RSS Feed for Phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017

 - Ngày 5/3/2017, Bộ Công Thương chính thức phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 tại Việt Nam với thông điệp “Tắt đèn, bật tương lai”. Theo đó, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2017.

Thông điệp Giờ Trái đất 2017: "Tắt đèn, bật tương lai"

Biểu tượng của Chiến dịch Giờ Trái đất 2017.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Phương Hoàng Kim - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) cho biết: Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai là vấn đề sống còn cho sự phát triển bền vững của đất nước. Chính phủ Việt Nam đã ban hành và thực hiện nhiều chủ trương, chiến lược, chính sách về phòng tránh thiên tai, phát triển bền vững và tăng trưởng xanh nhằm thể hiện nỗ lực và quyết tâm của Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo đảm sự phát triển bền vững của đất nước.

Mặc dù là một nước đang phát triển còn nhiều khó khăn, cần ưu tiên các nguồn lực để phát triển đất nước, Việt Nam vẫn cam kết giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính trong giai đoạn 2021 - 2030 và có thể giảm đến 25% nếu nhận được hỗ trợ hiệu quả từ cộng đồng quốc tế.

Góp cùng những nỗ lực đó, Bộ Công Thương đã chủ động tham gia và thực hiện nhiều Chương trình, chính sách về tiết kiệm năng lượng; năng lượng tái tạo và biến đổi khí hậu. Chiến dịch Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có ý nghĩa sâu sắc và có tác động to lớn trong việc nâng cao ý thức của người dân, cộng đồng và xã hội trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Toàn bộ 63 tỉnh, thành phố đã đồng loạt cam kết và có hành động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Sau chiến dịch Giờ trái đất, hiệu ứng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường còn kéo dài lan tỏa suốt cả năm. 

Nối tiếp thành công và kết quả tích cực của Chiến dịch Giờ Trái đất các năm qua, Bộ Công Thương chính thức phát động Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 với chủ đề “Tắt đèn, bật tương lai”. Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức đơn giản như tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong một giờ diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất hoặc tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhằm bảo vệ môi trường và đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.

"Việc tắt bớt các thiết bị chiếu sáng trong sự kiện Giờ Trái đất không chỉ nhắc nhở chúng ta về vấn đề tiết kiệm năng lượng mà còn hướng đến một mục tiêu quan trọng nữa, đó là việc chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến hiệu quả to lớn, mỗi người góp một hành động sẽ đem đến một hành tinh xanh", ông Phương Hoàng Kim nhấn mạnh.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: để tích cực tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2017, EVN đã chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực/ các Công ty Điện lực tỉnh/ thành phố trên toàn quốc cùng hỗ trợ thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho chương trình. Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội được giao nhiệm vụ hỗ trợ, phối hợp triển khai tốt công tác chuẩn bị đảm bảo cho tổ chức sự kiện chính diễn ra tại Hà Nội. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia theo dõi, cập nhật và báo cáo EVN về kết quả sản lượng điện năng tiêu thụ của HTĐ cả nước sau khi kết thúc sự kiện chính. EVN cũng phát động kêu gọi toàn thể CBCNV của Tập đoàn và các đơn vị tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2017.

Đặc biệt, để hưởng ứng sự kiện khởi động ngày hôm nay, một ngày được thiết kế dành riêng cho các bạn trẻ, các bạn tình nguyện viên - một trong những lực lượng nòng cốt làm nên sự thành công của chương trình. Lực lượng trẻ đến từ Đoàn thanh niên EVN và các Tổng công ty Điện lực cũng cùng tham gia chương trình với mong muốn chung tay cùng các bạn trẻ khác đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước để cùng nhau tuyên truyền và hành động để bảo vệ “mái nhà chung”, vì một thế giới tươi đẹp cho chúng ta và các thế hệ tương lai.

Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của EVN, Daikin Việt Nam. Trong đó, EVN là nhà tài trợ đồng hành của Chiến dịch 9 năm liên tiếp.

Chiến dịch Giờ Trái đất khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam mãi sau này. Đó chính là ý nghĩa mà thông điệp năm 2017 muốn gửi gắm: “Tắt đèn bật tương lai”.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động