RSS Feed for Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đạt mốc sản lượng 20 tỷ kWh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đạt mốc sản lượng 20 tỷ kWh

 - Ngày 25/7/2020, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đạt mốc sản lượng 20 tỷ kWh, góp phần trong việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển nền kinh tế đất nước.


Mục tiêu của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn những tháng cuối năm


Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 được xây dựng tại xã Hải Hà và Hải Thượng, Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, với công suất 2x300 MW, sản lượng điện thiết kế hằng năm 3,6 tỷ kWh.

Nhiệt điện Nghi Sơn 1 sử dụng nguyên liệu đốt đốt than, công nghệ ngưng hơi truyền thống, áp suất dưới tới hạn, lượng than tiêu thụ khoảng 1,6 triệu tấn/năm, các thiết bị của nhà máy hầu hết đều có nguồn gốc từ các nước G7.

Nhà máy được khởi công xây dựng vào ngày 3/7/2010, các tổ máy hòa lưới lần đầu vào lưới điện quốc gia từ ngày 29/7/2013 (tổ máy số 1) và 8/10/2013 (tổ máy số 2).

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Phát điện 1 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tiếp quản, vận hành thương mại tổ máy 2 từ ngày 11/12/2014, tổ máy 1 từ ngày 8/5/2015.

Trải qua 5 năm vận hành và phát triển, kể từ khi tiếp nhận bàn giao chính thức, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã làm chủ được công nghệ, đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, hiệu quả và đạt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 1 giao.

Vào lúc 13 giờ 10 phút ngày 25/7/2020, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã đạt mốc sản lượng 20 tỷ kWh góp phần trong việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển nền kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh năng lượng khu vực Bắc miền Trung nói riêng và đất nước nói chung.

Đó là kết quả của sự chủ động trong điều hành sản xuất, sự đoàn kết nhất trí và sự nỗ lực của tập thể Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn.

Trước thách thức phải đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất và phát triển kinh tế - xã hội ngày càng tăng cao, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tăng cường công tác sửa chữa bảo dưỡng định kỳ, kiểm soát và khắc phục nhanh các khiếm khuyết tổ máy, thiết lập kỷ cương, nâng cao kỷ luật vận hành nhằm đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn với công suất tối đa.

Song song việc đảm quá trình sản xuất, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn luôn luôn tuân thủ các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ môi trường. Các hệ thống xử lý nước thải, khí thải của Nhà máy có công nghệ tiên tiến, quản lý nghiêm ngặt theo đúng quy định, vận hành thường xuyên, liên tục, đảm bảo các chỉ tiêu phát thải tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn về môi trường do nhà nước ban hành. Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã và đang nỗ lực vì một môi trường xanh, sạch, đẹp, phấn đấu là đơn vị điển hình của ngành điện trong công tác bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, Công ty tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, nhiều chương trình thiện nguyện, ý nghĩa như: Phối hợp Công đoàn Công ty tổ chức ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tới MTTQ Việt Nam cũng như địa phương; Hàng năm, tặng quà cho các hộ nghèo vào các dịp Tết, tặng quà cho các cháu học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi tặng quà cho thương bệnh binh và bà  mẹ Việt nam anh hùng vào dịp 27/7, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm đối với cộng đồng.

Sự hình thành và phát triển của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Hàng năm, Công ty đóng góp vào ngân sách của tỉnh Thanh Hóa bình quân khoảng 120 tỷ đồng.

Công ty cũng đã và đang thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ của người lao động theo hợp đồng lao động đã ký. Tổ chức tốt đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV sinh hoạt tập thể, nhất là CBCNV trực tiếp sản xuất.

Đồng thời luôn thể hiện sự quan tâm cao nhất của Công ty đến lợi ích của người lao động trong khuôn khổ của Pháp luật hiện hành nhằm động viên, khích lệ người lao động phát huy sáng tạo trong sản xuất, đồng thời chọn Công ty là nơi gắn bó lâu dài.

Việc đạt mốc sản lượng 20 tỷ kWh là dấu mốc quan trọng trong quá trình cung cấp điện của các tổ máy - Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1, là kết quả chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của Tập đoàn điện lực Việt Nam/ Tổng công ty Phát điện 1, sự ủng hộ của chính quyền địa phương và quá trình nỗ lực miệt mài của tập thể người lao động Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn cùng đoàn kết nhất trí vượt qua khó khăn, hướng đến mục tiêu chung đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bên cạnh đó, Công ty không ngừng củng cố, đổi mới, tạo ra sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong hoạt động sản xuất kinh doanh…Nhiệm vụ trước mắt tuy vẫn còn nhiều khó khăn song tập thể Công ty sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra trong chặng đường tiếp theo, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 1./.

NGUYỄN ANH TUẤN

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động