RSS Feed for Than Dương Huy: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 15:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Dương Huy: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng than

 - Trong hai năm gần đây, diễn biến phức tạp kéo dài của đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhu cầu tiêu thụ của thị trường than trong và ngoài nước với nhiều biến động khó lường. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, Công ty Than Dương Huy - TKV đã và đang triển khai nhiều giải pháp quản lý phẩm cấp than nguyên khai, tăng cường sản xuất than có chất lượng tốt nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh.
Than Dương Huy: Phong trào thi đua lao động ở Phân xưởng Đào lò 2 Than Dương Huy: Phong trào thi đua lao động ở Phân xưởng Đào lò 2

Những tháng đầu năm 2022, trong “cơn bão” của đại dịch Covid-19, vượt qua nhiều khó khăn về huy động và bố trí nhận lực, về điều kiện địa chất và diện sản xuất, tập thể CBCNV Phân xưởng Đào lò 2, Công ty Than Dương Huy - TKV vẫn không ngừng thi đua lao động sản xuất, giành được nhiều kết quả nổi bật.

Than Dương Huy: 44 năm xây dựng và trưởng thành Than Dương Huy: 44 năm xây dựng và trưởng thành

Với việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2021 được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) giao đã ghi một dấu mốc quan trọng trong chặng đường 44 năm xây dựng và phát triển của Công ty Than Dương Huy.

Than Dương Huy: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng than
Công ty Than Dương Huy - TKV đã và đang triển khai nhiều giải pháp quản lý phẩm cấp than nguyên khai, tăng cường sản xuất than có chất lượng tốt nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh.

Năm 2021, Công ty đã sản xuất được 340.000 tấn than sạch, đạt 126% kế hoạch Tập đoàn giao, trong đó có gần 23.240 tấn than Cám 4a1, gần 14.000 tấn than Cục 1b, góp phần tăng doanh thu lần đầu tiên vượt ngưỡng hơn 3.000 tỷ đồng/năm.

Năm 2022, Công ty đã hoàn thiện Quy trình quản lý chất lượng than khép kín từ trong hầm lò ra đến ngoài mặt bằng, từ khâu thăm dò địa chất, khai thác đến vận chuyển, chế biến than với những quy định chặt chẽ, khoa học.

Công ty đã tăng cường đầu tư để cơ giới hóa, tự động hóa các dây chuyền sản xuất; nghiên cứu, lựa chọn công nghệ khai thác phù hợp với tính chất từng vỉa than; có các giải pháp tách lọc đá và tạp chất cụ thể cho mỗi loại hình công nghệ, đáp ứng điều kiện địa chất của từng khu vực trên cơ sở có tính toán, dự báo các nguy cơ về công tác an toàn và sự biến động về địa chất trong quá trình khai thác.

Các giải pháp được triển khai đồng bộ từ việc lấy mẫu, phân tích mẫu, giao kế hoạch, nghiệm thu sản phẩm đến khâu điều phối, phân luồng để vận chuyển và sau đó là sàng tuyển, pha trộn để phân loại than triệt để.

Hiện nay, Công ty đã có phương án đầu tư đưa dây chuyền sàng tuyển than bằng công nghệ huyền phù tự sinh với công suất 300.000 tấn/năm vào hoạt động tại MB +40 để nâng cao hệ số thu hồi than sạch, giảm tỷ lệ tổn thất tài nguyên xuống mức thấp nhất.

Với xu thế về nhu cầu than đang tăng lên từng ngày, việc nâng cao sản lượng đi đôi chất lượng than, tận thu tài nguyên và bảo vệ môi trường là yếu tố quan trọng được Công ty Than Dương Huy đặt lên hàng đầu nhằm thực hiện mục tiêu giảm giá thành và khai thác tài nguyên hiệu quả, đảm bảo sự phát triển bền vững của Công ty trong giai đoạn hiện nay./.

NGUỒN: NGƯỜI THỢ

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động