RSS Feed for Tháng 2/2023, nhiều nhà máy điện của EVNGENCO1 vượt kế hoạch sản lượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 02/05/2024 06:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tháng 2/2023, nhiều nhà máy điện của EVNGENCO1 vượt kế hoạch sản lượng

 - Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết: Trong tháng 2/2023, các nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Nghi Sơn cùng các đơn vị thủy điện đều phát vượt kế hoạch. Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng 2 là 2.560 triệu kWh, đạt 101,7% kế hoạch.
EVNGENCO1 và EVNHCMC trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số EVNGENCO1 và EVNHCMC trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số

Để hiện thực hóa mục tiêu cơ bản trở thành doanh nghiệp chuyển đổi số trong năm 2025, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã và đang tích cực học tập, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị trong và ngoài ngành về lĩnh vực này.

Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 trả lời phỏng vấn ‘Năng lượng Việt Nam’ Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 trả lời phỏng vấn ‘Năng lượng Việt Nam’

Tổng công ty Phát điện 1 đã trải qua năm 2022 với nhiều khó khăn, nhưng đã hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tạo tiền đề vững chắc để bước vào thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023, cũng như những năm tiếp theo. Nhân dịp xuân Quý Mão sắp đến, ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã có cuộc trao đổi với chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam xung quanh nội dung này.

Tháng 2/2023, nhiều nhà máy điện của EVNGENCO1 vượt kế hoạch sản lượng
Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn.

Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), các dự án ĐTXD đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Trong tháng 2, khối lượng thực hiện ĐTXD và giá trị giải ngân của EVNGENCO1 đạt 32,8% kế hoạch năm 2023.

Với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số, công tác chuyển đổi số tiếp tục được EVNGENCO1 triển khai. Dự án “Xây dựng các ứng dụng phần mềm phục vụ chuyển đổi số” đã hoàn thành hợp đồng tư vấn và sẽ tiến hành thẩm tra, phê duyệt. Bên cạnh đó, Tổng công ty đã hoàn thiện Kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025 báo cáo cấp có thẩm quyền.

Công tác bảo vệ môi trường tiếp tục được EVNGENCO1 thực hiện nghiêm ngặt và đạt hiệu quả. Hoạt động tiêu thụ tro xỉ được thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra tình trạng ùn ứ tro, xỉ ảnh hưởng đến sản xuất, vận hành tại các nhà máy. Hầu hết các nhà máy đều có tỉ lệ tiêu thụ so với phát sinh trong tháng 2/2023 đạt 100%.

Trong tháng 2/2023, chuỗi chương trình thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản lòng hồ thủy điện và hưởng ứng tết trồng cây là những hoạt động an sinh xã hội nổi bật EVNGENCO1 và các đơn vị đã triển khai.

Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 cũng đã trao tặng 40 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam)./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động