RSS Feed for Số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt tại PC Hòa Bình | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 12:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt tại PC Hòa Bình

 - Việc triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) sinh hoạt không chỉ đem lại lợi ích đối với khách hàng, mà còn là một trong những bước đi để ngành Điện cụ thể hóa mục tiêu chuyển đổi số. Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã và đang triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành số hóa HĐMBĐ sinh hoạt theo lộ trình đã đề ra.


Thành tựu bước đầu trên lộ trình chuyển đổi số của EVNNPC


Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), năm 2020, PC Hòa Bình đã triển khai thực hiện ký số HĐMBĐ đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) Trần Thị Út, cho biết: Ðể đẩy nhanh tiến độ thực hiện số hoá HĐMBĐ, PC Hòa Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp chỉ đạo các Ðiện lực trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể. Đồng thời liên hệ với chính quyền địa phương phối hợp tuyên truyền đến các hộ dân trên địa bàn tỉnh. Từ đó, giúp khách hàng sử dụng điện biết và hợp tác với ngành Ðiện trong việc thực hiện ký biên bản chấm dứt hợp đồng mua bán điện cũ và ký hợp đồng mua bán điện điện tử mới đảm bảo đúng thời gian quy định.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây ra nhiều khó khăn trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ triển khai số hóa HĐMBĐ sinh hoạt.

Để hoàn thành theo tiến độ, PC Hòa Bình đã quán triệt CBCNV tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế, tránh tiếp xúc gần, không tập trung đông người và thực hiện triệt để theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của tỉnh.

Công nhân Điện lực Thành phố hướng dẫn khách hàng nhận mã OTP.

Tính đến thời điểm này, Điện lực TP. Hòa Bình và Điện lực Cao Phong là hai đơn vị triển khai số hóa HĐMBĐ sinh hoạt đạt kết quả cao nhất. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có thời điểm thành phố Hòa Bình phải thực hiện giãn cách xã hội nhưng đến nay, Điện lực thành phố Hòa Bình đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra hàng tháng về thực hiện số hóa HĐMBĐ sinh hoạt.

Theo ông Đinh Quốc Đạt, Giám đốc Điện lực TP Hòa Bình: Trước những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, đơn vị đã có nhiều cách làm linh hoạt, thay đổi cách thức để hoàn thành việc ký số HĐMBĐ sinh hoạt, như: Khi có chỉ thị hạn chế đi lại, Điện lực đã chọn địa điểm tại các nhà văn hóa của các khu dân cư để thực hiện ký số và phân công CBCNV hướng dẫn người khách hàng thực hiện giãn cách theo đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; Hướng dẫn, hỗ trợ các khách hàng đăng ký mua điện, thay đổi mục đích sử dụng điện, thanh lý ký lại hợp đồng… qua website chăm sóc khách hàng theo hình thức điện tử.

Hiện nay, Điện lực thành phố Hòa Bình đã và đang triển khai ký lại hợp đồng sinh hoạt theo hình thức điện tử, khách hàng dùng điện sẽ nhận được tin nhắn có thông tin xác thực (OTP) gồm 6 ký tự, khách hàng chỉ cần gửi thông tin mã OTP đến điện lực để cập nhật dữ liệu là đã ký thành công hợp đồng điện tử.

Ngoài ra, đối với những khách hàng cao tuổi mà không có điện thoại di động hay những khu vực vùng sâu, vùng xa chưa được phủ sóng điện thoại di động hết hoặc phủ sóng không ổn định, Điện lực thành phố cũng đã hỗ trợ tận tình để khách hàng hiểu và phối hợp thực hiện ký số HĐMBĐ. Với sự nỗ lực và quyết tâm của CBCNV, Điện lực thành phố Hòa Bình đã thực hiện vượt các chỉ tiêu đề ra hàng tháng về ký số HĐMBĐ sinh hoạt.

Đối với toàn Công ty, tính đến 31/7/2021 đã thực hiện số hóa HĐMBĐ sinh hoạt cho 155.284/234.221 khách hàng, đạt 66,3% kế hoạch thực hiện. PC Hòa Bình phấn đấu đến hết tháng 11/2021 sẽ hoàn thành số hóa HĐMBĐ sinh hoạt. Khi thực hiện số hóa hợp đồng xong sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Khách hàng có thể xem, tải hợp đồng, tra cứu thông tin tại bất kỳ đâu thông qua Website http://cskh.npc.com.vn - Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc./.

TRẦN THÚY NGA - PC HÒA BÌNH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động