RSS Feed for Phát động sáng tác ca khúc tiết kiệm năng lượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 21:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phát động sáng tác ca khúc tiết kiệm năng lượng

 - Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam vừa phát động “Cuộc vận động sáng tác ca khúc tiết kiệm năng lượng”, theo đó, mục đích của chương trình là tìm kiếm ca khúc mang nét khái quát về việc sử dụng tài nguyên, nguyên nhiên liệu, năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của đất nước.Thông qua cuộc vận động, ban tổ chức hi vọng sẽ tìm được ca khúc góp phần truyền tải thông điệp, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiết kiệm năng lượng nói riêng, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường nói chung.

 

cb07d4773_img_7179.jpg

Theo Bộ Công Thương, sau 6 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, nhận biết của đông đảo quần chúng nhân dân, ý thức của người dân về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã được nâng lên rõ rệt. 

Ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương  cho biết, để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cho phát triển kinh tế đất nước, ngoài sự nỗ lực của các nhà quản lý, các cơ quan nhà nước rất cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội. Vì vậy, công tác tuyên truyền trong hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả có vai trò rất quan trọng. Thông qua cuộc vận động, ban tổ chức hi vọng sẽ tìm được ca khúc góp phần truyền tải thông điệp, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiết kiệm năng lượng nói riêng, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường nói chung. 

Cuộc vận động chính thức nhận tác phẩm tham dự từ ngày 1/9 đến hết ngày 15/11/2012.

Kết thúc vòng sơ khảo, ban tổ chức sẽ chọn ra các ca khúc lọt vào vòng chung kết. Các ca khúc được lựa chọn phải đảm bảo tiêu chí lời đẹp, có ý nghĩa sâu sắc về tiết kiệm năng lượng và môi trường, dễ hiểu, gần gũi với công chúng, dễ phổ biến. 

Lễ công bố ca khúc được lựa chọn dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm 2012.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động