RSS Feed for PV GAS và SCGC bàn kế hoạch cấp nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu miền Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 08/09/2024 06:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV GAS và SCGC bàn kế hoạch cấp nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu miền Nam

 - Tại TP. HCM, Tập đoàn Siam Cement Group Chemicals (SCGC) của Thái Lan vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) để bàn công tác chuẩn bị cấp khí làm nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.
PV GAS đã sẵn sàng nhập khẩu LNG cho thị trường Việt Nam PV GAS đã sẵn sàng nhập khẩu LNG cho thị trường Việt Nam

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đủ điều kiện là thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG, đánh dấu một bước phát triển mới của PV GAS trong lĩnh vực kinh doanh khí. Với quyết định này, PV GAS tự hào là đơn vị đầu tiên có đủ điều kiện để thực hiện các hoạt động xuất, nhập khẩu và kinh doanh, phân phối LNG trên thị trường Việt Nam.

PV GAS LPG hướng tới mục tiêu trở thành Công ty bán lẻ LPG hàng đầu Việt Nam PV GAS LPG hướng tới mục tiêu trở thành Công ty bán lẻ LPG hàng đầu Việt Nam

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) đã tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023. Tại cuộc họp, PV GAS LPG đã tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch năm 2022, thảo luận, tiến hành biểu quyết đối với kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023, công tác nhân sự và các nội dung quan trọng khác thuộc thẩm quyền quyết định của ĐHĐCĐ.

PV GAS và SCGC bàn kế hoạch cấp nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu miền Nam
PV GAS và SCGC (Thái Lan) bàn thu xếp nguồn nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.

SCGC là Tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới có trụ sở đặt tại Thái Lan và là công ty mẹ của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn - đơn vị sở hữu và vận hành Tổ hợp Hóa dầu miền Nam (tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tổ hợp Hóa dầu miền Nam dự kiến sẽ chính thức vận hành thương mại vào tháng 7/2023, với nhu cầu về nguyên liệu lên đến 1,6 triệu tấn sản phẩm khí mỗi năm.

Với vai trò được Chính phủ và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) giao phó dẫn dắt sự phát triển của ngành công nghiệp khí và sự đồng thuận hợp tác của SCGC, PV GAS sẽ tham gia vào quá trình cung cấp nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu miền Nam, với các sản phẩm: Ethane, propane và condensate/naphtha.

Tại buổi làm việc, PV GAS và SCGC đã cập nhật tiến độ dự án tách ethane từ khí tự nhiên ra làm nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu miền Nam (hiện đã hoàn thành báo cáo tiền khả thi và đang được PV GAS xin chủ trương đầu tư của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đồng thời, hai bên cũng trao đổi khả năng tiêu thụ khí propane và condensate của Tổ hợp này từ các nguồn nội địa (các mỏ khí, nhà máy lọc dầu) và nhập khẩu thông qua PV GAS.

Ông Mongkol Hengrojanasophon - Phó Chủ tịch Điều hành, kiêm Giám đốc Vận hành Tổ hợp Hóa dầu miền Nam bày tỏ sự trân trọng việc hỗ trợ và nỗ lực của PV GAS trong giai đoạn chạy thử của Tổ hợp, cũng như trong quá trình làm việc, trao đổi giữa 2 bên liên quan đến các đề án cung cấp nguyên liệu cho nhà máy. SCGC cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy, chỉ đạo cho quá trình hợp tác giữa hai bên được hiệu quả.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Phong - Tổng giám đốc PV GAS đã khẳng định nhiệm vụ chính trị của PV GAS và sự cam kết phối hợp chặt chẽ, tuyệt đối cho quá trình chạy thử, vận hành thương mại dự án Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn với nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng, giá cả cạnh tranh.

Kết thúc buổi làm việc, PV GAS và SCGC nhất trí triển khai hợp tác toàn diện trong quá trình thu xếp nguồn nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu miền Nam, đồng thời thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên trên mọi lĩnh vực để tương xứng với tiềm năng và nhu cầu của mỗi bên./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động