RSS Feed for Siemens giúp các nạn nhân tại Lebanon thông qua hỗ trợ y tế và năng lượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 01:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Siemens giúp các nạn nhân tại Lebanon thông qua hỗ trợ y tế và năng lượng

 - Siemens đang giúp người dân Lebanon ổn định lại cuộc sống sau thảm họa xảy ra ngày 4/8/2020. Theo đó, Công ty đã nhanh chóng cung cấp hệ thống siêu âm và máy chụp X-Quang đi dộng để hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, Siemens Energy sẽ cung cấp và vận hành miễn phí 2 tua bin khí với tổng công suất khoảng 80 megawat (MW).


Siemens Healthneers ra mắt hệ thống MAGNETOM Lumina


Phát biểu trước sự hiện diện của Bộ trưởng Ngoại giao nước CHLB Đức Heiko Maas tại Beirut, ông Joe Kaser, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Siemens AG cho biết: “Chúng tôi mong muốn cung cấp sự hỗ trợ nhanh chóng và tập trung để giúp người dân giảm bớt sự thiệt hại và tổn thất. Thiết bị y tế và cấp điện là hết sức cần thiết tại đây, và Siemens có thể cung cấp cả hai. Là một công ty toàn cầu, chúng tôi cảm thấy phải có nghĩa vụ phải hỗ trợ cho đất nước và người dân nơi đây trong hoàn cảnh khó khăn này”.

Siemens Healthineers quyên tặng 2 hệ thống siêu âm (model Acuson NX2 và Juniper) và 1 máy chụp X-Quang di động (Mobilett Mira). Các thiết bị này đang trên đường chuyển đến Beirut để sử dụng tại các bệnh viện trong thành phố.   

Ông Bernd Montag, Tổng Giám đốc toàn cầu của Siemens Healthineers phát biểu: “Trái tim và tâm trí của chúng tôi đang cùng hướng về người dân thành phố Beirut trong thời điểm gian nan này. Mục đích của Công ty chúng tôi là sử dụng những tiến bộ công nghệ của mình để giúp mọi người sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn. Đó cũng chính là lí do chúng tôi hành động nhanh chóng nhằm giúp giảm tải áp lực kinh khủng cho các bệnh viện ở đây”.

Để hỗ trợ thủ đô đương đầu với những tàn phá của thảm họa, Siemens Energy đề nghị cung cấp 2 tua bin khí SGT-A45 giúp đảm bảo nguồn cung điện khẩn cấp cho thành phố. Những thiết bị này có thể nhanh chóng được chuyển đến Beirut và đưa vào hoạt động. Có thể sử dụng điện là vấn đề đặc biệt quan trọng sau mỗi thảm họa.

Do những thiệt hại xảy ra đối với các cơ sở hạ tầng địa phương nên những dịch vụ thiết yếu như bệnh viện cần được ưu tiên khẩn cấp về nguồn điện tin cậy. Và giải pháp cấp thiết này có thể mang đến sự hỗ trợ đáng kể và kịp thời cho thành phố và cư dân. Tổng công suất 80 MW có thể cung cấp điện cho khoảng 150.000 người (10% dân số của Beirut). Việc vận chuyển và lắp đặt sẽ diễn ra trong 6 đến 12 tuần tới. Hai thiết bị này được miễn phí sử dụng trong vòng một năm. Thông thường chi phí cho gói sử dụng này vào khoảng 40 triệu USD một năm.

Theo ông Christian Bruch, Tổng Giám đốc toàn cầu của Siemens Energy: “Thảm họa xảy ra với Beirut vào đầu tháng 8 khiến tất cả chúng tôi rất đau buồn. Chúng tôi may mắn vì không ai trong số các đồng nghiệp của chúng tôi trong thành phố bị thương mà chỉ có thiệt hại về văn phòng làm việc. Tuy nhiên rất nhiều công ty và gia đình đã không gặp may mắn như vậy. Chúng tôi đã khởi động sự trợ giúp nhanh chóng và hiệu quả cho người dân Beirut, đồng thời cảm thấy có trách nhiệm trong việc giúp đỡ bất cứ khi nào chúng tôi có thể. Chúng tôi sẵn sàng đảm bảo nguồn cung cấp điện tin cậy với chi phí hợp lý cho người dân Lebanon cũng như hỗ trợ họ tái thiết đất nước”./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động