RSS Feed for PECC2 đảm nhận vận hành 3 nhà máy điện mặt trời của Gunkul (Thái Lan) tại Tây Ninh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/07/2024 07:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PECC2 đảm nhận vận hành 3 nhà máy điện mặt trời của Gunkul (Thái Lan) tại Tây Ninh

 - Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) - Chi nhánh Vận hành và Bảo trì Nhà máy điện (POM) và Công ty Cổ phần Gunkul Việt Nam (Gunkul) đã ký kết các hợp đồng mới. Theo đó, POM sẽ là nhà cung cấp dịch vụ vận hành và bảo trì (O&M) cho 3 nhà máy điện mặt trời và 1 trạm cắt 110 kV tại tỉnh Tây Ninh.
Quy hoạch điện VIII -  Một số chính sách cần bổ sung, ban hành ngay cho 16 hạng mục cơ bản Quy hoạch điện VIII - Một số chính sách cần bổ sung, ban hành ngay cho 16 hạng mục cơ bản

Quy hoạch điện VIII được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 500/QĐ-TTg, ngày 15/5/2023. Đã 1 năm trôi qua, nhưng hiện tại công việc triển khai thực hiện các dự án vẫn còn nhiều vướng mắc. Để gợi ý giải pháp tháo gỡ bế tắc này, Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã nghiên cứu, xem xét 16 hạng mục cơ bản trong Quy hoạch và bước đầu đề xuất ‘bổ sung ngay’, ‘ban hành ngay’ một số văn bản quy phạm pháp luật để ‘triển khai ngay’ các dự án.

Sa thải công suất năng lượng tái tạo ở California (5/5/2024) và vấn đề tương tự ở Việt Nam Sa thải công suất năng lượng tái tạo ở California (5/5/2024) và vấn đề tương tự ở Việt Nam

Sa thải công suất năng lượng tái tạo là việc phải làm trong điều phối hệ thống điện có tỷ lệ năng lượng tái tạo lớn, vì điện là sản phẩm có chi phí lưu trữ để dùng còn đắt đỏ. Lưu trữ chỉ giúp được một phần điện năng trong thời gian ngắn. Một hệ thống điện tiên tiến như của California cũng phải sa thải công suất hàng ngày. Chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam phân tích báo cáo sa thải công suất ở California ngày 5/5/2024 và tình hình ở Việt Nam để bạn đọc cùng tham khảo.

PECC2 đảm nhận vận hành 3 nhà máy điện mặt trời của Gunkul tại tỉnh Tây Ninh
Buổi lễ được tiến hành dưới sự chứng kiến của các bên: Giám đốc thị trường Việt Nam của Gunkul Chavanut Chaiyanun, Giám đốc kinh doanh hị trường Việt Nam của Gunkul Nguyễn Minh Phúc; Chủ tịch HĐQT PECC2 Nguyễn Chơn Hùng, Giám đốc POM Vũ Việt Dũng, cùng các lãnh đạo của hai bên.

Sáng ngày 16/5/2024, tại PECC2 Innovation Hub, POM và Gunkul - nhà đầu tư năng lượng Thái Lan Gunkul đã đạt thỏa thuận và tiến hành ký kết hợp đồng dịch vụ O&M cho 3 nhà máy điện mặt trời, với tổng công suất 110 MWp và trạm cắt 110 kV tại tỉnh Tây Ninh.

Các dự án hợp tác mới giữa hai bên bao gồm:

- Nhà máy điện mặt trời Tân Châu 1 (50 MWp).

- Nhà máy điện mặt trời Trí Việt 1 (30 MWp).

- Nhà máy điện mặt trời Bách Khoa Á châu 1 (30 MWp) và Trạm cắt 110 kV Tây Ninh 1.

PECC2 đảm nhận vận hành 3 nhà máy điện mặt trời của Gunkul tại tỉnh Tây Ninh
Ba nhà máy điện mặt trời của Gunkul tại tỉnh Tây Ninh có tổng công suất 110 MWp.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc POM Vũ Việt Dũng cho biết: Gunkul không chỉ là một khách hàng chiến lược, mà còn là đối tác quan trọng trong hành trình phát triển của POM. Đồng thời bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp tục hợp tác trong các dự án lần này. POM cam kết sẽ mang lại chất lượng dịch vụ không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng. Đây không chỉ là trách nhiệm, mà còn là sự chứng minh năng lực để đáp lại sự tin cậy của chủ đầu tư.

Cũng trong buổi lễ, Giám đốc thị trường Việt Nam của Gunkul, ông Chavanut Chaiyanun bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao POM qua các dự án hợp tác trước đây. Ông hoàn toàn tin tưởng rằng, với kinh nghiệm, uy tín đã được xây dựng, POM sẽ lại một lần nữa hoàn thành tốt nhiệm vụ vận hành, bảo trì cho các dự án này, đảm bảo hoạt động của nhà máy, trạm biến áp, trạm cắt được ổn định, an toàn, tin cậy và đạt hiệu quả cao.

PECC2 đảm nhận vận hành 3 nhà máy điện mặt trời của Gunkul tại tỉnh Tây Ninh
Trạm cắt 110 kV của nhà đầu tư Gunkul tại tỉnh Tây Ninh.

Trước đó, Gunkul và POM đã hợp tác trong dự án Nhà máy điện mặt trời Phong Điền 2 (50 MWp) tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong thời gian vận hành và bảo trì nhà máy, POM luôn đảm bảo hệ số bảo hệ số khả dụng (AF) trên 99% và hệ số hiệu suất (PR) trên 80%.

Bên cạnh đó, POM với vai trò hỗ trợ kỹ thuật và giám sát dự án đã luôn đồng hành xuyên suốt trong quá trình xây dựng, đưa dự án hoàn thành đóng điện sớm hơn tiến độ dự kiến./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động