RSS Feed for PC Ninh Thuận đưa vào vận hành hệ thống SCADA | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 04:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Ninh Thuận đưa vào vận hành hệ thống SCADA

 - Công ty Điện lực Ninh Thuận (PC Ninh Thuận) đã phối hợp với Trung tâm Điều hành SCADA và các đơn vị liên quan thực hiện thi công, kết nối, nghiệm thu hệ thống SCADA phục vụ công tác vận hành lưới điện. Ngày 10/3/2017 hệ thống SCADA tại Công ty chính thức vận hành để điều khiển, thao tác từ xa các recloser, LBS trên lưới 22kV.

Giải pháp hệ thống điện thông minh bằng nội lực Việt Nam
Hệ thống SCADA của SPC sẵn sàng đi vào hoạt động

 

Ngày 3/3/2017, PC Ninh Thuận đã tập huấn các nội dung cho điều khiển xa, thao tác từ xa các thiết bị có kết nối hệ thống SCADA. Thành phần tham gia buổi tập huấn là CBNV trực tiếp vận hành lưới điện như: Điều độ viên, TBVH, công nhân thuộc tổ quản lý, nhân viên kỹ thuật Điện lực.

Với nền tảng kiến thức công tác vận hành vững chắc, cộng với kinh nghiệm được tích góp qua nhiều năm vận hành, nhiều cá nhân tham dự buổi tập huấn đã đóng góp ý kiến sâu sắc, sát thực tế.

Tuy vậy, để chuyển từ thao tác tại chỗ sang thao tác xa cần có thời gian, cần quá trình để làm quen công việc từ người có chức danh ra lệnh đến người nhận lệnh, cả người thao tác và người giám sát.

Với tiêu chí của buổi tập huấn làm cho các đối tượng vận hành trực tiếp lưới điện hiểu về lý thuyết, thuần thục về tay nghề tại hiện trường, do đó người hướng dẫn vừa giảng giải nội dung quy trình, quy định, vừa lồng ghép thao tác thực hành trên thiết bị recloser, LBS. Trên phông chiếu sinh động của màn hình, bài giảng tới đâu cho thực hành tới đó, gặp vướng mắc chỗ nào sẽ được giải đáp ngay để mọi người đều hiểu rõ tường tận của vấn đề.

Kết thúc bài giảng, từng nhóm CBCNV mỗi điện lực thực hành tại chỗ, làm quen với thiết bị. Những giả định đưa ra để học viên giải quyết, tình huống sẽ tăng mức độ từ dễ đến khó để CBCNV tư duy và tạo phản xạ xử lý.

Qua theo dõi, tất cả CBCNV đều nắm chắc mục đích của lớp tập huấn và đã hiểu cơ bản về hệ thống SCADA Tổng công ty đang triển khai.

Với sự cố gắng của tất cả CBCNV, đến nay việc đưa hệ thống SCADA vào hoạt động tại PC Ninh Thuận đã hoàn tất. Mục tiêu tự động hóa lưới điện, vận hành lưới điện thông minh theo đề án của Tổng công ty tại PC Ninh Thuận đã trở thành hiện thực.

BÙI THẾ TÀI, PC NINH THUẬN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động