RSS Feed for PC Bạc Liêu trong tiến trình ‘Bạc Liêu - Tiềm năng và điểm đến’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 16:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Bạc Liêu trong tiến trình ‘Bạc Liêu - Tiềm năng và điểm đến’

 - Công ty Điện lực Bạc Liêu (PC Bạc Liêu) luôn xác định nhiệm vụ hàng đầu là đảm bảo đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Mặt khác, để “Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo”, tích cực đóng góp vào những thành tựu chung của tỉnh, PC Bạc Liêu không ngừng phát triển lưới điện, nâng cao tinh thần phục vụ trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
EVNSPC tăng cường kiểm soát giá điện hợp lý cho người thuê nhà trọ EVNSPC tăng cường kiểm soát giá điện hợp lý cho người thuê nhà trọ

Thực hiện chính sách về giá điện cho các hộ thuê nhà trọ của Chính phủ, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã triển khai rà soát hợp đồng mua bán điện, thường xuyên kết hợp với ngành Công thương kiểm tra tình hình sử dụng điện, bán điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở tại các đô thị lớn.

Ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý an toàn lao động tại EVNSPC Ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý an toàn lao động tại EVNSPC

Trong 5 nhiệm vụ khung về thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực kỹ thuật và an toàn, có 2 khung về thực hiện chuyển đổi số trong công tác an toàn lao động (ATLĐ). Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, hai năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã cơ bản hoàn thành những nội dung để việc chuyển đổi số theo lộ trình đề ra.

Điện lực miền Nam: Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa Điện lực miền Nam: Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa

Cùng với chuyển đổi số trong công tác điều hành hệ thống điện tại khu vực miền Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và các đơn vị thành viên còn nỗ lực chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ điện lực, nhằm chăm sóc khách hàng tận tình và hiệu quả hơn.


Lưới điện phát triển không ngừng:

Hằng năm, PC Bạc Liêu rà soát sửa chữa định kỳ hệ thống điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục; Rà soát nhu cầu phụ tải để cải tạo, nâng cấp, đầu tư mới lưới điện, nhằm khắc phục tình trạng quá tải, mở rộng lưới điện cung cấp.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 5 trạm biến áp 110/22 kV, tổng dung lượng là 376 MVA; 225,5 km đường dây 110 kV; 2.903 km đường dây trung áp; 4.055 km đường dây hạ áp và 5.729 trạm biến áp phân phối, với tổng dung lượng 827,381 kVA, về cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt và sản xuất của người dân.

PC Bạc Liêu trong tiến trình ‘Bạc Liêu - Tiềm năng và điểm đến’
Lưới điện tại tỉnh Bạc Liêu không ngừng mở rộng, nhất là lưới điện thông minh.

Ngoài ra, để kịp thời đáp ứng giải tỏa công suất các dự án nguồn năng lượng tái tạo, PC Bạc Liêu kịp thời tham mưu Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chuẩn bị đầu tư 2 công trình lưới điện 110 kV là công trình Trạm 110/22 kV Hiệp Thành và đường dây đấu nối trạm Hiệp Thành; công trình Trạm 110/22 kV Ngan Dừa và đường dây đấu nối trạm Ngan Dừa; hai dự án này có tổng mức đầu tư gần 286 tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2023 và thi công hoàn thành năm 2024.

Thời gian qua, PC Bạc Liêu PCBL luôn nỗ lực vượt khó, tranh thủ mọi nguồn vốn đầu tư để đưa điện về nông thôn, vùng sâu - vùng xa, góp phần nâng cao tỷ lệ hộ dùng điện, đáp ứng nhu cầu điện tại địa phương.

Hiện nay, có 49/49 xã, 5/5 thị trấn, 10/10 phường đều có điện lưới quốc gia phủ kín; 100% xã đạt tiêu chí số 4 về điện (số hộ dân có điện đạt từ 98% trở lên); Tỷ lệ hộ dân có điện là 242.679/243.399 hộ, đạt 99,70%, trong đó thành thị 73.500/73.500 hộ, đạt tỷ lệ 100%; nông thôn 169.179/169.899 hộ, đạt tỷ lệ 99,58%.

Tập thể người lao động PC Bạc Liêu luôn tâm niệm rằng, ngành điện luôn giữ vai trò chủ đạo trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bạc Liêu, phục vụ người dân tận tình chu đáo. Đảm bảo việc cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ các doanh nghiệp, tạo môi trường hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư mới đến với tỉnh nhà.

Phát triển nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng phục vụ:

Thời gian qua, nguồn nhân lực của PC Bạc Liêu thường xuyên được củng cố và kiện toàn, nhân sự được tuyển dụng và đào tạo giỏi về chuyên môn, tay nghề, vững vàng về chính trị, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đáp ứng tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nhờ đó, PC Bạc Liêu đã nỗ lực nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; từ các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị, đa dạng các kênh cung cấp dịch vụ theo hướng áp dụng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, các thủ tục ngày càng đơn giản và thuận tiện hơn cho khách hàng, xử lý kịp thời, nhanh chóng yêu cầu của khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Công tác đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh luôn được PC Bạc Liêu quan tâm thực hiện, với mục tiêu phát triển mở rộng mạng lưới điện theo phương trâm “điện đi trước một bước”, để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và lấy chất lượng dịch vụ khách hàng là đầu. Nhờ những bước đi phù hợp đó, EVNSPC đã phê duyệt Đề án “Kế hoạch phát triển lưới điện đến năm 2030” với tổng mức đầu tư trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu 2.052 tỷ đồng.

Các danh mục lưới điện dự kiến cải tạo, xây dựng mới của PC Bạc Liêu được xây dựng nhằm hoàn thiện kết cấu lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và nâng cao tỷ lệ hộ dân có điện, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu điện một số khu vực tăng trưởng phụ tải cao tại huyện Đông Hải, huyện Hòa Bình, thị xã Giá Rai, thành phố Bạc Liêu... đây là những địa phương phát triển mạnh về nuôi trồng, chế biến thủy hải sản và du lịch… Đặc biệt là giải tỏa nguồn năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời mái nhà, đem đến nguồn doanh thu cho người dân và ngân sách tỉnh tăng cao.

Đối với các doanh nghiệp khi đầu tư vào tỉnh Bạc Liêu, ngành điện Bạc Liêu luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để cung ứng điện, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu phụ tải theo yêu cầu, sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp lập phương án cấp điện và thỏa thuận đấu nối vào lưới điện quốc gia theo phân cấp và phối hợp thực hiện đầu tư theo Luật Điện lực quy định.

Để kịp thời cung ứng điện, đáp ứng ngay quá trình sản xuất của doanh nghiệp, việc rút ngắn thời gian cấp điện, đòi hỏi ngành điện phải liên tục cải cách về quy trình, thủ tục nội bộ, triển khai đa dạng và đồng bộ các ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng, đẩy mạnh áp dụng các dịch vụ trực tuyến để thực hiện tốt chỉ số tiếp cận điện năng, giúp đưa các dịch vụ điện đến gần với doanh nghiệp và người dân.

Hiện nay thời gian cấp điện trung bình của Công ty Điện lực Bạc Liêu là 2,655 ngày/khách hàng. Đây là tín hiệu rất vui, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022./.

KIM HIỀN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động