RSS Feed for Than Cửa Ông hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch 9 tháng năm 2022 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Cửa Ông hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch 9 tháng năm 2022

 - 9 tháng năm 2022, bằng những giải pháp linh hoạt trong điều hành SXKD, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD đề ra, cụ thể: Than nhận trong kỳ 10,199 triệu tấn, than tiêu thụ là 9,210 triệu tấn, doanh thu 17.851 nghìn tỷ đồng, đảm bảo việc làm, thu nhập người lao động bình quân 11,106 triệu đồng/người-tháng, đạt 119,31% so với KH năm).
Tuyển than Cửa Ông và nỗ lực thực hiện tiêu chí ‘sáng - xanh - sạch’ Tuyển than Cửa Ông và nỗ lực thực hiện tiêu chí ‘sáng - xanh - sạch’

Là một doanh nghiệp ngành Than tại Quảng Ninh, nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác bảo vệ môi trường, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV luôn xác định: “Muốn đẩy mạnh hiệu quả sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững phải gắn liền với việc bảo vệ môi trường”.

Sôi động sản xuất, tiêu thụ than trên cảng Cửa Ông Sôi động sản xuất, tiêu thụ than trên cảng Cửa Ông

Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất tháng 9/2022, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tập trung cao độ cho sản xuất, bố trí thiết bị, nhân lực bốc rót than, đặc biệt khi có nhiều tàu cập cảng nhận than cùng một lúc, đảm bảo tiến độ sản xuất và tiêu thụ, đáp ứng than tiêu thụ cho các khách hàng.


Tăng cường bám sát các chỉ tiêu kế hoạch SKXD đề ra trong từng kỳ tác nghiệp và sự chỉ đạo điều hành của Tập đoàn, nhất là kế hoạch tiêu thụ. Công ty duy trì hiệu quả sự phối hợp giữa các bộ phận, các khâu trong dây chuyền sản xuất của Công ty và phối hợp tốt với các mỏ vùng Cẩm Phả, điều hành chỉ đạo kiên quyết, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế, bố trí thiết bị và lao động, đảm bảo tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất lao động và phát huy hết công suất thiết bị, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong từng kỳ tác nghiệp.

Song song đó, Công ty cập nhật kịp thời thông tin để có kế hoạch điều hành, sản xuất, tiêu thụ hợp lý; tập trung sản xuất than chất lượng cao, tiếp nhận và pha trộn, chế biến than nhập khẩu; cấp than cho nhiệt điện đảm bảo đủ số lượng và chất lượng, đúng tiến độ. Chủ động các giải pháp ứng phó dịch bệnh, bố trí sản xuất linh hoạt theo tình hình thực tế, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 ở mức an toàn cao nhất, sản xuất hiệu quả nhất trong tình hình mới.

Than Cửa Ông hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch 9 tháng năm 2022
Trong ngày 19/9 sản lượng than tiêu thụ là 41.300 tấn (riêng PX Tuyển than 4 đạt 11.300 tấn) và ngày 20/9 than tiêu thụ đạt 30.500 tấn (riêng PX Tuyển than 4 đạt 10.500 tấn).

Công ty đã duy trì và thực hiện thường xuyên chế độ chăm sóc bảo dưỡng, sửa chữa, giữ ổn định thiết bị và công nghệ các khâu, đáp ứng đủ cho sản xuất, đảm bảo thanh thoát công nghệ bùn nước trong Công ty. Chỉ đạo triển khai các công trình sửa chữa lớn theo đúng kế hoạch đảm bảo an toàn, tiến độ, chất lượng và thực hiện công tác bảo vệ môi trường theo chỉ đạo của TKV phù hợp với điều kiện của Công ty và quản lý môi trường theo đúng tiêu chuẩn ISO 14001:2015. Thực hiện quy trình thực hiện Quy định kiểm tra, chấm điểm theo tiêu chí "Sáng - Xanh - Sạch".

Đặc biệt, hướng tới người lao động, Công ty luôn quan tâm chăm lo sức khoẻ cho CBCNV; tổ chức khám sức khỏe nghề nặng nhọc độc hại, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho 2.249/2.262 người (đạt 99,42 KH); duy trì tổ chức khám chữa bệnh và chuyển tuyến cho công nhân, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trang cấp thuốc xịt mũi kháng nguyên virus VIRALEZE cho 100% CBCNV, dung dịch khử khuẩn cho các đơn vị đúng quy định; tăng cường kiếm tra, giám sát thường xuyên công tác AT - VSTP, việc phục vụ suất ăn cho người lao động tại các nhà ăn, đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, Công ty tổ chức cho 240 CBCNV xuất sắc đi nghỉ mát và hỗ trợ điều trị tại Sa Pa; tổ chức cho 20 đoàn với 700 CBCNV tiêu biểu xuất sắc đi nghỉ mát tại các tỉnh miền Nam, từ ngày 18/8 - 29/9/2022. Công ty đã rà soát, bố trí và sử dụng lao động hợp lý nhằm nâng cao năng suất lao động; ổn định việc làm, đời sống và giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho người lao động.

Tiến tới mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra vào những tháng cuối năm, Công ty phấn đấu tiêu thụ ở mức cao nhất, không ngừng đẩy mạnh SXKD. Đồng thời, tăng cường công tác quản trị chi phí, giữ ổn định nhịp độ sản xuất, trọng tâm là công tác tiêu thụ, xây dựng kế hoạch kéo mỏ, sàng tuyển phù hợp. Cụ thể: Than mua mỏ là 1,015 triệu tấn; than tiêu thụ là 810 nghìn tấn; doanh thu đạt 1.409 triệu đồng./.

VŨ HẰNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động