RSS Feed for Tháng công nhân năm 2023 - EVNGENCO1 hướng về người lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tháng công nhân năm 2023 - EVNGENCO1 hướng về người lao động

 - Bám sát chủ đề "Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức", trong Tháng công nhân năm 2023, các cấp công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, hướng về cơ sở, quan tâm người lao động để động viên khích lệ tinh thần hăng say lao động sản xuất, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong những tháng cao điểm mùa khô năm 2023.
EVNGENCO1 triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2023 EVNGENCO1 triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2023

Trước những khó khăn trong công tác sản xuất điện, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tập trung lãnh đạo và cùng các đơn vị thành viên, liên kết quyết liệt triển khai các giải pháp đảm bảo nhiên liệu để cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa khô năm 2023 nói riêng và cả năm 2023 nói chung.

GENCO1 trước thách thức nước hồ thủy điện xuống thấp, cung cấp than gặp khó khăn GENCO1 trước thách thức nước hồ thủy điện xuống thấp, cung cấp than gặp khó khăn

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết: Nhiều hồ thủy điện thuộc Tổng công ty đã về mực nước thấp (Bản Vẽ, Sông Tranh 2 và Hàm Thuận…) có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh cung cấp điện và phục vụ nhu cầu dân sinh trong thời gian còn lại của mùa khô 2023. Bên cạnh đó, việc đảm bảo nhiên liệu than phục vụ sản suất tại các nhà máy nhiệt điện cũng đang khó khăn với khối lượng dự trữ than ở mức thấp hơn định mức tối thiểu.

Tháng công nhân năm 2023 - EVNGENCO1 hướng về người lao động
Ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 trao đổi, thăm hỏi người lao động Phân xưởng Vận hành Cảng - Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Hướng về cơ sở luôn là phương châm hoạt động của tổ chức công đoàn, đặc biệt là trong Tháng công nhân - thời điểm quan trọng để tri ân người lao động (NLĐ).

Trong Tháng công nhân năm 2023, công đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp chuyên môn tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các phân xưởng sản xuất và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị tai nạn lao động nặng, thân nhân người lao động bị tai nạn lao động tại các đơn vị của Tổng công ty với tổng số tiền khoảng 500 triệu đồng.

Cụ thể, công đoàn EVNGENCO1 đã tổ chức các đoàn công tác tới trực tiếp bốn đơn vị nhiệt điện của Tổng công ty, qua đó nắm bắt tình hình sản xuất và những khó khăn trong công tác tổ chức sản xuất của các đơn vị; trực tiếp kiểm tra điều kiện sản xuất tại các phân xưởng; ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm của tập thể người lao động tại các đơn vị góp phần cùng Tổng công ty khắc phục, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất.

Bên cạnh đó, hỏi thăm, động viên đến đoàn viên, người lao động tại các phân xưởng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đảm bảo sản xuất an toàn và tiếp tục đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong những tháng nắng nóng cao điểm mùa khô và hoàn thành kế hoạch năm 2023.

Các công đoàn cơ sở trực thuộc cũng triển khai tốt các hoạt động Tháng công nhân, như thực hiện thăm hỏi, động viên đến các tập thể phân xưởng sản xuất và người lao động.

Đặc biệt, công đoàn Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (trực thuộc công đoàn EVNGENCO1) đã phối hợp với chuyên môn tổ chức chương trình “Cảm ơn Người lao động”, trích từ nguồn Quỹ phúc lợi của Công ty tặng mỗi NLĐ 1 gói quà nhân Tháng công nhân năm 2023. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến đời sống vật chất, tinh thần công nhân, lao động, từ đó động viên, khuyến khích công nhân lao động thi đua lao động sản xuất, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức để nâng cao tay nghề, có thu nhập ổn định, nâng cao đời sống.

Những mặt hàng được Công ty lựa chọn đưa vào gói quà tặng là sản phẩm trong danh mục OCOP của tỉnh Quảng Ninh gồm: Gạo, dầu ăn, nước mắm, miến dong, thể hiện tinh thần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tháng công nhân năm 2023 - EVNGENCO1 hướng về người lao động
Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tặng quà đến người lao động nhân tháng công nhân năm 2023.

Bên cạnh các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, để ghi nhận tinh thần trách nhiệm của tập thể người lao động tại các đơn vị đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đảm bảo sản xuất an toàn và tiếp tục đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, công đoàn Tổng công ty còn phối hợp với đảng ủy và chuyên môn tổ chức lễ biểu dương Người lao động tiêu biểu. Từ đó, phong trào thi đua học và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thi đua lập công mừng sinh nhật Bác, chào mừng Tháng công nhân diễn ra vô cùng sôi nổi, gắn với triển khai hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Tháng công nhân năm 2023 - EVNGENCO1 hướng về người lao động
Biểu dương người lao động tiêu biểu suất sắc, an toàn vệ sinh giỏi năm 2023.

Với những hoạt động sôi nổi và ý nghĩa đó, Tháng công nhân năm 2023 đã trở thành một điểm nhấn trong xây dựng tổ chức công đoàn, góp phần thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy Tổng công ty, chuyên môn và tổ chức chính trị xã hội khác đối với cán bộ công nhân người lao động - đội ngũ tiên phong trong công cuộc xây dựng đơn vị, Tổng công ty Phát điện 1 ngày càng lớn mạnh.

Một số hình ảnh khác:

Tháng công nhân năm 2023 - EVNGENCO1 hướng về người lao động
Ông Trần Doàn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 thăm, tặng quà và động viên người lao động Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh
Tháng công nhân năm 2023 - EVNGENCO1 hướng về người lao động
Công đoàn EVNGENCO1 thăm hỏi, tặng quà các hoàn cảnh khó khăn (trong ảnh là Anh Hoàng Đức Hải - nhân viên trông xe tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí).
Tháng công nhân năm 2023 - EVNGENCO1 hướng về người lao động
Ông Phạm Anh Văn - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trao quà cho Phân xưởng Cơ nhiệt - Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động