RSS Feed for Shell muốn tăng cường hợp tác dầu khí với Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 20:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Shell muốn tăng cường hợp tác dầu khí với Việt Nam

 - Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Ajay Shah - Phó Chủ tịch Tập đoàn Shell (Hà Lan). Tại buổi tiếp, Tập đoàn Shell bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực dầu khí và trình bày một số cơ hội hợp tác tiềm năng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Việt Nam kêu gọi quốc tế đầu tư vào lĩnh vực khí LNG
Kêu gọi đối tác Hoa Kỳ thăm dò dầu khí tại Việt Nam

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải hoan nghênh và đánh giá cao các đề xuất Tập đoàn Shell và cho rằng, với thương hiệu và uy tín của Shell - một trong những Tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới, việc hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đem lại lợi ích cho cả hai bên.

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng thông báo một số định hướng lớn của Chính phủ Việt Nam trong chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035. Trong đó có việc phát triển khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và chế biến, phân phối các sản phẩm dầu khí.

Thứ trưởng đề nghị Tập đoàn Shell chủ động làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên để trao đổi, thống nhất phương án hợp tác cụ thể, phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam, cũng như chủ trương của Chính phủ.

Royal Dutch Shell (thường được biết đến là Shell) là một công ty dầu khí đa quốc gia liên kết giữa Hà Lan và Anh. Đây là tập đoàn năng lượng tư nhân lớn thứ hai trên thế giới. 

Các sản phẩm dầu hỏa của Shell bắt đầu có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1894. Sau một thời gian gián đoạn, Shell trở lại Việt Nam năm 1988 khi Việt Nam ban hành Luật Đầu tư Nước ngoài. Ngay lúc đó, Shell ký kết hợp đồng phân chia sản phẩm đầu tiên để thăm dò dầu khí ngoài khơi Đà Nẵng và sau đó là ngoài khơi Vũng Tàu. Năm 1996, hoạt động của Shell (thượng nguồn) chấm dứt do kết quả thăm dò cho thấy mỏ dầu không có trữ lượng kinh doanh.

Hoạt động tiếp thị và phát triển kinh doanh của Shell (hạ nguồn) bắt đầu năm 1989 cùng với sự thành lập Văn phòng Đại diện Quốc tế Shell tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh 4 năm sau đó. Hiện nay, tại Việt Nam, Shell đang hoạt động với pháp nhân công ty Shell Việt Nam TNHH.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

     

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động