RSS Feed for Quý 1/2023, BIENDONG POC hoàn thành vượt chỉ tiêu sản lượng khí và condensate | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 13:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quý 1/2023, BIENDONG POC hoàn thành vượt chỉ tiêu sản lượng khí và condensate

 - Với thành tích cao trong công tác an toàn, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu 3 tháng đầu năm 2023. Cụ thể là sản lượng khí đạt 118% kế hoạch 3 tháng đầu năm (tương ứng với 26% kế hoạch cả năm) và sản lượng condensate đạt 149% kế hoạch 3 tháng đầu năm (tương ứng với 36% kế hoạch cả năm).
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam [kỳ 2]: Góc nhìn chuyên gia về công tác quản lý Tập đoàn Dầu khí Việt Nam [kỳ 2]: Góc nhìn chuyên gia về công tác quản lý

Theo nhìn nhận của Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam: Trong bối cảnh ngành điện, ngành than đang gặp nhiều khó khăn, việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đạt được những thành tựu kỷ lục trong năm 2022, được Đảng và Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao, là nỗ lực vượt bậc của tập thể lãnh đạo, cũng như gần 60 nghìn cán bộ, công nhân viên Tập đoàn trên khắp các vùng, miền của đất nước. Trong đó, nổi bật vai trò của Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng và Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng.

Nhận diện thách thức tại Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông năm 2023 Nhận diện thách thức tại Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông năm 2023

Theo dự báo phân tích nhân tố tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2023 của Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) cho thấy: Phạm vi hoạt động của lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí (E&P) trong những năm gần đây bị thu hẹp và chưa thể cải thiện trong năm 2023 do tình hình Biển Đông dự báo diễn biến phức tạp, việc gia tăng trữ lượng dầu khí gặp nhiều khó khăn trước mắt và lâu dài.

Cập nhật tình hình hoạt động sản xuất của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông Cập nhật tình hình hoạt động sản xuất của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông

Chiều 10/11/2022, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức hội nghị báo cáo các nội dung giám sát theo chương trình công tác trọng tâm năm 2022 của BIENDONG POC với Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Đây là hội nghị thường niên của HĐTV PVN với BIENDONG POC trong vai trò là Chi nhánh Tập đoàn để rà soát, đánh giá tình hình hoạt động theo các mục tiêu quản trị đã đề ra trong năm, cũng như định hướng cho các năm tiếp theo.

Theo báo cáo sơ kết hoạt động sản xuất, kinh doanh quý 1 và triển khai kế hoạch quý 2/2023 của BIENDONG POC: Các kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty đều hoàn thành vượt mức so với kế hoạch đề ra, nhưng vẫn đi kèm với nhiều áp lực và thách thức. Đó là các thiết bị, hệ thống công nghệ trên các giàn của BIENDONG POC sau 14 năm hoạt động liên tục không ngừng nghỉ đã đến lúc cần thay thế, một số thiết bị không còn phù hợp với chương trình chuyển đổi số, hệ thống bảo trì tiên đoán. Mặt khác, trong bối cảnh thế giới phức tạp, gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn cầu, nhu cầu huy động khí từ thị trường nội địa luôn ở mức rất cao đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến các mặt hoạt động sản xuất của Công ty.

Tuy nhiên, với tinh thần nỗ lực vượt lên chính mình của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga, BIENDONG POC đã hoàn thành vượt mức tất cả các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh 3 tháng đầu năm 2023. Các giàn khai thác được đảm bảo vận hành khai thác tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả, không xảy ra bất kì sự cố nào gây mất giờ công lao động (ZERO LTI), Chỉ số TRIR = 0, so với mục tiêu thấp hơn 0.3/200K giờ công đề ra và không để xảy ra các sự cố về môi trường.

Tính đến hết ngày 18/4, BIENDONG POC đã đạt được 3.843 ngày lao động tuyệt đối an toàn liên tục và hiệu quả.

Từ những thành tích cao trong công tác an toàn, BIENDONG POC đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh 3 tháng đầu năm 2023. Cụ thể:

- Thời gian khai thác đạt 99,9% so với mục tiêu 97%, đảm bảo đáp ứng huy động khí luôn ở mức cao.

- Sản lượng khí đạt 118% kế hoạch 3 tháng đầu năm (tương ứng với 26% kế hoạch cả năm 2023).

- Sản lượng condensate đạt 149% kế hoạch 3 tháng đầu năm (tương ứng với 36% kế hoạch cả năm 2023.

- Tổng doanh thu đạt 126% kế hoạch 3 tháng đầu năm (tương ứng với 29% kế hoạch năm 2023).

- Tổng doanh thu lũy kế tính đến 31/3/2023 đạt hơn 4,66 tỷ USD trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành là 3,70 tỷ USD.

Ngoài ra, BIENDONG POC đã chủ động đề ra các giải pháp để quản trị tốt sự biến động của thị trường (như việc bán condensate dài hạn cho PVOIL và BSR), được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), cũng như đối tác Gazprom International phê duyệt và đánh giá cao.

Quý 1/2023, BIENDONG POC hoàn thành vượt chỉ tiêu sản lượng khí và condensate
Người lao động BIENDONG POC trên Cụm giàn Hải Thạch - Mộc Tinh.

Với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh cho quý 2, cũng như cả năm 2023, BIENDONG POC đã đặt ra các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể như sau:

1/ Đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn, liên tục tiếp tục là mục tiêu hàng đầu.

2/ Tiếp đến là đảm bảo hoàn thành sản lượng khai thác được giao phó.

3/ Ứng phó linh hoạt, kịp thời đối với việc nhu cầu khí của thị trường luôn ở mức cao, cùng với những gián đoạn từ chuỗi cung ứng trên toàn cầu.

4/ Thực hiện tốt quy trình phê duyệt trực tuyến (BPM) và bảo dưỡng định kỳ (mini TAR), nhằm duy trì hoạt động liên tục của hệ thống công nghệ.

Nhân dịp này, tập thể lao động quốc tế Việt - Nga tại BIENDONG POC cũng kiến nghị PVN hỗ trợ thúc đẩy Chính phủ, các bộ, ban, ngành để sớm nhận được phê duyệt Báo cáo trữ lượng cập nhật và Báo cáo phát triển mỏ sửa đổi, song song triển khai chiến dịch khoan đan dày, khoan thăm dò mở rộng lô 05-2 và 05-3./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động