RSS Feed for PC Thanh Hóa: Chủ động phòng chống bão lũ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 02:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Thanh Hóa: Chủ động phòng chống bão lũ

 - Từ đầu năm đến nay, bão số 1 và số 3 đã đổ vào nước ta, gây thiệt hại lớn cho ngành điện, trong đó có Công ty Điện lực Thanh Hóa. Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có những phương án chủ động trong công tác phòng chống bão.

Gần 5.500 nhân lực khắc phục sự cố do bão số 1

Khắc phục hậu quả của bão gây ra

Cụ thể, để chủ động ứng phó và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chỉ đạo điện lực huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin, tổ chức lực lượng trực 24/24h, sẵn sàng ứng phó khi có bão hoặc mưa lũ xảy ra.

Thực hiện công điện của Công ty Điện lực Thanh Hóa, Điện lực Hoằng Hóa đã triển khai lực lượng kiểm tra đường dây trung thế và các trạm biến áp tại các điểm xung yếu có nguy cơ mất an toàn và thiệt hại lớn do bão.

Ông Lê Quang Hiếu - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hoằng Hóa cho biết: “Cơn bão này chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị. Phân công ngay khi có tin bão gần bờ do Ủy ban tìm kiếm cứu nạn của Trung ương có thông báo cũng như văn bản của Công ty Điện lực Thanh Hóa gửi đến. Chúng tôi đã triển khai đầy đủ các vật tư, thiết bị để ứng phó kịp thời”.

Tại Điện lực Bỉm Sơn, đơn vị đã chuẩn bị lực lượng triển khai phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị vật tư để ứng phó các sự cố khi có bão.

Ông Bùi Văn Thanh - Trưởng phòng kế hoạch kỹ thuật Điện lực Bỉm Sơn cho biết: “Điện lực Bỉm Sơn đã triển khai họp hai tiểu ban phòng chống lụt bão cơn bão số 3 và triển khai các dụng cụ, vật tư như: xe cẩu, các vật tư dự phòng,... Theo phương án phòng, chống lụt bão đã được Công ty Điện lực Thanh Hóa đã phê duyệt. Đồng thời các vị trí trực, Điện lực Bỉm Sơn đã bố trí nhân lực sẵn sàng.”

Cùng với các đơn vị phòng chống bão, Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng chỉ đạo các đơn vị thực hiện đầy đủ chế độ hậu cần, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong quá trình khắc phục sự cố. Đồng thời phối hợp với công ty thủy nông kiểm tra chạy thử bơm chống úng trên địa bàn do Công ty Điện lực Thanh Hóa quản lý. Đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm ở các khu vực ngập úng trên địa bàn trong thời gian xảy ra mưa bão.

Trước đó, cơn bão số 1 đã đổ vào nước ta, tỉnh Thanh Hóa là một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại, trong đó có Công ty Điện lực Thanh Hóa.

Để ứng phó với bão số 1, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai thực hiện theo công điện số 57/CĐ-EVN NPC-AT-KT ngày 27/7/2016 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Triển khai họp Ban chỉ huy PCTT&TKCN, phân công trực bão số 1 cho các thành viên trong Ban chỉ huy. Ra công điện số 1336/CĐ-PCTH-AT ngày 27/7/2016 về việc triển khai công tác ứng phó bão số 1 Marinae năm 2016.

Tuy nhiên, với cường độ mạnh, và là một trong những địa phương tâm điểm bão đi qua, bão số 1 đã gây thiệt hại lớn cho Công ty Điện lực Thanh Hóa. Cụ thể, khối lượng và giá trị thiệt hại do thiên tai gây ra: 01 cột BTLT-14; 01 bộ xà XN-24; 06 sứ VHĐ-24; 289 cột điện hạ thế các loại. Giá trị thiệt hại 302.208.000 đồng.

Khối lượng vật tư và giá trị thu hồi: 01 xương cột BTLT-14; 01 bộ XN-24; 289 xương cột BTTĐ, xương cột H6,5; 75 bộ xà hạ thế. Gia trị vật tư thu hồi: 3.200.000 đồng

Theo Công ty Điện lực Thanh  Hóa, chi phí để khắc phục thiệt hại do bão số 1 gây ra là 3,4 tỷ đồng.

Sau khi bão đi qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tập trung mọi nguồn lực, vật tư, thiết bị nỗ lực cấp điện cho khách hàng một cách nhanh nhất.

THANH HIỀN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động