ đào lò xây dựng cơ bản tại các dự án cần được tiếp tục nâng cao hơn nữa Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) sẽ tái cơ cấu, sát nhập hai công ty: Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1 và Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 2 để thành lập Công ty Xây lắp mỏ - TKV.

Thách thức năng lượng và vị thế ngành Than
Than Núi Béo đào 2.500m lò trong quý 1
Tái cơ cấu hiệu quả ngành Than là vấn đề cấp thiết

Mục tiêu thành lập Công ty Xây lắp mỏ - TKV là để mang lại hiệu quả hơn tiến độ đào lò nói chung và tiến độ đào lò xây dựng cơ bản nói riêng phải cao hơn, đưa các dự án sớm ra than theo kế hoạch.

Theo đánh giá chung, trong những năm qua, TKV và các đơn vị, đặc biệt là các công ty xây dựng mỏ, các chủ đầu tư dự án hầm lò đã có nhiều nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ đào lò chuẩn bị sản xuất và xây dựng cơ bản. Tuy nhiên, về cơ bản vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiều dự án vẫn còn chậm tiến độ.

Do vậy, trong thời gian tới, các đơn vị, đặc biệt là Công ty Xây lắp mỏ - TKV cần tiếp tục nâng cao trình độ lành nghề cho đội ngũ thợ đào lò; đầu tư trang thiết bị hiện đại, phù hợp với thực tế sản xuất để đẩy nhanh tốc độ đào lò.

Bên cạnh đó, các đơn vị tư vấn cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa trong nghiên cứu, thiết kế, tư vấn… để các đơn vị ứng dụng hiệu quả.

Theo báo cáo của TKV, trong quý 1/2018, Tập đoàn đã đào lò tổng số đạt 53.738m, đạt 23,8% kế hoạch năm, bằng 100% so cùng kỳ. Trong đó, mét lò xây dựng cơ bản đạt 3.694m bằng 26,1% kế hoạch năm, bằng 86% so cùng kỳ.

Quý 2/2018, TKV đặt kế hoạch đào lò tổng số 61.500m, trong đó, mét lò xây dựng cơ bản là 3.800m.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động