RSS Feed for PC Quảng Bình: Tư vấn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Quảng Bình: Tư vấn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

 - Trong tình hình đối mặt với đợt nắng nóng trên diện rộng, phụ tải điện liên tục tăng cao, PC Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng. Đặc biệt, Công ty luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ khách hàng để từ đó giải quyết một cách thỏa đáng mọi phản ánh của khách hàng về dịch vụ điện năng.


Giảm tiêu thụ năng lượng trong các tòa nhà để ứng phó biến đổi khí hậu


PC Quảng Bình: Tư vấn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả

Công nhân tư vấn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

Theo đó từ tháng 4/2020, Quảng Bình bước vào thời tiết nắng nóng kéo dài, người dân tập trung ở nhà vì dịch Covid-19, do vậy, nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh.

Hiện nay, lượng điện tiêu thụ trong tháng 4 tăng 11,03% so với tháng 3.

Dự kiến trong những tháng tiếp theo khi tình hình nắng nóng tiếp tục gay gắt, người dân sử dụng điều hòa, thiết bị làm mát, các thiết bị điện tử phục vụ cho sinh hoạt gia đình sẽ nhiều hơn, điều này dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố mất điện, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ tăng cao, mất an toàn ổn định vận hành hệ thống điện.

Chính vì vậy, để tiết kiệm chi phí tiền điện hiệu quả và đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh và đời sống sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của nhân dân trên địa bàn tỉnh, PC Quảng Bình khuyến nghị khách hàng hãy sử dụng điện một cách an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Điện lực Đồng Hới làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng 1/5 về các giải pháp tiết kiệm điện cho doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp, Công ty Điện lực Quảng Bình đề xuất các đơn vị cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm; đồng thời, các doanh nghiệp đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với điện lực theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng.

Với người dân, PC Quảng Bình yêu cầu các điện lực tích cực trả lời cho khách hàng về những vướng mắc trong cách tính hóa đơn tiền điện, đồng thời tư vấn cho người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng yêu cầu.

Trên thực tế, có nhiều cách sử dụng thiết bị điện hiệu quả giúp tiết kiệm tương đối tiền điện cho các hộ gia đình.

Cụ thể, với điều hòa nhiệt độ, nên để ở nhiệt độ từ 25 - 26 độ C vào ban ngày và 27 - 29 độ C vào ban đêm, khi bật điều hòa nên kết hợp bật quạt điện để giảm bớt công suất và đóng kín cửa để nhiệt độ không thoát ra bên ngoài.

Các gia đình cũng nên bảo dưỡng định kỳ, làm sạch các tấm lọc, cánh quạt, trục quay quạt của máy điều hòa. Với tủ lạnh, không nên đặt nhiệt độ quá lạnh, hạn chế số lần mở tủ lạnh, đảm bảo cửa tủ lạnh luôn kín để giữ nhiệt. Khi mua thiết bị điện, nhất là những thiết bị có công suất tiêu thụ lớn, khách hàng nên chọn những sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, người dân cũng cần kiểm tra lại đường dây và thiết bị điện trong nhà để bảo đảm an toàn, cũng như chống thất thoát, tổn hao điện năng...

Phát triển điện mặt trời mái nhà - Giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả.

Một giải pháp hiệu quả mà Công ty đang tích cực tuyên truyền đến khách hàng là lắp hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà.

Quảng Bình nằm trong khu vực có bức xạ mặt trời mạnh, với khoảng 1.800 giờ nắng mỗi năm, cường độ bức xạ trên 4 kWh/m2/ngày, nên tiềm năng sử dụng điện mặt trời là rất lớn.

Do vậy, khách hàng có thể liên hệ các nhà cung cấp, lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà để tìm hiểu, lắp đặt cho gia đình, doanh nghiệp nhằm tiết tiết kiệm chi phí, giảm tải cho nguồn điện phục vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị trong thời gian cao điểm, đồng thời bảo vệ môi trường do sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Công ty Điện lực Quảng Bình sẽ hỗ trợ về kỹ thuật, lắp đặt công tơ, ký kết hợp đồng mua bán điện một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất cho khách hàng.

Trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Quảng Bình cam kết tăng cường công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng ngăn ngừa sự cố, bảo đảm nguồn điện an toàn, ổn định, đáp ứng tiêu thụ điện của khách hàng đồng thời đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho khách hàng nhằm góp phần chung tay hỗ trợ người dân giảm tác động bởi dịch bệnh.

Vì vậy, PC Quảng Bình kính mong quý khách hàng cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, vừa giúp giảm chi phí vừa giúp ngành điện giảm áp lực cung cấp điện.

Công ty Điện lực Quảng Bình cũng lưu ý khách hàng khi có những thắc mắc, khiếu nại về hóa đơn tiền điện, hoặc có nhu cầu về dịch vụ điện, có thể liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung qua số điện thoại 19001909. Công ty cam kết sẽ nhanh chóng kiểm tra và giải quyết thỏa đáng mọi ý kiến cho khách hàng./.

HƯƠNG NGUYÊN - THANH BÔNG (TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN TRUNG)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động