RSS Feed for Sẽ không tiết giảm điện trong tháng 9 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sẽ không tiết giảm điện trong tháng 9

 - Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, tính đến ngày 28/8, tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống trong tháng 8 đạt 10,376 tỷ kWh, tăng 7,24% so với cùng kỳ năm 2012. Trong tháng 9, việc cung ứng điện của toàn hệ thống điện Quốc gia về cơ bản vẫn được đảm bảo và không phải thực hiện tiết giảm điện nếu không có các diễn biến quá bất thường xảy ra.

>> Sẽ cho phép một số dự án điện vào diện 'khẩn cấp’
>> Chuẩn bị phương án vận hành an toàn hệ thống điện trong dịp 2/9

Cụ thể, công suất cực đại của hệ thống điện Quốc gia là 18.852MW. Tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống lũy kế 8 tháng đạt 85,929 tỷ kWh, tăng 9,64% so với cùng kỳ năm 2012; ước tính đến hết 8 tháng là 87,059 tỷ kWh, tăng 9,57%.

Về vận hành nguồn điện, lưới điện, theo Cục Điều tiết Điện lực, nguồn điện toàn hệ thống về cơ bản vận hành ổn định. Lưới điện truyền tải 500-220kV vận hành ổn định, đảm bảo khả năng truyền tải công suất giữa các khu vực, cũng như từ các nhà máy điện.

Nhìn chung tình hình cung cấp điện trong tháng đã được thực hiện tốt. Theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động tối đa các nguồn điện, kể cả các nguồn điện chạy dầu DO có giá thành cao để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân cả nước.

Về kế hoạch cung cấp điện trong tháng 9, Cục Điều tiết Điện lực dự kiến, tổng nhu cầu tiêu thụ điện toàn hệ thống quy đổi về sản lượng điện sản xuất đầu cực máy phát điện bao gồm cả điện nhập khẩu tháng 9 đạt 11,339 tỷ kWh, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2012.

Cùng đó, trong tháng 9 sẽ có 3 tổ máy phát điện mới được đưa vào vận hành, với tổng công suất đặt là 81MW, bao gồm tổ máy 1 thủy điện Tà Thàng công suất 30MW; tổ máy 1 thủy điện Văn Chấn công suất 19MW; tổ máy 2 thủy điện Srepok 4A công suất 32MW.

Hiện nay, các hồ thuỷ điện miền Bắc đã được bổ sung lượng nước đáng kể, các hồ thuỷ điện tại miền Trung và miền Nam cũng bắt đầu bước vào mùa lũ nên khả năng phát điện của các nhà máy thủy điện sẽ ở mức cao. Đặc biệt, trong tháng 9, hệ thống cung cấp khí Đông Nam Bộ cho phát điện sẽ thực hiện sửa chữa bảo dưỡng (dự kiến từ ngày 7-16/9) nên các nguồn điện chạy dầu (DO và FO) có giá thành cao sẽ được huy động để đảm bảo cung ứng điện cho khu vực miền Nam nói riêng và hệ thống điện Quốc gia nói chung.

Tuy nhiên, việc cung ứng điện tháng 9 của toàn hệ thống điện Quốc gia về cơ bản vẫn được đảm bảo và không phải thực hiện tiết giảm điện nếu không có các diễn biến quá bất thường xảy ra (sự cố lớn ở các nhà máy điện, sự cố lưới điện 500-220kV, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao đột biến…).

Theo Cục Điều tiết Điện lực, để đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện Quốc gia, việc tuyên truyền, thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện hợp lý và hiệu quả cần thiết tiếp tục đẩy mạnh trên phạm vi cả nước.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?
"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng

Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động