RSS Feed for Than Hà Lầm tiết giảm chi phí để tăng năng lực cạnh tranh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 02:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Hà Lầm tiết giảm chi phí để tăng năng lực cạnh tranh

 - Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, ngay từ đầu năm, Công ty CP Than Hà Lầm đã xây dựng chi tiết các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện sản xuất kinh doanh, thực hiện tiết giảm chi phí để nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng lợi nhuận, đảm bảo thu nhập của người lao động.

>> Vinacomin đẩy nhanh tiến độ đào lò
>> Mỏ Hầm Lò II hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất trong Quý I
>> Than Cao Sơn mở rộng khai tr­ường đáp ứng yêu cầu tiêu thụ

Cụ thể, trong công tác đầu tư, Công ty tập trung đầu tư những hạng mục có tác dụng trực tiếp, thiết thực để duy trì và nâng công suất mỏ, nhằm giảm thiểu vốn đầu tư, đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn. Đối với định mức tiêu hao nguyên nhiên vật liệu, Công ty tiết giảm theo hướng giảm từ 3% đối với tiêu hao điện năng, từ 5% đối với các tiêu hao khác. Từ đó, xây dựng khung định mức và định mức tiêu hao cho từng loại hình thiết bị, công nghệ gắn với điều kiện làm việc kỳ giao khoán cũng như điều kiện làm việc. Với mỗi loại hình thiết bị, công nghệ sẽ nghiên cứu để công bố định mức chuẩn xuyên suốt theo điều kiện địa hình thi công cho phù hợp. Riêng đối với khâu phục vụ và công tác quản lý, Công ty cũng tổ chức giao khoán, nhằm đảm bảo mục tiêu, mỗi khâu chi phí phát sinh đều có đối tượng quản lý cụ thể để kiểm điểm và gắn trách nhiệm quản lý định kỳ cả năm... Cùng với đó, Công ty đẩy mạnh sự phối hợp nhịp nhàng giữa các khâu trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, nhằm hạn chế tối đa việc trung chuyển sản phẩm, cũng như di chuyển vô ích thiết bị, gây phát sinh thêm chi phí.

Trong năm 2013, toàn Công ty đã có 22 đơn vị hoàn thành tốt công tác khoán quản trị chi phí phân xưởng, trong đó có 11 đơn vị được đánh giá là hoàn thành xuất sắc, tiết kiệm được trên 846 triệu đồng.

Năm 2014, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, Công ty xác định việc tiết giảm tối đa các loại chi phí vẫn là giải pháp hữu hiệu nhất. Theo kế hoạch được giao, trong năm, sản xuất than nguyên khai phải đạt 1,7 triệu tấn, trong đó 1,2 triệu tấn than hầm lò và 0,5 triệu tấn than lộ thiên; khối lượng bốc xúc đất đá đạt 5,8 triệu m3, than tiêu thụ đạt 1,6 triệu tấn, doanh thu đạt 1.674 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 9,3 triệu đồng/tháng.

Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, ngay từ đầu năm, Công ty đã xây dựng chi tiết các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện sản xuất kinh doanh và tiết giảm chi phí. Ngoài việc duy trì những giải pháp đã mang lại hiệu quả trong những năm trước, Công ty đã tiến hành rà soát, tổng hợp ý kiến của các đơn vị chuyên môn, phòng ban để xây dựng những nhóm giải pháp mang tính căn cơ, thiết thực hơn. Theo đó, 6 nhóm giải pháp trọng tâm đã được Công ty đề ra gồm: Tổ chức khoán và kiểm soát chi phí phân xưởng; tiết kiệm chi phí vật liệu chống lò và thép ray; tiết kiệm chi phí nhiên liệu và điện năng; đẩy mạnh nghiên cứu sáng kiến; cải tiến hợp lý hoá sản xuất; quản lý chất lượng than sản xuất, chế biến và thiêu thụ, tiết giảm chi phí sản xuất chung.

 SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nước cờ tàn của Hoa Kỳ ở Ukraine
Ông Trần Xuân Giá và phiên tòa lịch sử
"Bầu" Kiên thực sự có bao nhiêu tiền?
Ukraine: Lối rẽ nội chiến, hay Nhà nước Liên bang?
Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của ngư

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động