RSS Feed for Phát động giải báo chí toàn quốc về tiết kiệm năng lượng năm 2012 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phát động giải báo chí toàn quốc về tiết kiệm năng lượng năm 2012

 - Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức “Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012”.

Giải thưởng nhằm tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước, đồng thời ghi nhận, động viên, khen thưởng những cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có các tác phẩm báo chí chất lượng tốt tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

7958564f7_tat_ca.jpg

Giải thưởng truyền thông tiết kiệm hàng năm thu hút sự tham gia của đông đảo phóng viên, nhà báo

Giải báo chí toàn quốc về tiết kiệm năng lượng sẽ được định kỳ tổ chức hằng năm để trao tặng cho những tác phẩm báo chí xuất sắc về tiết kiệm năng lượng của công dân Việt Nam đã đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động. 

Giải báo chí toàn quốc về tiết kiệm năng lượng ngoài mục đích nâng cao nhận thức  cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường còn là dịp ghi nhận và tôn vinh những tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc về tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, Giải thưởng còn tạo động lực nhằm khuyến khích các phóng viên, cơ quan báo chí tích cực tham gia tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, giải thưởng cũng  là cơ hội để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của nhà báo trong việc tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. 

51378faeb_rao_giai_2.jpg

Ông Hoàng Quốc Vượng đại diện Lãnh đạo Bộ Công Thương trao giải cho các nhà báo
đoạt Giải báo chí tiết kiệm năng lượng năm 2011

Năm 2012, Giải thưởng sẽ được áp dụng cho các thể loại báo chí: báo in, báo điện tử; phát thanh; truyền hình. Các tác phẩm tham dự giải phải được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian từ 1/1/2012 đến hết 31/12/2012.

Trước đó, từ năm 2007, Giải thưởng truyền thông tiết kiệm năng lượng đã được Bộ Công Thương tổ chức và thu hút sự quan tâm của đông đảo phóng viên, nhà báo trên khắp cả nước. Từ năm 2012, Giải thưởng được nâng cấp thành Giải báo chí quốc gia với sự phối hợp từ Bộ Công Thương, EVN và Hội Nhà báo Việt Nam. 

Dự kiến, Lễ Phát động sẽ được tổ chức trong tháng 10/2012. Thời gian kết thúc nhận tác phẩm tham dự là ngày 10/1/2013. Lễ Trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 3/2013.

Theo: vneep

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động