RSS Feed for PV Drilling - Top 5 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất (thuộc nhóm vốn hóa lớn) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 02/05/2024 04:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling - Top 5 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất (thuộc nhóm vốn hóa lớn)

 - Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) (mã chứng khoán: PVD) được vinh danh Top 5 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất (thuộc nhóm vốn hóa lớn), tại Lễ trao giải cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2022.
Giàn khoan biển đầu tiên của Việt Nam và cuộc hành trình 15 năm đầy ấn tượng Giàn khoan biển đầu tiên của Việt Nam và cuộc hành trình 15 năm đầy ấn tượng

PV DRILLING I - Giàn khoan biển đầu tiên thuộc sở hữu của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) được khánh thành và đưa vào vận hành chính thức từ năm 2007, đánh dấu cột mốc tham gia vào thị trường cung cấp giàn khoan dầu khí. Trong 15 năm hoạt động, giàn khoan này luôn duy trì hiệu suất hoạt động trên 98%, với thành tích Zero LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động) được Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) chứng nhận.

Giàn PV Drilling II tiếp tục khoan tại khu vực biển West Java của Indonesia Giàn PV Drilling II tiếp tục khoan tại khu vực biển West Java của Indonesia

Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa tham dự sự kiện Sail Away Ceremony do khách hàng Pertamina Hulu Energi ONWJ (PHE ONWJ) tổ chức tại xưởng tàu Kim Heng ở Singapore để đánh dấu việc khởi động chương trình khoan của PHE ONWJ tại khu vực West Java, Indonesia, sử dụng giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II.

PV Drilling và hành trình 10 năm theo đuổi thị trường khoan ở Indonesia PV Drilling và hành trình 10 năm theo đuổi thị trường khoan ở Indonesia

Sau khi chinh phục các thị trường khoan trong khu vực như: Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Brunei, tháng 7/2022, lần đầu tiên Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) thực hiện chiến dịch khoan cho khách hàng tại Indonesia. Hãy cùng nhìn lại quá trình PV Drilling thâm nhập vào thị trường khoan dầu khí nổi tiếng khó tính, nhưng đầy tiềm năng của đất nước vạn đảo này.

Cuộc bình chọn là hoạt động thường niên do Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Báo Đầu tư và Công ty Quản lý Quỹ Dragon Capital phối hợp tổ chức.

2022 là năm thứ 15 Cuộc bình chọn đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp niêm yết. Xuất phát từ 33 doanh nghiệp được chấm điểm ban đầu, đến nay, Cuộc bình chọn đã thu hút 581 doanh nghiệp tham gia với gần 50 giải thưởng của 3 hạng mục, gồm Báo cáo thường niên (BCTN), Báo cáo quản trị công ty (QTCT) và Báo cáo phát triển bền vững.

PV Drilling - Top 5 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất (thuộc nhóm vốn hóa lớn)
Ông Đỗ Danh Rạng - Phó Tổng giám đốc PV Drilling nhận biểu trưng Top 5 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn.

Bà Trần Anh Đào, Phó Tổng giám đốc phụ trách HOSE, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc bình chọn cho hay: Đối với hạng mục quản trị công ty, nội dung đánh giá quản trị công ty không chỉ dựa trên Báo cáo tín nhiệm, Báo cáo phát triển bền vững mà còn đánh giá các nguồn công bố thông tin chính thống khác của doanh nghiệp niêm yết như thông tin trên website, các công bố thông tin định kỳ, bất thường,…

Danh sách doanh nghiệp được chọn đánh giá hoàn toàn khách quan dựa trên danh sách các doanh nghiệp trong rổ chỉ số VNX All shares có công bố thông tin.

Các doanh nghiệp đạt giải thưởng năm nay là những doanh nghiệp thực hiện tốt nhất công tác quản trị doanh nghiệp trong nhiều khía cạnh như công bố thông tin, vai trò các bên liên quan, thực hành bảo vệ quyền cổ đông, cải thiện trong các thay đổi về thành phần và cấu trúc hội đồng quản trị.

Với các tiêu chí ngày càng chặt chẽ hơn, trong đó tăng cường áp dụng các thông lệ quốc tế vào thang điểm đánh giá công tác quản trị công ty, giải thưởng năm nay thực sự là sự tự hào đặc biệt đối với Top 5 doanh nghiệp quan trị tài chính tốt nhất.

Ngay từ ngày đầu thành lập, PV Drilling đã ý thức đặt trọng tâm xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến, tuân thủ đầy đủ các quy định trong nước cũng như hướng tới tuân thủ các thông lệ khu vực, trở thành một trong những doanh nghiệp niêm yết uy tín trên thị trường chứng khoán.

2022 là thời điểm đánh dấu 5 năm thực hiện đánh giá và trao giải Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất, và PV Drilling được vinh danh ở Top 5.

PV Drilling luôn thực hiện tốt công tác công bố thông tin, đảm bảo tuân thủ các quy định về công bố thông tin cũng như cung cấp thông tin đầy đủ và minh bạch thông tin liên quan cho các cổ đông, nhà đầu tư.

Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vừa qua, PV Drilling đã linh hoạt, chủ động tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên trực tuyến thành công, đồng thời luôn duy trì các kênh thông tin cho các bên có liên quan.

Báo cáo tín nhiệm của PV Drilling luôn có đầy đủ hai phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt nhằm cung cấp thông tin minh bạch, đầy đủ, chính xác, kịp thời đến nhà đầu tư, khách hàng, cổ đông trong và ngoài nước...

Cũng tại buổi lễ, PV Drilling đã vinh dự nhận biểu trưng vinh danh là doanh nghiệp nhiều năm đạt giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết trong suốt 15 năm qua.

Với lịch sử hơn 21 năm xây dựng và phát triển, PV Drilling đã có những bước phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những Tổng công ty hàng đầu trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, là nhà thầu khoan và cung cấp dịch vụ giếng khoan uy tín tại thị trường trong nước và khu vực.

PV Drilling luôn kiên định với chiến lược phát triển tập trung vào các dịch vụ cốt lõi là khoan và các dịch vụ kỹ thuật liên quan đến khoan, với định hướng mở rộng thị trường ra nước ngoài nhằm phục vụ hoạt động tìm kiếm, khai thác nguồn năng lượng dầu khí cho Việt Nam và thế giới.

Việc PV Drilling nhận biểu trưng là doanh nghiệp nhiều năm đoạt giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết góp phần minh chứng cho những nỗ lực thực hiện chiến lược phát triển của Tổng công ty, hướng đến sự phát triển ổn định bền vững./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động