RSS Feed for Phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí và chủ quyền vùng biển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 19:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí và chủ quyền vùng biển

 - Ngày 28/5, tại TP Vũng Tàu, đã diễn ra Hội nghị tổng kết và ký kết Quy chế phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí và bảo vệ chủ quyền vùng biển giữa Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro), Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS), Tổng công ty Thăm dò và Khai thác dầu khí (PVEP) và Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC).

>> Ngành Dầu khí Việt Nam “Chung tay vì biển đảo quê hương”
>> PetroVietnam ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam

 

Ký kết Quy chế phối hợp

Theo báo cáo, 5 năm qua, BĐBP tỉnh BR-VT đã phối hợp và bảo vệ an toàn, hiệu quả các khu cảng của Vietsovpetro, PTSC, PV GAS; các đường ống dẫn khí trên bờ và sông; tuyến ống dẫn khí Bạch Hổ và Nam Côn Sơn trên biển; các mỏ khí ngoài khơi vùng nội thủy các mỏ: Bạch Hổ, Rồng, Nam Rồng, Đồi Mồi thuộc Vietsovpetro; các mỏ Rạng Đông, Phương Đông, Sư Tử Vàng, Tê Giác Trắng, Cửu Long thuộc PVEP và các nhà thầu dầu khí; bảo vệ an toàn và hiệu quả các mỏ: Đại Hùng, Mộc Tinh, Chim Sáo, Rồng Đôi, Premier Oil… thuộc Vietsovpetro, PVEP cùng các liên doanh dầu khí và nhà thầu dầu khí khác.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã gặp không ít khó khăn, trở ngại, vất vả vì các mỏ dầu khí và các đường ống dẫn khí trên nằm rải rác, xen lẫn với ngư trường đánh bắt hải sản và các tuyến hàng hải với lưu lượng lớn tàu thuyền qua lại.

Các đơn vị thường xuyên trao đổi thông tin, tổ chức tuyên truyền cho hơn 1000 lượt người tham gia, cấp phát hơn 3000 tờ rơi về bảo đảm an ninh, an toàn công trình dầu khí, hoạt động thăm dò dầu khí. Các đơn vị đã phối hợp tuyên truyền, đánh dấu vào danh bạ thuyền viên, yêu cầu chủ tàu, thuyền trưởng ký nhận cam kết không xâm phạm hành lang an toàn các công trình khí dưới biển cho hơn 1.000 lượt tàu hoạt động nghề cá trên biển.

Qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng phối hợp đã ngăn chặn, phát hiện xử lý 1.238 vụ/1.167 đối tượng, nộp gần 400 triệu đồng cho kho bạc Nhà nước; tịch thu 56,8 kg thuốc nổ, 3.041 kíp nổ, 150 mét dây cháy chậm.

Sau khi ký kết Quy chế phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí và bảo vệ chủ quyền, an ninh vùng biển, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã trao tặng giấy khen cho 9 tập thể và 13 cá nhân thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tặng thưởng cho 8 tập thể và 12 cá nhân trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Dịp này, PV GAS tặng một bộ thiết bị Hàng hải - Icom, một máy tính xách tay và một máy in trị giá 260 triệu đồng cho Bộ đội Biên phòng tỉnh và PTSC tặng hai bộ thiết bị Hàng hải - Icom marinecommander trị giá 480 triệu đồng.

Như vậy, qua 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp, hai Bên đã tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ lẫn nhau cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mỗi bên. Phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động phá hoại của địch và các loại đối tượng, xử lí kịp thời các vụ việc xảy ra, bảo đảm an ninh, an toàn các công trình dầu khí, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo của Tổ quốc.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động