RSS Feed for Nữ thợ điện Thủ đô phát huy tinh thần Thứ sáu 29/03/2024 21:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nữ thợ điện Thủ đô phát huy tinh thần "Hai giỏi"

 - Tại Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) hiện có gần 3.000 nữ CBCNV (chiếm tỷ lệ hơn 35% số lao động). Dù ở bất cứ vị trí nào trong công việc, từ công tác kinh doanh, quản lý tài chính, vật tư, thu ngân đến những công việc mang tính đặc thù như: quản lý vận hành lưới điện, công tác khảo sát thiết kế điện, thí nghiệm, quản lý dự án, lập kế hoạch… các chị cũng luôn năng động, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sau giờ làm việc tại cơ quan, về với gia đình thì vai trò, thiên chức của người vợ, người mẹ, lại được các chị phát huy với tinh thần “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

>> EVNHANOI thực hiện lộ trình thanh toán bằng hóa đơn điện tử
>> "EVN HANOI cần xây dựng một mô hình quản lý hiệu quả"
>> Viết tiếp trang sử mới của ngành Điện lực Thủ đô
>> EVNHANOI với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô

Ghi nhận sự nỗ lực cố gắng “Giỏi việc nước đảm việc nhà” của các chị, năm nay, đã có 3 nữ nhân viên của Tổng công ty vinh dự nhận được kỷ niệm chương vì sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam

NGUYỄN QUỲNH ANH

Hiểu nghề và yêu nghề đó chính là yếu tố để CBCNV EVN HANOI trong đó các chị em phụ nữ không quản nặng nhọc, vất vả, đảm nhận những công việc có tính đặc thù riêng nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện an toàn, ổn định cho các hoạt động chính trị, văn hóa, kinh tế, xã hội, và sinh hoạt của nhân dân của Thủ đô.

Không ít chị khi làm việc ca kíp, tham gia vận hành, quản lý, đảm nhiệm trưởng phó các ban, lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc nên đã chịu áp lực công việc, giờ giấc, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên, dù ở bất kỳ cương vị nào các chị cũng luôn năng động, sáng tạo, tích cực học tập, rèn luyện, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật của Tổng công ty.

Trên tinh thần phái yếu nhưng không yếu và luôn tròn nhiệm vụ cả 2 vai. Hầu hết các phong trào thi đua như: phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, văn nghệ, thể thao, cải cách thủ tục hành chính... các nữ CBCNV đã tham gia rất tích cực. Không những thế, nhiều chị em đã đạt nhiều thành tích cao và được khen thưởng như “Ca trực Tổng đài 22222000” của Trung tâm Điều độ Thông tin, “Thợ hiệu chỉnh Công tơ giỏi ” của xưởng công tơ, “Thợ kiểm định Công tơ giỏi ” của phòng kiểm định chất lượng, phong trào “ Thủ kho giỏi” của ban vật tư. 

 

Để bảo vệ quyền lợi, động viên khuyến khích chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng tổ ấm gia đình hạnh phúc, Ban nữ công của EVN HANOI đã tổ chức lễ biểu dương khen thưởng cho 157 cháu là con CBCNV trong Tổng công ty đạt học sinh giỏi cấp quận, huyện, thành phố, Quốc gia năm học 2012-2013, với tổng số tiền thưởng là 43,7 triệu đồng. Khen thưởng 285 cháu học sinh giỏi năm học 2012-2013 là con CBCNV khối cơ quan Tổng công ty, với tổng số tiền thưởng cho các cháu là trên 35,5 triệu đồng. Trong đó, đa số các cháu được khen thưởng đều có mẹ là CBCNV các đơn vị trong Tổng công ty.

Ghi nhận sự nỗ lực cố gắng “Giỏi việc nước đảm việc nhà” của các chị, năm nay, đã có 3 nữ nhân viên của Tổng công ty vinh dự nhận được kỷ niệm chương vì sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam. Ban ‘vì sự tiến bộ phụ nữ’ của Tổng công ty đã được nhận bằng khen của Bộ Công Thương. Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/2013, 1 chị đã vinh dự nhận danh hiệu người tốt, việc tốt năm 2013 do UBND TP trao tặng.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trước thời khắc khó khăn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Những câu nói bất hủ của Tướng Giáp trên truyền hình Mỹ
Tàu chiến Nga sẽ thường xuyên cập cảng Cam Ranh
Vì "Trung Hoa vĩ đại", Bắc Kinh cần đến Moscow
"Giấc mơ Trung Hoa": Từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động