RSS Feed for Than Khe Chàm đưa vào sử dụng công trình nâng cấp băng tải than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 02/05/2024 08:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Khe Chàm đưa vào sử dụng công trình nâng cấp băng tải than

 - Đúng 18h ngày 12/11/2023, tuyến băng tải B 1200 đã lắp ráp hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra và đưa vào chạy thử tải theo quy định tại mặt bằng +30, kho than sự cố Khe Chàm III. Đây là một công trình trọng điểm có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày Truyền thống Công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/2023).
Khí thế thi đua sản xuất ở Than Khe Chàm Khí thế thi đua sản xuất ở Than Khe Chàm

Phong trào thi đua lao động sản xuất 90 ngày đêm (quý 4 năm 2022) đã tạo ra khí thế mới, động lực mới, những cảm hứng mới trong lao động sản xuất của đội ngũ CNLĐ của Công ty than Khe Chàm. Ngay trong tháng 10 - tháng đầu tiên của quý 4 đã đạt được kết quả đáng khích lệ, bằng những con số cụ thể.

Than Khe Chàm nỗ lực vượt khó, đẩy mạnh sản xuất Than Khe Chàm nỗ lực vượt khó, đẩy mạnh sản xuất

Hiện nay, Công ty Than Khe Chàm khai thác mức -220 mét. Do điều kiện địa chất phức tạp, khai thác xuống sâu, địa bàn xa trung tâm, vì vậy, Công ty là đơn vị sản xuất than hầm lò thuộc diện khó khăn nhất của TKV.

Chủ tịch TKV làm việc với Công ty Than Khe Chàm Chủ tịch TKV làm việc với Công ty Than Khe Chàm

Sáng ngày 12/5/2022, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam - Lê Minh Chuẩn đến thăm và làm việc tại Công ty than Khe Chàm-TKV. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Lê Minh Chuẩn đã đưa ra 7 đề xuất cho Công ty Than Khe Chàm trong thời gian tới.

Năm 2023, với kế hoạch sản xuất 1,8 triệu tấn than nguyên khai và sản lượng sẽ tiếp tục tăng lên hằng năm theo đà phát triển của Công ty. Vì vậy, một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà lãnh đạo Công ty Than Khe Chàm đặt ra là phải tập chung rà soát, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, công trình trọng điểm, làm tốt công tác chuẩn bị, công tác vận tải tạo động lực hoàn thành vượt mức mọi kế hoạch sản xuất được Tập đoàn giao.

Một trong những công trình cần được ưu tiên trọng điểm, đó là thay tuyến băng tải cũ B 800 đã không đáp ứng đủ năng lực vận tải theo công suất mỏ, bằng tuyến băng tải B 1200 có công suất lớn hơn.

Than Khe Chàm đưa vào sử dụng công trình nâng cấp băng tải than
Tuyến băng tải đã được cải tạo thành công và đưa vào sử dụng.

Từ khảo sát thực tế, Công ty đã quyết định chọn phương án tháo rỡ tuyến băng B-1200(4005), L = 110m hiện không sử dụng, sửa chữa, gia công, lắp đặt thay thế cho tuyến băng tải 800 đang hoạt động, nhằm tận dụng vật tư thiết bị, tiết kiệm chi phí sản xuất. Chính vì vậy, cần sự tính toán cân nhắc các giải pháp kỹ thuật an toàn, chính xác cũng như sự điều hành quyết liệt trong chỉ đạo, thi công. Với phương án lắp đặt thi công không ảnh hưởng đến sản xuất đã được Ban lãnh đạo Công ty phê duyệt và đưa vào thực hiện, nhằm duy trì ổn định sản xuất tiêu thụ than của Công ty.

Theo đó, Phân xưởng Cơ khí đã triển khai tháo thu hồi trạm dẫn động, khung đuôi băng, khung xả tải, chân băng, sàn đặt trạm dẫn động, trạm căng băng tải B-1200 (4005) cũ, về gia công sửa chữa lại, để phục vụ lắp đặt thay thế cho tuyến băng cũ. Đồng thời sáng tạo lắp đặt gia cố hệ thống dầm sàn tuyến băng B 1200 trên nền băng cũ B-800 (359/2018) đang hoạt động, cho đủ kích thước tiêu chuẩn để đủ điều kiện lắp đặt trong điều kiện "không dừng sản xuất".

Với tinh thần vượt khó, sáng tạo và đột phá, dưới sự chỉ đạo giám sát tỷ mỷ của lãnh đạo Công ty, phòng cơ điện và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị: Phân xưởng SP, cơ khí, trạm mạng, công trình đã thi công hoàn thành phần điện, dầm sàn, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật an toàn cho ngày ra quân tổng thể thay tuyến băng B 1200 trên nền tuyến băng cũ (vào đúng ngày Truyền thống Công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than).

Mang truyền thống kỷ luật và đồng tâm của người thợ, công trình đã hội tụ trên 40 cán bộ kỹ sư và công nhân kỹ thuật lành nghề từ các công trường, phân xưởng tình nguyện tham gia đảm nhận công trình vượt khó, với tinh thần làm việc 3 ca trong các ngày nghỉ lễ, quyết tâm hoàn thành và kịp thời đón tấn than đầu tiên sau kỳ nghỉ.

Lãnh đạo Công ty, trưởng phòng, quản đốc không quản mưa gió đã trực tiếp có mặt tại hiện trường trong những ngày lắp tuyến băng, cùng chung ý chí quyết tâm. Qua đó, khẳng định vai trò giám sát chỉ đạo và tinh thần đoàn kết, xung kích của CBCNV trong Công ty có đủ trình độ, năng lực hội tụ, biến thành sức mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Sáng ngày 13/11/2023, những tấn than đầu tiên đã thông suốt từ gương than ra đến nhà máy sàng tuyển, hứa hẹn một mùa than bội thu, chiến thắng cho Công ty Than Khe Chàm. Đây là quà tặng thiết thực của CBCN trong Công ty hưởng ứng, chào mừng ngày Truyền thống Công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động