RSS Feed for SPC ứng dụng công nghệ nâng cao dịch vụ khách hàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

SPC ứng dụng công nghệ nâng cao dịch vụ khách hàng

 - Với mong muốn cung cấp điện với chất lượng ngày càng tốt hơn cho trên 7,6 triệu khách hàng, thời gian qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) luôn nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ, giải pháp phù hợp để đem lại tiện ích tối đa, cũng như những dịch vụ ngày càng tốt hơn đến khách hàng.

SPC tăng cường chăm sóc khách hàng mùa nắng nóng
Điện cho mùa khô và giải pháp của SPC

Ông Nguyễn Phước Đức - Phó TGĐ EVNSPC cho biết, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia về chỉ số tiếp cận điện năng, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp để rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng. Năm 2017, EVNSPC đã giải quyết cấp điện cho 8.702 khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp với thời gian giải quyết cấp điện trung bình 4,3 ngày/công trình (năm 2016 trung bình 5,2 ngày/công trình), thấp hơn thời gian Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) quy định là bằng hoặc dưới 7 ngày/công trình. Đối với khách hàng mua điện hạ áp, thời gian cấp điện còn dưới 3 ngày với khách hàng khu vực thành phố, thị xã, thị trấn và dưới 5 ngày với khách hàng khu vực nông thôn.

Nâng độ tin cậy cấp điện bằng công nghệ

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, EVNSPC đã nỗ lực triển khai các hoạt động theo hướng số hóa và tự động hóa trong công tác kinh doanh để nâng cao dịch vụ khách hàng.

Cụ thể, trang bị 2,4 triệu công tơ điện tử cho khách hàng dùng điện, trong đó có 2,2 triệu công tơ điện tử lắp đo ghi từ xa, thuận lợi cho công tác theo dõi giám sát chỉ số của khách hàng và ngành điện. Đầu tư, trang bị hệ thống quản lý tự động hóa với chức năng điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu (SCADA) hệ thống lưới và trạm điện 110KV. Hình thành Trung tâm điều khiển xa, từng bước đưa các trạm biến áp (TBA) không người trực vào hoạt động và định hướng đến năm 2020 đạt 100% trạm 110kV không người trực. Áp dụng công nghệ sửa chữa và vệ sinh điện nóng (hotline) để hạn chế cắt điện khi bảo trì, sửa chữa điện cho khách hàng. Năm 2017 EVN SPC đã đầu tư 171 tỷ đồng để thành lập 7 đội sửa chữa điện không cắt điện trên lưới 22 kV tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp… Góp phần giảm thời gian cắt điện đến mức thấp nhất.

 EVNSPC ứng dụng công nghệ quản lý tự động hóa với chức năng điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu (SCADA) hệ thống lưới và trạm điện 110KV

EVNSPC cũng đã triển khai các chương trình, phần mềm, giúp rút ngắn thời gian công tác, tiết kiệm nhân công, hoàn thiện hệ thống thông tin nhằm chăm sóc khách hàng tốt nhất, gồm Hệ thống GIS (Hệ thống quản lý thông tin địa lý khách hàng), CMIS3.0 (Hệ thống thông tin quản lý khách hàng), CRM (Hệ thống chăm sóc khách hàng).

Khách hàng ngày càng hài lòng

Với mong muốn ngày càng hoàn thiện hơn trong công tác CSKH thông qua thước đo về đánh giá mức độ hài lòng khách hàng, EVNSPC đã tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với các đơn vị. Kết quả, điểm số đánh giá năm 2017 tăng cao hơn so với 2016. Điểm số trung bình mức độ hài lòng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) là 8,29 điểm và đối với các công ty điện lực thành viên là 8 điểm, tăng 0,37 điểm so với năm 2016 (7,63 điểm) và vượt 0,15 điểm so với kế hoạch EVN giao năm 2017 (7,85 điểm). 

Trong thời gian tới, EVNSPC cùng các đơn vị thành viên phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu trong công tác CSKH như: mức độ hài lòng khách hàng đạt trên hoặc bằng 8.05 điểm; đạt 14 chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng và tốt hơn năm 2017; chỉ tiêu tiếp cận điện năng phấn đấu tốt hơn năm 2017; cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến hoặc qua trung tâm hành chính công của địa phương; đa dạng các hình thức thu tiền điện khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi; tiếp tục áp dụng các ứng dụng KHCN, CNTTT vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Cùng với đó, EVNSPC cũng tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và áp dụng khoa học, công nghệ để đáp ứng và bắt nhịp vào xu hướng của cách mạng công nghiệp 4.0 góp phần vào việc giải quyết những thách thức nêu trên, từ đó phát triển SXKD, cũng như đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Để chuẩn bị cho việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, Trung tâm CSKH đã khẩn trương chuẩn bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin, hoàn thành nâng cấp trang web CSKH đáp ứng yêu cầu cung cấp trực tuyến tất cả các dịch vụ điện; kết nối trang web CSKH vào phần mềm CRM của Trung tâm CSKH để giải quyết các yêu cầu của khách hàng theo đúng thời gian quy định; đảm bảo kênh truyền và hạ tầng CNTT để trang web CSKH vận hành ổn định, liên tục và tin cậy; kết nối các dịch vụ điện trực tuyến tại chuyên mục đến trang web CSKH và các công ty điện lực thành viên, đảm bảo cung cấp đầy đủ 19 dịch vụ điện theo Quyết định 505/QĐ-EVN.

ĐÌNH HOÀNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động