RSS Feed for Phối hợp bảo vệ lưới điện quốc gia khu vực Lâm Đồng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 23:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phối hợp bảo vệ lưới điện quốc gia khu vực Lâm Đồng

 - Lâm Đồng là điểm nối trục xương sống của lưới điện quốc gia từ Bắc vào Nam, có vị trí cực kỳ quan trọng trong Hệ thống lưới điện Quốc gia. Việc bảo vệ lưới điện vận hành an toàn, ổn định, không để xảy ra sự cố luôn được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đặc biệt quan tâm. Vừa qua đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp bảo vệ lưới điện Quốc gia giữa Công ty Truyền tải điện 3 với Công an tỉnh Lâm Đồng.

>> Tháng 8, hệ thống điện vận hành an toàn, ổn định
>> Trên 1.000 tỷ đồng tài trợ vốn cho các dự án lưới điện truyền tải
>> Vốn cho lưới điện truyền tải: Cần có giải pháp đột phá

Ông Hoàng Xuân Phong - Giám đốc Công ty Truyền tải điện 3 và ông  Bùi Văn Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng ký kết Quy chế phối hợp bảo vệ lưới điện Quốc gia

Tại Lễ ký kết, Công ty Truyền tải điện 3 và Công an tỉnh Lâm Đồng đã nghiêm túc kiểm điểm, tổng kết và rút kinh nghiệm việc thực hiện quy chế phối hợp công tác bảo vệ lưới điện Quốc gia giai đoạn từ 2009 đến nay. Theo đó, trong 5 năm qua, công tác bảo vệ lưới điện Quốc gia đã được Công ty Truyền tải điện 3, cụ thể là Truyền tải điện Cao Nguyên và Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp triển khai thực hiện tốt.

Theo thống kê, trên toàn tuyến đường dây cao áp thuộc địa bàn tỉnh Lâm Đồng do các đơn vị Truyền tải điện Cao Nguyên - Công ty Truyền tải điện 3 quản lý đã xảy ra 18 trường hợp xây dựng nhà, công trình vi phạm an toàn hành lang lưới điện, nhưng đã được giải quyết triệt để. Có 14 vụ mất cắp phụ kiện, trong đó hệ thống đường dây 500kV Pleiku - Tân Định là 9 vụ, hệ thống đường dây 220kV là 5 vụ. Đối với từng vụ việc xảy ra, lực lượng Công an tỉnh đã tập trung triển khai các hiện pháp nghiệp vụ để điều tra xác minh làm rõ vụ việc, phối hợp với chính quyền địa phương, đơn vị truyền tải và các ban ngành có liên quan để giải quyết các vi phạm hành lang an toàn lưới điện theo đúng quy định của Nhà nước.

Cùng đó, hai đơn vị cũng thảo luận góp ý, bổ sung vào quy chế phối hợp trong 5 năm tới đây (từ 2013-2018) để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ký kết, ông Vũ Ngọc Minh - Phó Tổng giám đốc EVNNPT mong muốn, thời gian tới chính quyền, các ban ngành liên quan và Công an tỉnh cần phối hợp chặt chẽ, toàn diện hơn nữa với đơn vị truyền tải để cùng nghiên cứu đề ra những giải pháp hữu hiệu hơn trong công tác bảo vệ lưới điện Quốc gia.

Cũng trong chương trình của Lễ ký kết, nhiều cá nhân và tập thể các đơn vị thuộc hai ngành đã được Công ty Truyền tải điện 3 và Công an tỉnh Lâm Đồng trao tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện quy chế phối hợp bảo vệ lưới điện Quốc gia thời gian qua.

Trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, hiện Công ty truyền tải điện 3 đang quản lý 678MVA tổng dung lượng trạm biến áp (gồm 01 trạm 500kV Di Linh và 1 trạm 220kV Bảo Lộc)  cùng 346,263 km đường dây truyền tải (trong đó bao gồm 148,479 km đường dây 500kV và 197,784 km đường dây 220kV) trải dài trên địa bàn các Huyện Đam Rông, Lâm Hà, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Hoai, Đơn Dương, Đức Trọng và  TP Bảo Lộc.

Lê ký kết cũng là sự cụ thể hóa chủ trương của EVN và chỉ đạo của EVNNPT về việc đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng kịp thời yêu cầu cung cấp điện cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Mỹ tấn công Syria vì "đại cục" hay "sĩ diện"?
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động