RSS Feed for Phụ tải điện Thanh Hóa có thể tăng 20% trong mùa khô | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 17:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phụ tải điện Thanh Hóa có thể tăng 20% trong mùa khô

 - Năm 2017, tình hình phụ tải ở Thanh Hóa tăng cao (dự kiến từ 15-20% so với 2016) do phát triển kinh tế, xã hội tăng trưởng, đặc biệt là tại các khu công nghiệp trọng điểm như: Bỉm Sơn, Nghi Sơn, Sao Vàng, Lam Kinh cũng như trung tâm thành phố Thanh Hóa.

An toàn điện mùa mưa bão, cần sự chung tay của người dân
HCMC trước áp lực phụ tải tăng đột biến

Bước vào mùa nắng nóng 2017, để đảm bảo cung cấp điện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã lập phương án đầu tư, tu bổ, sửa chữa, khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện ngay từ đầu năm, đồng thời, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Báo cáo của Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết, với địa bàn rộng, phức tạp, lưới điện còn nhiều cấp điện áp nên khó khăn của PC Thanh Hóa là có vùng phụ tải tăng cao nhưng chưa được cải tạo, nâng cấp. Khó khăn thứ hai là do đặc thù của Thanh Hóa cũng như các tỉnh miền Trung là mùa hè diễn biến bất thường, mưa bão, lũ quét cũng xảy ra. Hiện nay nguồn cấp điện đã được đảm bảo, nhưng lưới phải tiếp tục đầu tư nâng cấp thì độ an toàn, tin cậy cung cấp điện mới được đảm bảo an toàn…

Năm 2017, tình hình phụ tải ở Thanh Hóa tăng cao (dự kiến từ 15-20% so với 2016) do phát triển kinh tế, xã hội tăng trưởng, đặc biệt là tại các khu công nghiệp trọng điểm như: Bỉm Sơn, Nghi Sơn, Sao Vàng, Lam Kinh cũng như trung tâm thành phố Thanh Hóa. Cùng với đó, nhu cầu điện cho khu vực dịch vụ và sinh hoạt cũng tăng cao trong thời gian cao điểm mùa khô 2017. Tăng trưởng đó đã được Công ty Điện lực Thanh Hóa báo cáo với Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng như Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam để có dự báo trước.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án đảm bảo điện mùa nắng nóng tổng thể trên địa bàn toàn tỉnh cũng như phương án cụ thể cho từng vùng miền. Trong đó, đẩy nhanh các dự án chống quá tải, tăng cường củng cố lưới điện, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực sẵn sàng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra…

Riêng thị xã Sầm Sơn, đây không chỉ là trọng điểm du lịch mà trong năm nay sẽ được nâng cấp lên đô thị loại 3 và kỉ niệm 110 năm ngày thành lập, vì vậy Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chú trọng đầu tư, cải tạo, nâng cấp lưới điện tại đây để phục vụ các sự kiện quan trọng sắp tới, cũng như trong cả mùa hè.

Ngoài ra trên địa bàn toàn Tỉnh, trọng điểm vào các khu công nghiệp Nghi Sơn, Bỉm Sơn, Tĩnh Gia và Trung tâm Thành phố Thanh Hóa, Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng đã có tất cả phương án chuẩn bị sẵn sàng, rà soát lại phụ tải, xin đầu tư nâng cấp, cải tạo sửa chữa lớn, lập các phương án tổng thể cũng như chi tiết cho từng vùng miền. Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng rất mong muốn khách hàng chia sẻ với ngành điện bằng cách sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động