RSS Feed for PC Thanh Hóa: Lợi ích từ việc chuẩn hóa thông tin khách hàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 25/12/2024 00:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Thanh Hóa: Lợi ích từ việc chuẩn hóa thông tin khách hàng

 - Nâng cao trong công tác quản lý, điều hành, đảm bảo thực hiện hiệu quả các hoạt động sản xuất - kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số từ việc áp dụng nền tảng ứng dụng công nghệ vào chương trình quản lý của ngành điện. Giúp khách hàng xác định được chính xác thông tin về vị trí cột, hòm công tơ, công tơ của gia đình mình để qua đó cùng với ngành điện tham gia kiểm soát cũng như có những phản ánh kịp thời về tình hình sử dụng điện… Đó là những lợi ích mang lại từ việc chuẩn hóa thông tin khách hàng mà Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã quyết liệt tổ chức thực hiện trong suốt thời gian qua.
PC Thanh Hóa song hành với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương PC Thanh Hóa song hành với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Năm 2020, trước những khó khăn, thách thức do diễn biến thời tiết bất thường, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng với quyết tâm thực hiện mục tiêu kép “Vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020”, đảm bảo nền kinh tế hoạt động hiệu quả trong trạng thái bình thường mới của Chính phủ; được sự quan tâm, chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, sự hỗ trợ tạo điều kiện của địa phương và sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, Công ty đã nỗ lực cố gắng cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng thỏa mãn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, QP- AN và đời sống nhân dân trên địa bàn, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020, hoàn thành tốt kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 EVNNPC giao.


Từ chương trình quản lý:

Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn là năm thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Nhận thấy được những lợi ích to lớn từ việc đưa ứng dụng số hóa như một đòn bẩy trong công tác SXKD và dịch vụ khách hàng, theo đó PC Thanh Hóa ngay từ những ngày đầu năm đã triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giai đoạn 2021 - 2022, đẩy nhanh điện tử hoá hệ thống điện, chương trình tự động hoá lưới điện một cách quyết liệt.

PC Thanh Hóa: Lợi ích từ việc chuẩn hóa thông tin khách hàng
PC Thanh Hóa họp triển khai và thực hiện nhiệm vụ.

Hiện tại, Công ty đang quản lý 802.813 công tơ bán điện cho khách hàng bao gồm: Công tơ 1 pha là 761.741 chiếc (trong đó công tơ điện tử 363.560 chiếc, chiếm 47,73% công tơ 1 pha trên lưới); công 3 pha 41.072 chiếc (trong đó công cơ điện tử là 30.760 chiếc, chiếm 92,03% công tơ 3 pha trên lưới). Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng đều được Công ty Điện lực Thanh Hóa và điện lực các huyện, thành phố thực hiện bằng văn bản, việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng trong quá trình xử lý gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dễ gây nhầm lẫn.

PC Thanh Hóa: Lợi ích từ việc chuẩn hóa thông tin khách hàng
Chuẩn hóa thông tin trên ứng dụng.

Hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, chuẩn hóa, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân, trước đó Công ty đã tiến hành thanh lý các hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt hiện đang ký với khách hàng bằng bản giấy để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử được quản lý trên hệ thống. Tổ chức lớp tập huấn đào tạo chương trình số hóa HĐMBĐ sinh hoạt và chuẩn hóa thông tin khách hàng cho các đơn vị. Mặt khác tiếp tục tăng cường kiểm tra rà soát, tính toán, đưa ra lộ trình trong việc thực hiện thông qua đăng ký kế hoạch chi tiết theo từng tháng báo cáo Tổng công ty.

Tính đến nay 100% khách hàng và 8.607/8.615 TBA bao gồm 3.877 TBA công cộng, 4.730 TBA chuyên dùng đã được chuẩn hóa thông tin cơ sở dữ liệu trên hệ thống phần mềm quản lý CMIS3.0, đạt 99,91% so với tổng kế hoạch giao đến hết tháng 8.

Ra đến ngoài hiện trường lưới điện:

Cùng nhìn lại những năm về trước tình trạng hòm hộp công tơ trên cột điện của ngành điện nói chung và tại PC Thanh Hóa chưa được quy ước thống nhất trong cách đánh số; mẫu và vật liệu tem ghi chữ thông tin khách hàng dẫn đến sau thời gian ngắn bị mờ, hoen ố, và bong rách, nhiều cột, tủ trạm, hộp công tơ bị in, dán đè quảng cáo….. điều đó đã gây ảnh hưởng không ít đến thẩm mỹ và đặc biệt là quá trình nhận diện để khai thác thông tin phục vụ cho công tác SXKD.

PC Thanh Hóa: Lợi ích từ việc chuẩn hóa thông tin khách hàng
Thay thế tem thông tin.

Trước thực trạng đó, thực hiện chỉ đạo của EVNNPC, PC Thanh Hóa đã nhanh chóng tiến hành việc khảo sát, lên kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện chuẩn hóa thông tin. Kết quả đến nay toàn Công ty đã thực hiện treo được 6.166/29.526 biển tên lộ chuẩn hóa được cấp, đạt 20,88% kế hoạch giao. Đối với 5 điện lực (bao gồm TP.Thanh Hóa, TP. Sầm Sơn, TX. Bỉm Sơn, TX. Nghi Sơn và Hoằng Hóa) được cấp vật tư để dán biển tên cột, đã thực hiện dán được 6.229/43.708 biển tên cột, đạt 27,23% kế hoạch giao, dán được 12.764 tem nhận diện khách hàng; 22 điện lực còn lại được yêu cầu thực hiện sơn tạm và in dán theo nhu cầu đặt ra và lũy kế đã thực hiện được 139.042/199.948 biển tên cột, đạt 69,54% kế hoạch giao và 191.995 tem nhận diện khách hàng. Toàn Công ty thực hiện đánh tạm được 87.463/319.804 hòm công tơ, đạt 27,35% kế hoạch giao.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc quá trình thực hiện:

Để thực hiện đúng các nội dung công việc trong công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng đến 30/11/2021 phải xong theo yêu cầu của EVNNPC, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của Tổng công ty. Giám đốc Công ty đã yêu cầu các phòngban, đơn vị và cá nhân liên quan phải tăng cường hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành, tập trung nhân lực và phúc tra, đôn đốc quá trình triển khai theo đúng kế hoạch hoạch Công ty giao theo từng tháng.

Theo đó các đơn vị tiếp tục rà soát các công việc còn lại, tập trung cao độ thực hiện đúng kế hoạch chuẩn hóa đã đăng ký với Công ty. Tổ chức thực hiện nên trải đều trong tháng, tránh tình trạng dồn số lượng lớn về cuối tháng sẽ không hoàn thành được, do khối lượng công việc cuối tháng trong công tác kinh doanh rất nhiều. Phân công thực hiện phúc tra ngay các TBA và khách hàng đã chuẩn hóa để khớp đúng giữa chương trình Cmis 3.0 và hiện trường. Khi có thay đổi kết dây, san tải hoặc phát triển khách hàng mới yêu cầu các bộ phận cá nhân phải thực hiện chuẩn hóa kịp thời không để những TBA đã chuẩn hóa bị loại ra khỏi chương trình, phải có tính chuyên nghiệp khi thực hiện công việc này.

PC Thanh Hóa: Lợi ích từ việc chuẩn hóa thông tin khách hàng
Thực hiện việc kiểm tra.

Đối với các phòngnan công ty đôn đốc các điện lực thực hiện đảm bảo tiến độ chuẩn hóa, đặc biệt tiến độ chuẩn hóa ngoài hiện trường đúng theo đăng ký với Tổng công ty. Tăng cường phúc tra công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng tại các điện lực theo tiến độ hoàn thành của từng đơn vị. Quá trình thực hiện treo biển tên lộ, dán và sơn đánh số tên cột đường dây, đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ và an toàn trong công tác quản lý vận hành; phúc tra tính đúng đắn của sơ đồ một sợi thực tế tại hiện trường và trên chương trình OMS; bổ sung vật tư thiết bị phục vụ cho công tác chuẩn hóa ngoài hiện trường đang còn thiếu cho các đơn vị; xử lý toàn bộ số phôi tem nhận diện khách hàng cấp năm 2020 kém chất lượng đã được dán ngoài hiện trường, tránh gây ảnh hưởng đến tiến độ của điện lực nói riêng và của toàn Công ty nói chung.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có những diễn biến vô cùng phức tạp khi có các ca lây nhiễm trong cộng đồng, do đó một mặt Công ty tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, an toàn, mặt khác tích cực áp dụng những ứng dụng đã được số hóa vào chương trình làm việc của ngành, của đơn vị; phối hợp với các ngân hàng, tổ chức, kết nối đến từng khách hàng gia tăng việc dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tiếp cận và sử dụng các dịch vụ điện tử về chăm sóc khách hàng của ngành điện,… Qua đó hạn chế tiếp xúc với nhiều người, đảm bảo tránh được nguy cơ rủi ro lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng… đáp ứng kịp thời yêu cầu ngày càng cao bằng những dịch vụ tốt nhất, hoàn hảo nhất với tiêu chí “tin cậy - hiệu quả” đến với khách hàng./.

PC THANH HÓA

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động