RSS Feed for EVNGENCO1 triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2023 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 09:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO1 triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2023

 - Trước những khó khăn trong công tác sản xuất điện, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tập trung lãnh đạo và cùng các đơn vị thành viên, liên kết quyết liệt triển khai các giải pháp đảm bảo nhiên liệu để cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa khô năm 2023 nói riêng và cả năm 2023 nói chung.
EVN kiến nghị các tỉnh, thành phố tăng cường thực hiện tiết kiệm điện EVN kiến nghị các tỉnh, thành phố tăng cường thực hiện tiết kiệm điện

Trước tình hình cấp điện mùa nắng nóng rất khó khăn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố kiến nghị chỉ đạo thực hiện tiết kiệm điện.

GENCO1 trước thách thức nước hồ thủy điện xuống thấp, cung cấp than gặp khó khăn GENCO1 trước thách thức nước hồ thủy điện xuống thấp, cung cấp than gặp khó khăn

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết: Nhiều hồ thủy điện thuộc Tổng công ty đã về mực nước thấp (Bản Vẽ, Sông Tranh 2 và Hàm Thuận…) có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh cung cấp điện và phục vụ nhu cầu dân sinh trong thời gian còn lại của mùa khô 2023. Bên cạnh đó, việc đảm bảo nhiên liệu than phục vụ sản suất tại các nhà máy nhiệt điện cũng đang khó khăn với khối lượng dự trữ than ở mức thấp hơn định mức tối thiểu.

EVNGENCO1 triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2023
Trung tâm vận hành Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Theo đó, EVNGENCO1 cùng các đơn vị thành viên và liên kết đã và đang nỗ lực đảm bảo nhiên liệu, thường xuyên rà soát, xác định nhu cầu sử dụng nhiên liệu và phối hợp với các nhà cung cấp để có kế hoạch đảm bảo nhiên liệu đủ và ổn định cho phát điện.

Ngoài ra, tiến độ nạo vét tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải (luồng chung, luồng riêng, bến, vũng quay tàu) cũng được đảm bảo, không để ảnh hưởng tới việc cung cấp than.

Đối với các nhà máy thủy điện, EVNGENCO1 yêu cầu phải chủ động xây dựng và thực hiện các giải pháp sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn nước cho phát điện, đáp ứng tối đa nhu cầu huy động của hệ thống.

EVNGENCO1 cũng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, khắc phục các khiếm khuyết để nâng cao độ tin cậy, khả dụng các tổ máy phát điện; đảm bảo công tác sửa chữa bảo dưỡng theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt.

Công đoàn EVNGENCO1 đã phối hợp cùng chuyên môn trong đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023. Cụ thể, công đoàn các cấp phối hợp cùng chuyên môn tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tại các đơn vị triển khai đồng loạt, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ được giao để kịp thời giải quyết các khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023.

Đồng thời, công đoàn phối hợp cùng chuyên môn trong việc sắp xếp, bố trí nhân lực, vật lực sẵn sàng trong mọi tình huống, đảm bảo cấp điện trong thời điểm mùa nắng nóng năm 2023. Vận động chủ động dành nguồn lực ưu tiên, chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị đang trực tiếp sản xuất, vận hành, quản lý vận hành hệ thống lưới điện để đảm bảo mục tiêu cung ứng điện là ưu tiên hàng đầu, cao nhất, quan trọng nhất.

Tất cả các công việc có liên quan hoặc hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động trong hoạt động đảm bảo cung ứng điện cần được ưu tiên giải quyết kịp thời.

Bên cạnh đó, là tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động và gia đình thực hiện các biện pháp tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả, tắt các thiết bị không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2023, EVNGENCO1 sản xuất được 10.804 triệu kWh, đạt 33,8% kế hoạch năm, góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước.

Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), các dự án ĐTXD đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Tính đến hết tháng 4, khối lượng thực hiện ĐTXD và giá trị giải ngân của EVNGENCO1 đạt 39,7% kế hoạch năm 2023.

Cùng với việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ theo kế hoạch, công tác chuyển đổi số tiếp tục được EVNGENCO1 thực hiện với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động