RSS Feed for Quý 1/2023, điện thương phẩm của EVNSPC giảm 3% so với cùng kỳ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quý 1/2023, điện thương phẩm của EVNSPC giảm 3% so với cùng kỳ

 - Theo báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): Trong 3 tháng đầu năm 2023, điện thương phẩm của EVNSPC thực hiện 19 tỷ kWh, đạt 21,9% so với kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, so với cùng kỳ thấp hơn 2,93% do nhóm khách hàng công nghiệp, xây dựng giảm 7,48% (tương đương 878 triệu kWh).
Cấp điện mùa nắng nóng: EVNSPC chú trọng dịch vụ khách hàng Cấp điện mùa nắng nóng: EVNSPC chú trọng dịch vụ khách hàng

Trước tình hình nắng nóng, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đề ra kế hoạch bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định cho các phụ tải tiêu thụ điện, đồng thời công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng, khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm được đơn vị chú trọng thực hiện.

Về công tác dịch vụ khách hàng: Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 97,75/90%; số hóa hợp đồng mua bán điện 87,1% và dự kiến hoàn thành 100% trong quý 2/2023; tỷ lệ cài đặt App CSKH, Zalo đạt 84,26/85%; tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết đạt 99/96%; tỷ lệ đáp ứng của Tổng đài CSKH đạt 98,26/95%; tỷ lệ cuộc gọi được nhấc máy trong vòng 30 giây đạt 97,69/92%.

Điện mua nội bộ của EVN đạt 18.282,19 triệu kWh, tăng trưởng âm 4,94% so với cùng kỳ (tương ứng giảm 949,94 triệu kWh). Dự kiến chi phí mua điện thị trường điện và điện mua theo giá bán buôn nội bộ của EVNSPC là 28.869,38 tỷ đồng, đạt 23% so với kế hoạch năm; tương ứng giá mua điện bình quân là 1.579,10 đ/kWh, cao hơn 24,30 đồng/kWh so với cùng kỳ và cao hơn 2,45 đồng/kWh so với kế hoạch năm.

Điện mặt trời mái nhà (MTMN) của EVNSPC đang có là 53.856 khách hàng với công suất 5.565,42 MWp. Sản lượng phát lên lưới tháng 1.679,90 triệu kWh, giảm 3,31% so với cùng kỳ (1.737,42 triệu kWh). Điện mua của 44 nhà máy dưới 30 MW (IPP) tổng công suất 448,43 MW, sản lượng điện nhận từ các nhà máy điện nhỏ hơn 30 MW là 234,52 triệu kWh tăng 7,49% so với cùng kỳ và chiếm 1,28% so với sản lượng điện mua của EVNSPC (không gồm điện MTMN khách hàng). Dự kiến chi phí mua điện là 454,98 tỷ đồng, tăng 40,66 tỷ đồng so cùng kỳ.

Trong quý 1, EVNSPC đã thực hiện thay 367.347 công tơ, 3.141 TU và 14.620 TI, đạt 25,61% kế hoạch năm 2023. Số lượng thiết bị đo đếm đến hạn phải thay đến 30/9/2023 còn 1.094.296 công tơ, 3.876 TU và 20.652 TI, tương ứng 74,39% kế hoạch năm 2023.

Hiện nay, EVNSPC có 6.151.580 công tơ có khả năng thu thập dữ liệu từ xa, chiếm 67,06%, EVNSPC đã cấp phát 1.566.306 công tơ 1 pha và 15.935 công tơ 3 pha trực tiếp, 29.194 Bộ tập trung DCU-PLC cho các đơn vị để đáp ứng nhu cầu trong công tác kinh doanh điện năng.

Các đơn vị sẽ triển khai lắp đặt công tơ theo nhu cầu, thay thế 1 phần công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, giảm tổn thất điện năng. Thực hiện thay thế định kỳ công tơ đo đếm, TU TI để đảm bảo không có thiết bị, công tư bị quá hạn kiểm định nhưng hạn chế tối đa việc thay định kỳ trước hạn.

Về công tác kiểm tra điện, toàn EVNSPC thực hiện 167.359 lượt khách hàng, phát hiện 1.487 trường hợp hư hỏng thiết bị đo đếm, 2 trường hợp sai giá và 28 vụ vi phạm sử dụng điện, điện năng truy thu 88.253 kWh, số tiền 291,4 triệu đồng.

Trong quý, toàn EVNSPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.042 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 2,4 ngày, giảm 0,24 ngày so với quy định.

Ngoài ra, các mặt công tác như: Tiếp nhận xử lý yêu cầu của khách hàng, chăm sóc khách hàng qua tổng đài điện thoại; theo dõi, phúc tra, xử lý phản ánh của khách hàng (KH) trên CRM về các vi phạm liên quan đến thái độ, hành vi nhũng nhiễu và quá hạn cấp điện mới; tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng do TTCSKH chuyển về các công ty điện lực; cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, dịch vụ cấp độ 4; tỷ lệ khách hàng yêu cầu trên môi trường mạng, tỷ lệ yêu cầu các kênh trả lời tự động… đều được EVNSPC thực hiện đạt kế hoạch đề ra.

Để đạt được kết quả như trên trong 3 tháng đầu năm 2023, EVNSPC đã thực hiện triển khai công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng năm 2023 từ rất sớm, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị chủ động lập kế hoạch và triển khai sớm cho các công ty điện lực.

Về kế hoạch quý 2/2023, các tháng cao điểm nắng nóng, EVNSPC tập trung chú trọng vào công tác cung cấp điện mùa nắng nóng, chú ý đến công tác vận hành, theo dõi thường xuyên trạm và đường dây tránh quá tải gây sự cố lưới điện, đồng thời giải quyết các yêu cầu khiếu nại của khách hàng liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai những giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023; giám sát chặt chẽ phản ánh khách hàng về thanh toán tiền điện trực tuyến và đảm bảo an toàn thông tin cổng thanh toán EVNSPC./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động