RSS Feed for PVN hạ thủy và lắp đặt chân đế cho giàn công nghệ Trung tâm Hải Thạch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN hạ thủy và lắp đặt chân đế cho giàn công nghệ Trung tâm Hải Thạch

 - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa tổ chức lễ hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt chân đế cho giàn công nghệ Trung tâm Hải Thạch thuộc dự án Biển Đông 1.

Dự án Biển Đông 1 là dự án dầu khí ngoài khơi lớn, với yêu cầu kỹ thuật phức tạp, lần đầu tiên được các nhà thầu Việt Nam thực hiện, với tổng khối lượng thiết bị lên đến 60.000 tấn.

Giàn công nghệ trung tâm Hải Thạch được lắp đặt và hoạt động tại vùng mỏ có độ nước sâu 133m. Chủ đầu tư là Công ty Điều hành dầu khí Biển Đông và tổng thầu là Công ty cổ phần Dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC.

Việc lắp đặt ngoài khơi các cấu kiện siêu trường, siêu trọng của dự án đòi hỏi phải sử dụng những phương pháp lắp đặt đặc biệt, khác hẳn với phương pháp lắp đặt bằng cẩu truyền thống. Trong đó, có phương pháp lần đầu tiên được nhà thầu Việt Nam thực hiện.

Phát biểu tại lễ hạ thủy, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương thành công mới của ngành Dầu khí và đánh giá việc thực hiện thành công dự án Biển Đông 1 là bước trưởng thành mới, khẳng định nội lực, trách nhiệm cùng tinh thần dám nghĩ dám làm của các nhà thầu trong nước đối với công trình, dự án trọng điểm dầu khí quốc gia.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải lưu ý chủ đầu tư, tổng thầu về tiến độ, công tác an toàn, nhất là trong giai đoạn lai dắt, lắp đặt hệ thống thiết bị, công nghệ ngoài khơi để dự án phát huy được hiệu quả cao nhất.


Một số hình ảnh:



Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tặng bức tranh Bác Hồ cho 2 tập thể PTSC M&C và Biển Đông POC.



Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm CBCNV


Công trình giàn công nghệ Trung tâm Hải Thạch

NangluongVietnam

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động