RSS Feed for PC Quảng Ninh: “Chung tay sưởi ấm mùa đông nơi vùng cao” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 08/05/2024 06:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Quảng Ninh: “Chung tay sưởi ấm mùa đông nơi vùng cao”

 - Với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở huyện miền núi Bình Liêu trong mùa đông này, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tổ chức chương trình “ Chung tay sưởi ấm mùa đông nơi vùng cao”.

Thực hiện chỉ đạo của BCH Đảng ủy Ban chấp hành Đảng ủy và Ban Giám đốc Công, ngày 21/11/2014, Công đoàn phối hợp với Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công ty đã tổ chức chương trình tình nguyện mang 300 áo ấm đến cho các cháu nhỏ vùng cao của huyện Bình Liêu tỉnh Quảng Ninh.Với kinh phí của Công đoàn Công ty là 10 triệu đồng; Đoàn thanh niên Công ty đóng góp 8 triệu đồng, và một số người hảo tâm đã đóng góp thêm quần áo và 30kg bánh kẹo.

Vượt qua hơn 100km, Đoàn chúng tôi đã đến trung tâm thị trấn Bình Liêu. Được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của huyện đoàn Bình Liêu, Đoàn tiếp tục đi hơn 40km đường đồi núi để về các thôn Phai Lầu, Phật Chỉ, Khe Tiên. Phải sống ở đây và phải trải nghiệm mùa đông ở đây thì mới cảm nhận hết được cái buốt giá của mùa đông vùng cao. Đoàn đến các Trường Tiểu học và Mầm non Phai Lầu, ở đây có 4 lớp tiểu học và 1 lớp mầm non với tổng cộng 52 cháu. Hình ảnh đầu tiên chúng tôi gặp khi đến đây đó là những em nhỏ chỉ với manh áo mỏng manh, chân trần co ro trong giá rét ôm sách vở đến trường khiến cho mỗi thành viên trong đoàn ai cũng lặng đi….! Trường tiểu học Phạt Chỉ nơi đây cũng có 2 lớp học với 23 cháu.

Chia tay với các em học sinh ở hai trường học trên, điểm đến cuối cùng của chúng tôi là Trường Mầm non Đồng Văn cơ sở Phạt Chỉ, chỉ có một lớp học với 8 cháu nhỏ. Trao đổi với chúng tôi cô giáo Hoàng Thị Phượng cho biết “Đây là trường mầm non xa nhất huyện, tất cả người dân ở đây đều là dân tộc Dao, họ đều cho các cháu đến trường và các lứa tuổi học chung một lớp”.

Lúc này trời đã về chiều, chia tay chúng tôi cô giáo Phượng nói các con: “nói chúng cháu cám ơn các cô các chú ạ, sang năm các cô các chú lại đến với chúng con nhé”.

Tạm biệt những ngôi trường nhưng trong lòng chúng tôi vẫn hình dung trước mắt những ánh mắt thơ ngây nhìn chúng tôi một cách lạ lẫm, và các cháu còn ngạc nhiên hơn khi được các cô các chú mặc cho những chiếc áo mới vừa ấm vừa đẹp, nhìn những ánh mắt đó chúng tôi có thể cảm nhận được niềm vui và xúc động trong những đôi mắt thơ ngây đó, trong lòng chúng tôi trào dâng lòng thương cảm và tin rằng các em sẽ có một mùa đông sẽ ấm áp hơn với những tấm áo ấm và hơn nữa là được sưởi ấm bằng tấm lòng ấm áp của những người CBCNV ngành điện Quảng Ninh.

HOÀNG TUẤN TÚ

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động