RSS Feed for Nhiệt điện Vĩnh Tân: Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 01:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Vĩnh Tân: Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả

 - Với việc chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, năm 2022, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh gắn với chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, thích ứng an toàn trong mọi hoạt động của đơn vị, linh hoạt trong sản xuất - kinh doanh, hiệu quả trong công tác cung cấp điện an toàn, ổn định.
‘Xuân yêu thương, tết nghĩa tình’ đến với người dân nghèo huyện Tuy Phong ‘Xuân yêu thương, tết nghĩa tình’ đến với người dân nghèo huyện Tuy Phong

“Xuân yêu thương, tết nghĩa tình” - Đây là chương trình do Đoàn Khối cơ sở Bộ Công Thương tại Tp. HCM phối hợp với Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), Chi đoàn Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân tổ chức tại thị trấn Liên Hương và xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Chương trình nhằm mang đến mùa xuân trọn vẹn cho các gia đình khó khăn tại địa phương.

Giải pháp xây dựng giản đồ P-Q và điểm vận hành máy phát điện trên DCS - Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 Giải pháp xây dựng giản đồ P-Q và điểm vận hành máy phát điện trên DCS - Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Giải pháp xây dựng giản đồ P-Q và điểm vận hành của máy phát điện trên DCS - Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 là một trong những công cụ hỗ trợ để giám sát tình trạng phát công suất của tổ máy, thông số vận hành máy phát điện trực quan, sinh động, duy trì và nâng cao khả năng hoạt động ổn định, an toàn của các tổ máy trong quá trình vận hành tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Tình hình tiêu thụ tro xỉ tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 Tình hình tiêu thụ tro xỉ tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Vấn đề tiêu thụ tro xỉ, bảo vệ môi trường tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận luôn được các nhà máy đặc biệt quan tâm. Theo Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân - đơn vị quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2: Trong những tháng cuối năm 2022, việc tiêu thụ tro xỉ của Công ty cơ bản giải quyết ổn thỏa được đầu ra.

Nhiệt điện Vĩnh Tân: Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả
Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, dù nhiều biến động:

Nhiệm vụ trọng tâm được Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân xác định chính là vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả. Tính đến ngày 4/12/2022, sản lượng điện là 6,406 tỷ kWh đạt 88,1% so với kế hoạch năm là 7,270 tỷ kWh, ước thực hiện cả năm 2022 là 6,954 tỷ kWh, đạt 96,44% so với kế hoạch. Đảm bảo phương thức vận hành sản xuất điện an toàn, liên tục, kinh tế góp phần tích cực vào việc cung cấp sản lượng cho hệ thống điện, đặc biệt là trong cao điểm mùa khô.

Công ty đã xây dựng phương thức hoạt động sản xuất - kinh doanh tương ứng với các cấp độ dịch theo nguyên tắc chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND tỉnh, luôn bảo đảm vận hành sản xuất, cấp điện trong mọi tình huống. Thích ứng an toàn để hoạt động, đầu tư xây dựng trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch, vừa tham gia sản xuất, thực hiện “mục tiêu kép”.

Nhiệt điện Vĩnh Tân: Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả
Trung tâm vận hành.

Những bước tiến mạnh mẽ trong công tác chuyển đổi số:

Trong năm 2022, công tác chuyển đổi số tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân được triển khai mạnh mẽ và theo định hướng của Tổng Công ty Phát điện 3 nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất điện, giám sát chặc chẽ các thông số vận hành, đảm bảo hoạt động sản xuất điện tin cậy, an toàn, ổn định. Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã nghiên cứu, triển khai phân tích, đánh giá dữ liệu các hệ thống thiết bị của nhà máy để từng bước áp dụng quy trình sửa chữa, bảo dưỡng theo RCM, ứng dụng một số giải pháp về AI, BigData trong công tác giám sát, vận hành của nhà máy, cải tiến số hóa các quy trình nội bộ... nhằm tiến tới xây dựng một nhà máy điện số theo lộ trình của EVN/GENCO3.

Những con số nổi bật trong triển khai chuyển đổi số của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân năm qua như: Công ty đã có 7 giải pháp hợp lý hóa sản xuất được áp dụng và được công nhận sáng kiến cấp Tổng công ty, 11 giải pháp hợp lý hoá sản xuất được áp dụng và được công nhận sáng kiến cấp Công ty; Viết bài tham luận tại Hội nghị KHCN Điện lực toàn quốc năm 2022, với nội dung “Giải pháp xây dựng giản đồ P-Q, điểm vận hành máy phát điện trên hệ thống DCS Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2”...

Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả:

Với chủ đề năm "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” nhằm tiếp tục hoạt động sản xuất, thực hiện lộ trình chuyển đổi số trong điều kiện bình thường mới. Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã và đang thích ứng an toàn, linh hoạt, thực hiện có hiệu quả trước các diễn biến khó lường của dịch bệnh, biến đổi khí hậu, các diễn biến kinh tế, chính trị, xã hội trong và ngoài nước với mục tiêu cao nhất là đảm bảo sản xuất điện liên tục và an toàn, hiệu quả, từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động