RSS Feed for PC Hà Nam và năm văn hóa an toàn lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Hà Nam và năm văn hóa an toàn lao động

 - Ngay từ đầu năm 2014, Công ty Điện lực Hà Nam đã tích cực hưởng ứng và triển khai mạnh mẽ một số nội dung của “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động 2014”.

PC Sơn La với công tác an toàn vệ sinh lao động

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn vệ sinh lao động tới toàn thể cán bộ công nhân viên, nâng cao nhận thức về an toàn lao động, rút kinh nghiệm phòng ngừa tai nạn trong sản xuất và thực hiện tốt chương trình hành động “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động”.

Công ty Điện lực Hà Nam trong năm 2014 đã tổ chức các chương trình như các lớp bồi huấn đến toàn bộ công nhân viên về quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn điện cũng như phương pháp kỹ thuật an toàn điện, lớp tập huấn Phòng cháy chữa cháy, lớp tập huấn kiểm tra sát hạch công tác An toàn vệ sinh lao động, tổ chức kiểm tra định kỳ sức khỏe cho các bộ công nhân viên, định kỳ kiểm tra phúc tra, tổ chức cho người lao động ký cam kết thực hiện 4 nội dung đảm bảo an toàn; các cấp quản lý từ tổ (đội) trưởng đến trưởng các đơn vị trực thuộc ký cam kết thực hiện 8 nội dung trong Nghị quyết.

Cụ thể, 8 nội dung giao ước gồm: Chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các quy định, quy trình an toàn trong quá trình triển khai, phân công nhiệm vụ và thực hiện nhiệm vụ được giao; Tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động chết người do nguyên nhân chủ quan; Không để xảy ra sự cố lưới điện do lỗi chủ quan trong quá trình kiểm tra, sửa chữa lưới điện; Không để xảy ra sự cố chạm chập do lỗi chủ quan trong quá trình kiểm tra, thay chì, thay mới hệ thống đo đếm; Không để xảy ra tai nạn lao động do chạm chập dây thông tin, dây treo tạp trong quá trình trèo cao; Không để xảy ra tai nạn lao động do nguyên nhân ngã cao; Không được phân công nhiệm vụ cho người lao động khi chưa chắc chắn lưới điện có đảm bảo an toàn hay không; Không phân công nhiệm vụ cho người lao động khi người lao động chưa đủ điều kiện để làm việc trên lưới điện..

Bên cạnh đó, Công ty đã triển khai tuyên truyền về hoạt động trên website của Công ty.

Ngoài các chương trình trên. Trong tháng 11 vừa qua, Công ty Điện lực Hà Nam cũng kết hợp với Đài truyền hình tỉnh xây dựng đoạn clip hướng dẫn “ Các biện pháp đề phòng tai nạn điện trong nhân dân” và kế hoạch triển khai in ra đĩa CD gửi đến các tổ dân phố, xã phường trên địa bàn toàn tỉnh nhằm tuyên truyền sâu rộng không chỉ đến các cán bộ công nhân viên ngành điện mà còn đến toàn nhân dân. Với độ dài hơn 10 phút bao gồm đầy đủ các nội dung như các tình huống dễ xảy ra mất an toàn điện trong nhân dân, các biện pháp phòng tránh tai nạn điện và các biên pháp cấp cứu khi có tai nạn điện. Để triển khai kế hoạch trên Công ty Điện lực Hà Nam đã kết hợp với Sở công thương có văn bản hướng dẫn cụ thể gửi đến ủy ban nhân dân các huyện, các địa phương để cùng tuyên truyền sâu rộng hơn nữa.

Với sự hưởng ứng nhiệt tình “Năm an toàn lao động và kỷ luật lao động” Công ty Điện lực Hà Nam tin tưởng công tác an toàn lao động và ý thức tự giác chấp hành của người lao động sẽ có được những chuyển biến mạnh mẽ đi vào thực chất, hiệu quả trong năm nay và những năm tiếp theo.

NGÔ THANH TÙNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động